Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 12/5/2015, 11:45 (GMT+7)

Trống đồng, Maleficent gợi cảm hứng cho thí sinh Project Runway

Trong ngày casting đầu tiên 11/5 tại TP HCM, một số thí sinh ghi dấu ấn với các sản phẩm có sự chuẩn bị và đầu tư công phu.

Phối hợp vải nhung, tuyết mưa và sử dụng kỹ thuật thêu nổi, thí sinh Nguyễn Thị Hoàng Lộc gây ấn tượng với giám khảo qua thiết kế lấy ý tưởng từ hoa văn trống đồng. Hoàng Lộc cho biết, cô muốn tạo ra cái nhìn mới về hoa văn nên đã đưa họa tiết này vào trang phục truyền thông cách tân.

Lấy ý tưởng từ khu rừng gai và sự mất niềm tin khi bị phản bội của Tiên Hắc Ám trong "Maleficent", Phan Nguyễn Xuân Huân đem tới hai trang phục có phong cách khác nhau. Bộ váy được làm bằng chất liệu lưới, da sử dụng kỹ thuật cắt laser và vải thun được xử lý thành những đường sóng. Trong khi trang phục do mẫu nam thể hiện có phong cách unisex.

Trần Thanh Lâm đem đến váy thắt eo được làm xòe ở phần dưới bằng cách xử lý chất liệu: dập ly cho lụa và chằng nhiều lớp khác nhau trên nền casmia, tạo nên hiệu ứng đậm nhạt cho nền vải.

Bộ sưu tập "Blue Ocean" của thí sinh Nguyễn Quang Phương lấy ý tưởng từ hình ảnh đại dương.

Thiết kế của Trần Nguyễn Anh Minh mang hai phong cách hoàn toàn đối lập.

Phạm Trung Nguyên yêu thích những nàng công chúa của Disney nên lấy cảm hứng từ đó, tạo ra bộ váy cắt khoét, hiện đại, gợi cảm. Xử lý gấp nếp 3D và tạo phom dáng phồng là sự lựa chọn của thí sinh.

Tác phẩm được lấy ý tưởng từ áng mây bồng bềnh trên nền trời đêm của Trần Xuân Anh.

Lấy ý tưởng từ bọ cánh cam, thí sinh Lê Văn Thảo đem đến bộ cánh dáng kén tằm bằng chất liệu xốp đang được các nhà thiết kế Việt Nam ưa chuộng.

Đặng Quốc Cường mang đến ba trang phục. Thiết kế đầm đen được làm bằng vải kawaii, ren và lưới, sử dụng kỹ thuật xếp lớp, mang hơi thở của trường phái Tiffany kết hợp với nghệ thuật gothic. Hai bộ trang phục còn lại lấy ý tưởng từ hoa anh đào của Nhật Bản, sử dụng chất liệu plastic (nhựa dẻo), simili (giả da) và lụa Hàn Quốc.

Ý Ly