Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 15/9/2014, 08:04 (GMT+7)

Hồ Quỳnh Hương năn nỉ Hồ Ngọc Hà để cứu học trò cưng

Để giữ Thái Ngân, Hồ Quỳnh Hương phải dùng "chiêu", lôi kéo các đồng nghiệp về cùng phe với cô.

Sau một tuần nghỉ, vòng Chặng đua khắc nghiệt của X-Factor trở lại với liveshow thứ sáu, diễn ra tối 14/9. 9 thí sinh tranh tài qua chủ đề "Dạ vũ". Họ thể hiện các ca khúc trên nền các vũ điệu đa dạng. Trong ảnh: Thí sinh Sevinch (nickname Hạnh Phúc) hát "Ô mê ly" (xem video). So với các tuần trước, nữ thí sinh thi tự tin, bản lĩnh hơn, thu hút tràng pháo tay ủng hộ của khán giả. Hồ Quỳnh Hương rất bất ngờ với sự thay đổi của học trò Hồ Ngọc Hà. Nữ giám khảo khen Sevinch khiến ca khúc quen thuộc trở nên khác hẳn, ngoài ra, phong cách diễn vui tươi, trẻ trung giúp cô thu phục cảm tình người xem.

Tuy vậy, Sevinch phải nói lời chia tay cuộc thi vì cô nhận được ít tin nhắn bình chọn nhất từ khán giả. Đêm thi này có tới hai thí sinh bị loại thay vì một người như các liveshow trước.

Chàng trai hát tình ca Phạm Đình Thái Ngân (đội Hồ Quỳnh Hương) khoe chất giọng ngọt ngào qua bài hát "Niệm khúc cuối" (xem video). Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất còn trụ lại cuộc thi, Thái Ngân cho thấy sự chững chạc trong phong cách và giọng hát. Dương Khắc Linh ví cậu như một Michael Bublé (nam ca sĩ nổi tiếng người Canada) của Việt Nam. "Anh ngạc nhiên vì em ngày càng hát hay", nam giám khảo nói.

Thí sinh Uyên Nguyên (đội Đàm Vĩnh Hưng) hát "Dĩ vãng nhạt nhòa" (xem video). Tạo hình đẹp của cô hòa quyện với vũ điệu minh họa lãng mạn của các vũ công. Nữ thí sinh luôn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các giám khảo. Tuy vậy, ở đêm này, Hồ Quỳnh Hương cho rằng, Uyên Nguyên cần nhiều "lửa" hơn cho màn trình diễn.

Sau Sevinch, Uyên Nguyên (phải) và Thái Ngân là hai thí sinh nhận ít tin nhắn bình chọn từ khán giả nên lọt vào top nguy hiểm. Lúc này, bốn giám khảo phải ra quyết định chọn, loại ai. Nếu giám khảo bỏ phiếu ngang nhau, ban tổ chức công bố lượng tin nhắn để loại người có ít tin nhắn hơn.

Ban đầu, Hồ Quỳnh Hương quay sang thuyết phục Đàm Vĩnh Hưng giữ học trò của chị. "Công tâm mà nói, hôm nay giữa hai bài hát thì đất thể hiện thuộc về Thái Ngân nhiều hơn. Nhưng chắc chắn dù có phải chống ba giám khảo còn lại tôi vẫn chọn thí sinh đội của mình", nam huấn luyện viên từ chối đứng về phía Hồ Quỳnh Hương.

Để cứu Thái Ngân, nữ giám khảo xoay sang thuyết phục hai giám khảo còn lại. Dương Khắc Linh mau chóng chọn Thái Ngân vì anh cho rằng nam thí sinh thể hiện tốt ở đêm thi. Lúc này, áp lực đè lên Hồ Ngọc Hà khi cô phải ra lá phiếu quyết định. Hồ Quỳnh Hương vận dụng mọi lý lẽ để kéo nữ đồng nghiệp về phía mình, thậm chí cả việc hai người cùng họ Hồ với nhau. Cuối cùng, Hồ Ngọc Hà dành chiếc vé cho Thái Ngân vì muốn tạo cơ hội cho người trẻ. Uyên Nguyên là thí sinh thứ hai bị loại trong đêm này.

Nhóm nhạc F Band được khán giả gọi là "tứ quái". Bốn thành viên  hòa nhịp qua liên khúc "Tuổi mộng mơ - Cô bé dỗi hờn - Mắt nai Cha Cha Cha" (xem video). Dương Khắc Linh khen học trò của mình luôn biết cách mash-up các bài hát với nhau để sáng tạo nên những màn trình diễn hay, hài hước, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Hà Vân hát ca khúc "Kiếp nghèo" (xem video). Sau nhiều thử thách ở các đêm thi trước, nữ thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng trở về với hình ảnh dịu dàng và sở trường hát nhạc trữ tình.

Loki Bảo Long chinh phục khán giả qua ca khúc nhạc phim nổi tiếng "Bailamos" (xem video). Vẻ lãng tử, nét điển trai và chất giọng nhiều cảm xúc giúp anh luôn được lượng lớn khán giả trẻ ủng hộ. Hồ Ngọc Hà góp ý, chất giọng của Loki Bảo Long được trời phú cho sự nức nở, xúc động. Nhưng thế mạnh này cũng vừa là điểm yếu khi cậu không biết cách tiết chế sự nức nở ấy trong bài hát có nhiều nhịp điệu. Riêng Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, anh thấy Loki hát và diễn tốt hơn lúc tập rất nhiều. "Đây là một tiết mục trọn vẹn. Khi em bước ra sân khấu, tôi hình dung đến hình ảnh của ca sĩ George Michael", nam huấn luyện viên nói.

Thí sinh Quang Đại (đội Đàm Vĩnh Hưng) hát liên khúc "Đừng nói xa nhau - Đôi mắt người xưa" trên nền giai điệu Rumba lãng mạn (xem video). Hồ Ngọc Hà cho rằng, dù Quang Đại đang từng bước phát triển vững chắc ở sở trường nhạc trữ tình, boléro, nếu anh vẫn đứng yên một chỗ hát mà không cho thấy sự thay đổi ở cuộc thi này thì khó thu hút được tiếng vỗ tay của khán giả. "Quang Đại cần phải cố gắng suy nghĩ sao cho giữ được hình ảnh mà vẫn không nhàm chán. Đó là bài toán khó cho cả Quang Đại và huấn luyện viên của mình", Hồ Ngọc Hà nói.

 

Thí sinh Giang Hồng Ngọc thể hiện "Hãy nói với em" (xem video). Đây từng là ca khúc hit của Hồ Ngọc Hà và cô quyết định để học trò của mình thể hiện lại. Hồ Ngọc Hà dành nhiều lời khen và bày tỏ sự đắm đuối, xúc động khi nghe học trò hát: "Màn thi rất tuyệt vời. Giang Hồng Ngọc biết lắng nghe những góp ý, biết nhìn nhận đâu là điểm mạnh, yếu để đi từng bước vững chắc...".
Còn Đàm Vĩnh Hưng khẳng định, càng về đích, nữ thí sinh càng chứng tỏ được thực tài. "Em cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng ở vị trí ứng viên của ngôi vị quán quân", Đàm Vĩnh Hưng nói.

Những chàng trai của nhóm O Plus mang đến giai điệu vui nhộn qua ca khúc "The Lazy song". Hồ Ngọc Hà nhận xét, O Plus còn có thể biểu diễn hay hơn. Nhưng do ca khúc nhóm chọn không quá khó hát nên chưa giúp làm bật hết nội lực của nhóm.

 

Chi Mai
Ảnh: Maison De Bil