Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 2/7/2016, 09:10 (GMT+7)

Top 12 thí sinh của Vietnam Idol 2016 lộ diện

Các gương mặt trẻ được chọn vào vòng studio để tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị quán quân "Thần tượng âm nhạc Việt Nam" năm nay.

Tập 6 Vietnam Idol 2016 phát sóng tối 1/7. Giám khảo có nhiệm vụ chọn ra 12 trong số 33 thí sinh được đi tiếp vào vòng studio. Huy Tuấn thay Bằng Kiều "cầm cân nảy mực" ở vòng này.  Các thí sinh trải qua hai thử thách là hát đơn với piano và hát nhóm. 

Y Lux (hình) dù chưa định hình được phong cách rõ ràng vẫn được chọn. Giám khảo cho rằng cô có tố chất và tiềm năng phát triển.

Trà My có lợi thế giọng hát khỏe. Tuy vậy giám khảo góp ý cô nên chú ý ánh mắt giao lưu với khán giả khi trình diễn. 

Thủy Tiên có giọng hát đầy năng lượng và sở hữu gương mặt xinh xắn. 

Quán quân Học viện Ngôi sao - Thảo Nhi - được vào vòng studio. Cô bị nhắc nhở là phong cách biểu diễn còn "ủ dột" chưa toát lên sức sống của tuổi trẻ. 

Thanh Huyền được khen về giọng hát nhưng đôi chỗ chưa tiết chế, mắc lỗi lấn át các thí sinh khác khi kết hợp nhóm. Giám khảo hy vọng thí sinh rút kinh nghiệm ở các vòng thi sau.

Cô gái đến từ Philippines - Janice Phương - có tiết mục solo thành công. Ở phần hát nhóm, nữ thí sinh bị Thu Minh nhận xét biểu diễn trông quá căng thẳng. Ngoài ra, các giám khảo còn lo ngại khả năng hát tiếng Việt của cô gái này ở các vòng thi sau.

Thí sinh Việt Thắng có phong cách trình diễn tự nhiên cuốn hút người xem.

Chàng trai làm nghề bán bún bò - Bá Duy- từng bị các giám khảo hoài nghi vì chọn phong cách biểu diễn, dòng nhạc cũ kỹ ở vòng Thử giọng. Trong phần thi vừa qua, anh thể hiện khá ấn tượng. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng Bá Duy tiến bộ qua từng vòng và có khả năng thích nghi với những lựa chọn mới.

Tùng Dương có lợi thế hát cảm xúc. Theo Thu Minh, nam thí sinh "chạm được trái tim" của người nghe. Anh cần rèn luyện thêm kỹ thuật thanh nhạc để trau chuốt hơn trong ca từ. 

Quang Đạt được khen hát chắc chắn từng nốt, thu hút người nghe.

Tuấn Phong được đánh giá cao về phong cách trình diễn.

Minh Trị nhận được sự đồng ý của "bộ ba quyền lực" để có mặt trong top 12 bởi cá tính âm nhạc riêng.

Hoàng Dung