Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 19/7/2015, 22:44 (GMT+7)

Trọng Hiếu, Bích Ngọc vào Top 2 Vietnam Idol

Gala 7 diễn ra tối 19/7 xác định hai thí sinh sẽ tranh ngôi vị quán quân của cuộc thi năm nay. Minh Quân dừng chân ở Top 3.

Đêm Gala 7 của Vietnam Idol 2015 diễn ra tối 19/7 tại TP HCM với sự tham gia của ba thí sinh gồm Bích Ngọc, Trọng Hiếu và Minh Quân. Ở đêm thi này, mỗi người hát hai ca khúc. Bên cạnh ca sĩ Thu Minh, nhạc sĩ Thanh Bùi, đạo diễn Quang Dũng, dàn giám khảo của tuần này có thêm khách mời là nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton (phải). 

Bích Ngọc là thí sinh mở màn đêm thi với ca khúc "Tìm nhau" do nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường sáng tác (xem video). Là người hát đầu, Bích Ngọc vẫn tự tin làm chủ sân khấu không kém một ca sĩ giàu kinh nghiệm biểu diễn. Cô gái miền Tây khiến giám khảo Quang Dũng tự hào. "Tôi đã đi tuyển sinh cùng Vietnam Idol tại các tỉnh miền Tây, nhưng chưa thấy ai được như em. Nếu chỉ xét riêng về giọng hát và năng lượng thì em là số một năm nay". Bích Ngọc đã rơi nước mắt khi nghe Nguyễn Quang Dũng nói.

Ở ca khúc tiếng Anh "One night only", Bích Ngọc có dịp khoe chất giọng đầy nội lực cũng như cách xử lý điêu luyện (xem video). Sau khi màn trình diễn kết thúc, Thu Minh đã không vội cho nhận xét mà tiến thẳng lên sân khấu dành tặng cô học trò một nụ hôn. Thu Minh từng hát bài này, nhưng cô cho biết "phải sởn da gà khi nghe Bích Ngọc hát". Nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton đồng ý kiến với Thu Minh và còn khen ngợi vẻ xinh đẹp của nữ thí sinh.

Trọng Hiếu thể hiện sáng tác mới của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng "Con đường tôi" với cách phát âm tiếng Việt tiến bộ hơn sau từng tuần. Tiết mục tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các giám khảo (xem video). Giám khảo Quang Dũng nói vui: "Anh hơi nghi ngờ về sự trung thực của em, không biết em có phải Việt kiều thực sự không mà học bài hát tiếng Việt chỉ trong một tuần". Đạo diễn cũng cho rằng anh mang lại sự đồng cảm cho khán giả qua giọng hát. Trong khi đó, Thanh Bùi xem nam thí sinh như "một tia nắng mới cho âm nhạc Việt" với đầy đủ tố chất của một ngôi sao.

Trong ca khúc thứ hai, Trọng Hiếu trở về với đúng phong cách quen thuộc với ca khúc "The way you make me feel". Anh thể hiện sức quyến rũ bằng những vũ đạo điêu luyện bên cạnh các vũ công nóng bỏng (xem video). Một lần nữa, chất máu lửa trong phong cách biểu diễn của nam thí sinh người Đức gốc Việt đã khiến các giám khảo, khán giả có mặt tại trường quay không ngừng hò hét, gọi tên anh. Mark Walton khẳng định: "Bạn hoàn toàn có đủ tố chất để bước ra thế giới. Bạn là một siêu sao đấy". 

Minh Quân hát ca khúc "You raise me up" do Thanh Bùi chọn lựa cho anh (xem video). Giáo viên điển trai khoe chất giọng truyền cảm, da diết trong bản nhạc tiếng Anh phù hợp với sở trường của anh. Thanh Bùi cảm động chia sẻ về màn trình diễn: "Em rất xứng đáng trong top ba. Đêm nay tất cả những gì em thể hiện, từ giọng hát, ánh mắt đều rất chân thật. Tôi hy vọng em sẽ giữ được sự chân thật này mỗi khi đứng trên sân khấu, dù em có đi tiếp hay không".

Với ca khúc "Giữa mùa đông" của nhạc sĩ Phạm Hải Âu, Minh Quân tiếp tục thể hiện những cảm xúc lãng mạn của tình yêu đôi lứa qua chất giọng trầm buồn (xem video). Tuy nhiên, theo Thanh Bùi, anh cần có thêm thời gian để thấm nhuần ý nghĩa của ca khúc. 

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Trọng Hiếu và Bích Ngọc được khán giả bình chọn vào top hai. Thầy giáo trẻ Minh Quân (giữa) có số bình chọn thấp nhất, phải nói lời chia tay chương trình.

* Các tiết mục trong Gala 7 của Vietnam Idol 2015

Vân An
Ảnh: Phước Trí