Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 16/8/2014, 08:12 (GMT+7)

Thí sinh Bước nhảy Hoàn vũ nhí phô diễn động tác khó

Các em bé khiến khán giả bất ngờ với những màn bay nhảy, nhào lộn, uốn dẻo... khó thực hiện.

Tập cuối vòng Đối đầu cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ nhí phát sóng tối 15/8. Tám cặp thí sinh của ba đội lần lượt trổ tài khiêu vũ để giành chiếc vé đi vào vòng liveshow của chương trình. Vì là chặng cuối của vòng Đối đầu, cuộc đua diễn ra khá quyết liệt. Các bé dốc hết sức để thể hiện khả năng với nhiều động tác khó. Trong ảnh: Đôi thí sinh Hoàng Sơn - Thùy Dương của đội Ốc Thanh Vân nhảy dancesport trong trang phục cách điệu của người Nhật (xem video).

Qua màn thi dancesport, hai em bé nhảy với tinh thần của "chiến binh", hòa quyện nhau trong từng động tác bay nhảy, nhào lộn... Khán giả tại trường quay đều đứng dậy để vỗ tay tán thưởng tiết mục này. Chỉ có thể chọn một thí sinh, Ốc Thanh Vân rất khó khăn để ra quyết định giữ lại Thùy Dương (phải). Tưởng phải rời cuộc chơi, Hoàng Sơn khóc khá nhiều. Cuối cùng, tình thế đảo chiều khi giám khảo Đoan Trang dùng quyền "cướp" thí sinh để nhận Hoàng Sơn về đội của chị.

Bé Giang Nam (phải) và Kim Thư thuộc đội Đoan Trang - Phan Hiển. Hai em có màn kết hợp giữa thể loại ballet và hip hop mang lại không khí hào hứng cho mọi người. Kim Thư cũng trình diễn nhiều động tác vũ đạo khó như trồng cây chuối ngay trên sân khấu. Dù hai thí sinh nhí gần như dốc toàn lực, giám khảo vẫn nhận xét hai em làm chưa đủ và không em nào được chọn đi tiếp (xem video).

Đôi nhảy nữ Kim Anh - Thanh Thư thuộc về đội Yến Trang - Hà Lê. Kim Anh (phải) mềm mại, uyển chuyển với kỹ năng múa đương đại, còn Thanh Thư mạnh mẽ với các động tác popping (xem video). Giám khảo Hà Lê nhận thấy ở Thanh Thư tố chất nhảy popping dồi dào. Kim Anh được khen khi khắc phục điểm yếu như hay nheo mắt khi biểu diễn và tập trung hơn vào phần thi. Kết quả, Yến Trang chọn Kim Anh vì cho rằng bé có kỹ thuật nhỉnh hơn bạn nhảy của mình.

Đôi nhảy Phương Trinh - Hoàng Hảo của đội Đoan Trang - Phan Hiển có màn kết hợp hình ảnh Flappy Bird và nhân vật game Mario dễ thương (xem video). Hai em nhảy hiện đại và đều cố gắng thể hiện những kỹ thuật khó như giữ thăng bằng, uốn dẻo... Cô bé Phương Trinh còn có những màn nhào lộn linh hoạt. Giám khảo Hà Lê cho biết, mỗi khi Phương Trinh xuất hiện trên sân khấu, anh bị cuốn hút vào từng động tác của cô bé. Cuối cùng, Đoan Trang chọn Phương Trinh đi tiếp.

Thí sinh Quốc Huy (trong ảnh) - Hoàng Đức của đội Yến Trang - Hà Lê không chỉ cống hiến cho khán giả màn nhảy hip hop sôi động mà còn mang đến tiếng cười rộn rã. Hai em hóa thân thành hai cụ già, dù hom hem vẫn nhảy rất nhiệt tình. Đôi bạn nhảy này đổ nhiều mồ hôi trên sàn tập để thực hiện được các động tác xoay, đá chân, chúc đầu ngoạn mục (xem video).

Tuy nhiên, Yến Trang - Hà Lê không chọn bé nào vào vòng trong vì cho rằng cuộc thi cần các thí sinh có khả năng nhảy đa dạng ở các thể loại hơn là chỉ đóng đinh ở một kỹ năng nhất định. Hai cậu bé rất buồn khi biết quyết định này.

Hai công chúa xinh xắn Ái My và Yến Nhi thuộc về đội Yến Trang - Hà Lê. Giám khảo giúp các em biên đạo bài nhảy hiện đại mang phong cách đáng yêu, vui tươi, phù hợp với lứa tuổi (xem video).

Tiết mục của hai bé không chỉ dừng lại ở sự mượt mà, ngộ nghĩnh mà còn có cả những động tác khó như bê đỡ, nâng bổng nhau, nhảy vượt qua mặt nhau. Mọi người như nín thở khi cô bé Ái My (áo hồng) làm trụ đỡ cho bạn nhảy Yến Nhi kẹp vào cổ làm cú nhảy trượt qua mặt. Yến Nhi được nhận xét có kỹ thuật chắc chắn hơn bạn mình. Cô bé Ái My không khóc mà vẫn hồn nhiên cười tươi khi biết mình bị loại. Ái My tâm sự, em đã cố gắng hết sức để hoàn thành tốt bài thi.

Đăng Khoa đối đầu với Minh Khang trong tiết mục nhảy popping và hip hop. Hai cậu bé này không chỉ thể hiện kỹ thuật nhảy điêu luyện mà còn có khả năng cảm nhận âm nhạc rất tốt khiến biên đạo Hà Lê phải ngả mũ bái phục (xem video). Ốc Thanh Vân và Quang Đăng rất tự hào về các học trò và quyết định chọn cả hai vào vòng liveshow.

Hai cô bé Trang Linh và Gia Hân của đội Ốc Thanh Vân mở màn tập thi với điệu nhảy Jazz cùng những động tác nhảy gợi cảm, sexy trong hình ảnh hai diva (xem video). Trang Linh (trái) được chọn ở lại với cuộc thi.

Kết thúc vòng Đối đầu, chương trình bước vào chặng đua gay cấn ở vòng liveshow, diễn ra lúc 21h15 ngày 22/8. Đêm này được tường thuật trực tiếp từ Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM.

Chi Mai
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng