Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 30/8/2014, 08:02 (GMT+7)

Thí sinh Bước nhảy Hoàn vũ nhí khiêu vũ cùng đôi nạng gỗ

Thí sinh Linh Hoa đóng vai cô bé tật nguyền, tập tễnh cùng đôi nạng gỗ, nuôi ước mơ cháy bỏng được nhảy múa với đôi chân lành lặn.

Đêm liveshow thứ hai "Bước nhảy Hoàn vũ nhí" diễn ra tối 29/8. Chủ đề tuần thi này là "Tình yêu thương". 12 thí sinh của ba đội huấn luyện viên lần lượt trải qua hai lượt thi. Lần đầu là bài nhảy đôi và lần thứ hai là nhảy tập thể cả đội bốn người. Bài thi của các em chuyển tải thông điệp nhân văn về tình cảm gia đình, tình yêu thiên nhiên, cuộc sống...
Trong ảnh: Hoàng Sơn (phải) và Linh Hoa (đội Đoan Trang, Phan Hiển) kết hợp các điệu Samba - Rumba - Đương đại trong bài múa nói về ước mơ và nghị lực vươn lên của cô bé tật nguyền.

Linh Hoa xuất hiện trên sân khấu cùng đôi nạng gỗ. Đóng vai người bị tật ở đôi chân, Linh Hoa phải biết cách diễn xuất cùng chiếc nạng. Cô bé tâm sự, đôi khi vì quá say mê nhảy nên quên cả nhân vật của mình. Dù vậy, em và Hoàng Sơn có sự kết hợp nhiều cảm xúc, hòa quyện trong từng động tác kỹ thuật lẫn nét biểu cảm.

Tiết mục của cả hai nhận được tràng vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt từ khán giả. Cố vấn Hà Lê nhận xét, Linh Hoa và Hoàng Sơn phối hợp với nhau hài hòa như "cá với nước", không thể tách rời. Dù chỉ có chưa đầy một tuần để tập luyện cho bài nhảy mới, sự thuần thục và hóa thân trọn vẹn vào bài múa của các em khiến người lớn phải ngạc nhiên.

Minh Khang (phải) và Thùy Dương (đội "Ốc" Thanh Vân - Quang Đăng) nhảy Rumba. Thùy Dương diễn vai cô tiên nhỏ đến với cậu bé nghèo bị mù hai mắt. Đoan Trang cho biết, cô rất bất ngờ với Minh Khang. Sở trường của cậu bé này là popping, nhưng đến với bài nhảy dancesport, cậu vẫn cho thấy khả năng tuyệt vời.

Hai cô bé Châu Anh (trái) và Kim Anh (Yến Trang - Hà Lê) kết hợp nhảy Rumba -Waltz - Đương đại. Châu Anh được đánh giá nhảy đương đại giỏi nổi bật từ đầu cuộc thi đến nay. Cô bé tiếp tục đến với các thể loại dancesport không khó khăn gì. Còn Kim Anh luôn thu hút ánh nhìn nhờ vào sự hồn nhiên, nổi bật của khuôn mặt xinh xắn. Hai nữ thí sinh nhí nhận được nhiều lời khen từ giám khảo.

Đôi thí sinh Yến Nhi (phải) và Khôi Nguyên (đội Yến Trang - Hà Lê)  nhảy Chacha - Tango - Samba. Cả hai hóa thân thành anh em nhà cáo trong khu rừng có nhiều loài thú dữ. Yến Nhi nằm trong số thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi. Cô bé có sự tập trung cao độ vào bài nhảy. Giám khảo Đoan Trang chia sẻ, cô hoàn toàn bị cuốn hút vào Yến Nhi, từ nét diễn ở khuôn mặt đến những động tác bung, xoạc kỹ thuật rất đẹp.

Đôi Huy Nhật và Bảo Ngọc (đội Đoan Trang - Phan Hiển) nhảy Tango - Jive - Rumba - Paso - Đương đại. Bảo Ngọc hóa thân vào hình tượng chiếc lá xanh, trong khi đó, Huy Nhật tạo hình là thân cây. Đây là phần biên đạo có ý tưởng sáng tạo, khai thác triệt sở trường nhảy, độ tuổi và sức vóc khác nhau của hai thí sinh. Cố vấn Hà Lê cho biết, anh thích bài nhảy này và thấy Bảo Ngọc biểu diễn tốt hơn Huy Nhật chút xíu.

Đăng Khoa và Minh Quân (đội Ốc Thanh Vân - Quang Đăng) nhảy Chacha - Paso. Đây là hai thí sinh nam có kỹ thuật được đánh giá chắc và tốt nhất cuộc thi. Bài múa của đôi bạn chuyển tải thông điệp về sự sống và cái chết.

Sau màn thi đôi, lần lượt từng đội có màn thi tập thể với các bài múa được dàn dựng công phu, nhiều màu sắc. Bốn thành viên của đội "Ốc" Thanh Vân nhảy Free Style, hóa thân thành thầy trò Tam Tạng, Tôn Ngộ Không, Bát Giới và Sa Tăng. Điệu nhạc quen thuộc trong bộ phim kinh điển "Tây Du Ký" và màn múa vui nhộn, hài hước của các em khiến khán giả thích thú.

4 thí sinh của đội Yến Trang làm các yếu tố cấu thành trời đất là: lửa, nước, không khí và đất. Bài nhảy của đội kết hợp các thể loại Đương đại - Dancesport - Hiện đại - Jazz.

Đội Đoan Trang có điệu múa công đẹp mắt.

Nhằm mang đến không khí Trung thu vui tươi cho các thí sinh nhỏ tuổi, tuần thi này, chương trình tuần này không loại thí sinh nào. Liveshow thứ ba của cuộc thi diễn ra vào 21h15 ngày 12/9.

Chi Mai
Ảnh: Maison De Bil