Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 13/9/2014, 08:09 (GMT+7)

Thí sinh Bước nhảy Hoàn vũ nhí giả gái

Trong liveshow thứ ba, các thí sinh nhỏ tuổi của cuộc thi nhảy nỗ lực biến thành nhiều nhân vật, từ cụ già, bức tượng đến vị tướng oai dũng...

Sau một tuần tạm nghỉ, Bước nhảy Hoàn vũ nhí trở lại với đêm liveshow sôi động, rực rỡ sắc màu vào tối 12/9. Chủ đề tuần này là "Đêm dân gian". Các thí sinh nhí ở ba đội lần lượt hóa thân vào hình tượng nhân vật dân gian của các nước để trình diễn những vũ điệu thuộc nhiều thể loại. Trong ảnh: Huy Nhật (đội Đoan Trang) biến thành cô gái Nhật Bản trong tà áo kimono. Màn giả gái hài hước và duyên dáng giúp cậu bé nhận được tràng pháo tay từ khán giả.

Cậu bé Hoàng Sơn (trái) cùng nhảy với Huy Nhật ở bài múa dân gian Việt - Nhật kết hợp hip hop. Hoàng Sơn biến thành Thị Màu đỏng đảnh trong chiếc áo tứ thân.
Phan Hiển hài lòng với phần thi của hai học trò. Anh nhận xét Hoàng Sơn rất duyên dáng, còn Huy Nhật hóa thân xuất sắc, là bệ đỡ chắc chắn cho các động tác kỹ thuật của bạn diễn. Tuy nhận được lời khen, Huy Nhật phải nói lời chia tay cuộc thi vì ít được khán giả bình chọn.

Bé Kim Anh (đội Yến Trang) làm cô gái Ấn Độ, nhảy điệu Bollywood sôi động. Đoan Trang bình luận, điệu múa Ấn Độ luôn mang màu sắc rất riêng nên để bộc lộ được cái thần của nó, người nhảy cần rất nhiều thời gian. "Một tuần luyện tập đối với con vẫn chưa đủ để lột tả được hết tinh thần của điệu múa. Nhưng cô rất khâm phục con, bởi vì con còn nhỏ nhưng dám chinh phục bản thân mình", nữ giám khảo nói. Kim Anh cũng là thí sinh bị loại ở tập này khi nhận ít tin nhắn từ khán giả và không được giám khảo chọn.

Thí sinh Minh Khang (trong ảnh) và Đăng Khoa (đội "Ốc" Thanh Vân) kết hợp trong bài múa popping, dân gian Campuchia. Hai cậu bé thể hiện tài diễn xuất khi hóa thành những bức nhân tượng ở phần đầu và càng lúc càng bùng nổ về sau ở các động tác nhảy. Màn hóa tượng thần Apsara của Minh Khang được nhận xét là duyên dáng.

Đăng Khoa giả làm nhạc sĩ Beethoven hài hước. Tuy nhận được nhiều lời khen từ giám khảo, cậu vẫn bị loại vì nhận ít tin nhắn bình chọn.

Bé Yến Nhi (đội Yến Trang) hóa thành cô gái dân tộc Mèo đáng yêu trong bài nhảy kết hợp giữa hiphop, múa dân tộc Mèo, dancesport.

Yến Nhi và bạn nhảy Khôi Nguyên (trái) cống hiến cho mọi người phần thi đẹp về tạo hình lẫn nội dung. Khán giả reo hò tên hai em bé cũng như dành cho hai em tràng pháo tay vang dội. Yến Nhi mới 7 tuổi, còn Khôi Nguyên là cậu bé ban đầu chỉ biết dancesport. Nhưng cả hai đã chăm chỉ luyện tập để nhảy giỏi thêm nhiều điệu.

Bé Thùy Dương (đội "Ốc" Thanh Vân) được hóa trang thành nữ hoàng Ai Cập nhí xinh xắn. Bé kết hợp vũ điệu Ai Cập với nhảy hiện đại, trình diễn cùng các xác ướp xung quanh, tạo không khí huyền bí cho màn thi. Khi nhảy, mái tóc của cô bé bị xổ tung. Nhưng thí sinh nhí bình tĩnh bỏ qua sự cố để tập trung toàn bộ sức lực cho màn biểu diễn. Giám khảo Quang Đăng cho rằng, bài thi của Thùy Dương có thể được gọi là một "siêu phẩm nhảy múa".

Thí sinh Minh Quân (đội "Ốc" Thanh Vân) làm tướng Cao Lỗ oai hùng trong truyền thuyết về cây nỏ thần thời An Dương Vương. Bài múa dân gian Việt Nam của cậu bé chuyển tải được sự hào hùng.

Cô bé Linh Hoa (đội Đoan Trang) nhảy hiphop - jive. Thí sinh nhí này khiến mọi người ngạc nhiên về tài biến hóa. Trong hình ảnh của một bà lão thích ăn trầu, cô bé còn có màn tuyên chiến với lũ trộm làng đầy hài hước với kỹ thuật nhảy điêu luyện. Cố vấn Hà Lê khen bài nhảy của Linh Hoa rất chất và cá tính.

Cô bé Châu Anh làm nữ thổ dân vùng châu Phi, nhảy Afro, Jazz và Samba sôi động. "Trông con có vẻ lớn hơn các bạn nhưng con cũng chỉ 10 tuổi... Lần nào cũng vậy, bài thi của con là bài thi nặng nhất, con phải nhảy nhiều nhất, phải ra sức nhiều nhất, nhưng lần nào con cũng làm rất tốt", cố vấn Hà Lê khen học trò.

Bảo Ngọc (đội Đoan Trang) kết lại đêm thi với tiết mục nhảy hiphop - pasodoble. Cô bé giả trai, đóng vai nhân vật Võ Đông Sơ trong trích đoạn Võ Đông Sơ từ biệt Bạch Thu Hà trên nền nhạc vọng cổ.

Đêm liveshow thứ tư diễn ra lúc 21h15 ngày 19/9 tại Nhà thi đấu Tân Bình, TP HCM.

Chi Mai
Ảnh: Maison De Bil