Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 26/7/2014, 08:03 (GMT+7)

Giám khảo Bước nhảy Hoàn vũ nhí 'đấu võ miệng' giành thí sinh

Ngoài tặng quà, Đoan Trang, Yến Trang và Ốc Thanh Vân đều vận dụng khả năng hùng biện để thể hiện thế mạnh và thu hút thí sinh nhí.

Thí sinh Hoàng Sơn nhảy dancesport. Cậu bé 8 tuổi đến từ Cà Mau này có những bước tung, nhảy làm chủ sân khấu và bay bổng (xem video). "Phần trình diễn của con ngày hôm nay cho thấy con là một thí sinh rất nặng ký mặc dù con rất nhẹ ký", giám khảo Đoan Trang nói.

Ba đội giám khảo đều cố trưng ra những thế mạnh của mình để thu hút Hoàng Sơn về đội của mình. Đoan Trang đánh vào yếu tố dacesport là thế mạnh của đội mình. Yến Trang tự tin ở thế mạnh dàn dựng bài nhảy. Còn Ốc Thanh Vân lại khẳng định về với đội của mình sẽ khiến Hoàng Sơn đa dạng và năng động hơn trong các thể loại.

Do phân vân suy nghĩ, cậu bé mời cả ba nữ giám khảo lên sân khấu nhảy cùng mình điệu chachacha. Màn nhảy này làm tăng không khí vui vẻ cho chương trình. Cuối cùng, Hoàng Sơn chọn về đội Ốc Thanh Vân.

Huy Nhật nhảy Aerobic. Có thân hình cao to, cơ thể rắn chắc, thí sinh 13 tuổi nhảy mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng và làm chủ sân khấu (xem video). Cả ba đội giám khảo đều chọn thí sinh này. Phan Hiển, cố vấn chuyên môn của giám khảo Đoan Trang ra sức thuyết phục cậu bé về đội của mình để trau dồi thêm được nhiều thể loại. Yến Trang phản bác lại ngay, cô cho rằng Phan Hiển thường hay hứa hẹn quá nhiều. "Về với đội của chị, điều quan trọng nhất là chị biết làm cho em tỏa sáng trên sân khấu", Yến Trang nói.

Tuy vậy, Huy Nhật chọn đội của Phan Hiển và Đoan Trang. Nam giám khảo chạy lên sân khấu tặng cho cậu bé chú cún sau khi Huy Nhật thổ lộ là mình thích nuôi chó.

Thí sinh Trần Bảo Ngọc nhảy dancesport. Có vóc dáng gầy gò và nhỏ bé nhưng cô bé 8 tuổi khiến khán giả kinh ngạc vì độ chuẩn xác ở từng động tác và nét biểu cảm trên khuôn mặt khi biểu diễn (xem video). Cả ba giám khảo đều chọn cô bé này khiến nảy sinh "cuộc chiến" giữa Ốc Thanh Vân với Yến Trang và Đoan Trang.

Đoan Trang đã chạy lên để tặng cô bé đôi giày nhảy để chiếm cảm tình. Tuy vậy, Ốc Thanh Vân dùng thuật hùng biện để phản bác lại hành động lấy lòng và cho rằng, dù cô không tặng giày nhảy nhưng vẫn truyền được cho cô bé kỹ thuật và niềm đam mê. Cuối cùng, Bảo Ngọc vẫn chọn Đoan Trang.

Thí Nguyễn Đặng Anh Khoa 13 tuổi có màn trình diễn popping đầy cuốn hút (xem video). Cậu có lợi thế về chiều cao, ngoại hình sáng, kỹ thuật chắc với những động tác được giám khảo nhận xét là gọn, sạch, biểu cảm. Đôi giám khảo Ốc Thanh Vân - Quang Đăng chọn cậu bé này về đội của mình.

Cậu bé Giang Nam, 13 tuổi, nhảy popping và hiphop với bộ quần áo tạo hiệu ứng thị giác thú vị (xem video). Cậu chọn về với đội của Đoan Trang - Phan Hiển vì muốn được rèn luyện thêm ở môn dacesport chứ không chỉ ở lợi thế vốn có của mình. Hai đội giám khảo còn lại dù cố hết sức thuyết phục vẫn không thành công.

Cô bé 9 tuổi Trang Linh trình bày điệu múa đương đại uyển chuyển trên nền nhạc ngoại trữ tình. Từ nhỏ, Trang Linh đã có lịch học múa nghiêm túc với việc đều đặn mỗi ngày gần 2 giờ đồng hồ tập uốn dẻo thân hình.

Những động tác nhảy chuẩn xác không thua kém người lớn của cô bé chinh phục 3 đội giám khảo và khiến họ tốn nhiều công sức để giành bé về với mình (xem video). Sau khi Ốc Thanh Vân và Đoan Trang đều ra sức thuyết phục Trang Linh về viễn cảnh bé được đào tạo bài bản hơn khi chọn mình, Yến Trang lại "phản đòn" khi cho rằng nói nhiều thì không bằng làm nhiều. "Hãy về đội của cô", Yến Trang cố níu kéo. Nhưng cuối cùng Yến Trang chọn đội Thanh Vân - Quang Đăng.

Hai cô bé của đội Ái My - Ngọc Khánh có bài nhảy hiện đại đầy sôi động (xem video). Cả ba giám khảo đều chọn nhóm nhảy này nhưng quyết dịnh chỉ chọn một thí sinh là Ái My (phải). Ái My, 6 tuổi, được đánh giá là trội hơn bạn ở phần kỹ thuật chắc chắn, độ nảy ở động tác uyển chuyển và cao hơn. Ái My là thí sinh duy nhất về đội của Yến Trang ở đêm thi này.

Bốn cô bé của nhóm Dễ Thương nhảy belly dance cuồng nhiệt (xem video). Hai giám khảo Ốc Thanh Vân và Đoan Trang đều bấm nút chọn nhóm, nhưng quyết định chỉ lấy thí sinh Vân Quỳnh (trái). Vân Quỳnh năm nay 8 tuổi. Cô bé được đánh giá là có kỹ thuật chắc nhất nhóm và gương mặt đẹp ấn tượng. Quyết định này khiến cho ba em bé còn lại rơi nước mắt. Vân Quỳnh chọn về đội của Ốc Thanh Vân.

Vòng Tuyển chọn còn một đêm để chốt danh sách thí sinh được chọn vào vòng Đối đầu. Tập ba vòng Tuyển chọn đến với khán giả lúc 21h15 ngày 1/8.

Chi Mai
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh