Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 11/10/2015, 08:08 (GMT+7)

Nhiều thí sinh Voice Kids khoe giọng với nhạc người lớn

Không ít khán giả ngạc nhiên khi các em thể hiện những ca khúc đòi hỏi chiều sâu và sự từng trải như "Người mẹ của tôi", "Chị tôi", "Tóc gió thôi bay"...

Tối 10/10, Bán kết cuộc thi Giọng hát Việt nhí diễn ra với phần thi của sáu thí sinh thuộc ba đội. Ngoài một ca khúc solo, các em có một phần kết hợp cùng đồng đội và một ca sĩ khách mời. Đêm nay, không thí sinh nào phải dừng cuộc chơi. Khán giả bình chọn từ đây đến tuần sau.

Nguyễn Trọng Tiến Quang diễn mở màn với "Người mẹ của tôi" - ca khúc đòi hỏi sự từng trải và chững chạc từ người hát. Nhiều khán giả cho rằng đây là một đề bài quá khó của huấn luyện viên Dương Khắc Linh với một thí sinh nhí. Tuy nhiên, Tiến Quang đã hoàn thành tốt. "Con hát bài này làm cô nhớ lại thời trẻ cô tham gia các cuộc thi, phong trào lúc chưa bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp", Cẩm Ly xúc động.

Tiến Quang hát ‘Người mẹ của tôi’
 
 

 

Cũng như Tiến Quang, cô bé opera Phương Khanh tiếp tục làm khán giả ngạc nhiên khi hát liên khúc "Chị tôi" và "Tóc gió thôi bay". Cô bé thổi sự sáng tạo vào hai ca khúc với một chút không khí opera, tạo cảm xúc mới mẻ cho khán giả. Hồ Hoài Anh nhận xét: "Những lần trước, chú toàn chọn cho con những bài kinh điển. Tuần này, chú muốn con hát các ca khúc gần gũi hơn với khán giả".

Tuy nhiên, hai nhạc phẩm này một lần nữa nhận phản ứng trái chiều khi bị cho rằng không phù hợp với tuổi và sức trải nghiệm của thí sinh. Trên trang cá nhân, Thanh Duy bày tỏ sự thương cảm vì các bé phải gồng mình hát những ca khúc quá khó, khiến cảm xúc truyền tải đến khán giả chưa trọn vẹn. Tình trạng này diễn ra từ mùa đầu tiên và gây không ít tranh cãi đến tận mùa này. 

Công Quốc hát ca khúc "Xa quê" trùng với hoàn cảnh tha hương nhiều năm của cậu bé. Ca khúc lay động trái tim khán giả qua chất giọng trầm buồn, giàu cảm xúc. Cậu bé được đánh giá lột tả khá trọn vẹn tâm tình của những người con xa quê. Lưu Hương Giang cho biết: "Nhờ cuộc thi cô có dịp nghe và tìm hiểu dòng nhạc dân ca Nam Bộ. Cô rất xúc động khi được nghe những bài hát hay như vậy".

Trịnh Nguyễn Hồng Minh là một trong những thí sinh được khán giả yêu thích và bình chọn nhiều trong các vòng vừa qua. Tuần này, "công chúa tóc dài" chọn ca khúc "Điều không thể mất" để chinh phục người nghe. Chất giọng kỹ thuật nhưng không đánh mất sự hồn nhiên của lứa tuổi giúp Hồng Minh nhận những tràng pháo tay từ khán giả. Cẩm Ly cho rằng với tài năng của Hồng Minh, khó có thể tìm được khuyết điểm để chê. "Quan trọng là các con có giữ được phong độ ổn định trong mỗi tuần hay không", cô khẳng định.

Hồng Minh hát ‘Điều không thể mất’
 
 

Nguyễn Hà Minh thay đổi không khí với ca khúc tiếng Anh "Super Bass". Những màn vũ đạo và cử chỉ dễ thương của cô bé giúp màn diễn gây ấn tượng cả về phần nghe lẫn phần nhìn. 

Hà Minh hát ‘Super bass’
 
 

Hà Minh và Tiến Quang thể hiện lại ca khúc "Bác làm vườn và con chim sâu" từng được "hot boy tóc xù" Hoàng Anh hát thành công trong vòng liveshow The Voice Kids năm ngoái. Ca sĩ hỗ trợ hai em là Trúc Nhân. Tiết mục vui nhộn, bắt mắt, dễ nghe nhưng vẫn giúp Hà Minh và Tiến Quang phô diễn kỹ thuật và chất giọng khi cần.

Hồng Minh và Phương Khanh kết hợp trong ca khúc "Ba cô tiên" với sự hỗ trợ của Quán quân Giọng hát Việt 2015 Đức Phúc. Sau cuộc thi, Đức Phúc trở lại với phong thái sôi nổi, tự tin hơn. Anh cũng thể hiện vũ đạo sôi động để giúp hai thí sinh nhí tạo ấn tượng.

Đức Phúc - Hồng Minh - Phương Khanh hát ‘Hai cô tiên’
 
 

 

Cuối tiết mục, hai cô bé cùng tặng vợ chồng Lưu Hương Giang bức tranh do mình vẽ.

Nhã Thy được Hồ Hoài Anh đánh giá ngày càng hoàn hảo khi khắc phục nhược điểm mà năm trước cô bé từng mắc phải lúc vào đội của anh. Với ca khúc "Friend" do Mỹ Tâm sáng tác. Bài hát nhẹ nhàng, không quá nhiều nốt cao nhưng đủ để Nhã Thy bộc lộ giọng hát ngọt ngào và cảm xúc. "Chú hiểu khá nhiều về con, nhưng năm nay con làm chú bất ngờ vì tiến bộ quá nhanh. Tương lai con sẽ là một ca sĩ trẻ tài năng". 

Nhã Thy hát ‘My friend’
 
 

 

Công Quốc, Nhã Thy nhận sự hỗ trợ của ca sĩ khách mời Quốc Đại trong ca khúc "Quê mẹ". Tiết mục khiến khán giả chìm đắm trong khung cảnh bình yên của làng quê Việt Nam. Chất giọng ngọt ngào của Nhã Thy và Công Quốc cũng làm say lòng người xem.

Trong đêm thi tuần tới, mỗi đội có một thí sinh phải dừng chân và top 3 xuất sắc sẽ lộ diện.

Quốc Đại - Công Quốc - Nhã Thy hát ‘Quê mẹ’
 
 

Vân An
ẢnhPhước Trí