Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 11/8/2014, 08:00 (GMT+7)

Dương Khắc Linh quỳ gối tặng hoa hồng cho Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng khá bối rối khi nhận tình cảm từ nam đồng nghiệp. Màn phối hợp hài hước của hai giám khảo khiến sân khấu X-Factor vỡ òa trong tiếng cười.

Liveshow thứ hai vòng Tourmalet - Chặng đua khắc nghiệt - diễn ra tối 10/8 với sự tranh tài của 4 thí sinh ở hạng mục Nam dưới 25 tuổi của đội Hồ Quỳnh Hương và Nam, Nữ trên 25 tuổi của Đàm Vĩnh Hưng.

Để góp phần làm tăng thêm màu sắc giải trí cho đêm thi, lần đầu tiên giám khảo Dương Khắc Linh (thứ hai từ phải qua) khoe giọng hát trước khán giả. Anh đàn và hát "You’re not alone". Gần cuối bài hát, anh đi xuống hàng ghế giám khảo, nắm tay dắt Đàm Vĩnh Hưng lên sân khấu, sau đó quỳ gối tặng hoa hồng cho Mr. Đàm.

Đàm Vĩnh Hưng nói vui, chưa bao giờ anh gặp tình huống khó xử như thế này nhưng cảm thấy rất "sướng".

Giám khảo Hồ Ngọc Hà tham gia biểu diễn trong đêm thi. Chị thổi bùng sân khấu với sự cá tính và cuồng nhiệt trong bài hát "Still loving you". Giám đốc âm nhạc Phương Uyên (phải) và ca sĩ Cẩm Tú (trái) hỗ trợ cho nữ giám khảo có màn hát đầy thăng hoa.

Từ liveshow thứ ba, cuộc cạnh tranh giữa các thí sinh hứa hẹn kịch tính hơn khi cơ chế loại tổng hợp bắt đầu được áp dụng. Livehsow thứ ba phát sóng vào 21h12 ngày 17/8.

Hạng mục Nam, Nữ trên 25 tuổi của giám khảo Đàm Vĩnh Hưng gồm 4 thí sinh: Quang Đại, Hà Vân, Uyên Nguyên và Thùy Dương. Trong ảnh, Quang Đại tiếp tục chinh phục khán giả với dòng nhạc bolero. Anh hát ca khúc "Tình như mây khói" (Lam Phương) đầy sâu lắng và thổn thức khiến sân khấu vang lên những tràng vỗ tay liên tiếp (xem video).

Giám khảo Dương Khắc Linh cho rằng cách xử lý bài hát của Quang Đại có phần giống với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi hát bolero. Còn Hồ Ngọc Hà chia sẻ, cô rưng rưng khi nghe Quang Đại hát và càng ngày càng thích giọng hát của nam thí sinh này.

Thí sinh Hà Vân hát "Mưa trên quê hương" (Minh Châu) với giọng hát thiết tha, ngọt ngào (xem video). Chị cũng có thay đổi về ngoại hình và phong cách biểu diễn so với các đêm thi trước. Thay vì đứng yên một chỗ và mặc áo dài hát với phong cách khá tĩnh và có phần nghiêm, lần này, Hà Vân linh hoạt hơn trên sân khấu. Chị vừa hát vừa diễn vũ đạo và nét mặt luôn tươi tắn, vui cười mà vẫn giữ được chất giọng và cột hơi tốt.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ về sự thay đổi của nữ thí sinh khi cho rằng cô rất khác so với hình ảnh của chính mình ở các tập trước.

Nguyễn Thùy Dương khoe chất giọng mạnh mẽ, luôn luôn bùng nổ của cô trong ca khúc nổi tiếng "River deep, Mountain high" (xem video).

Hồ Ngọc Hà nhận xét, cô thích sự tự tin của Thùy Dương ở các vòng thi trước hơn trong đêm thi lần này, bởi, Thùy Dương cho thấy cô quá tự tin đến nỗi làm khán giả quên là cô đang đi thi. Đàm Vĩnh Hưng cũng cho rằng nữ thí sinh cần thể hiện một chút sợ hãi và lo âu để "khán giả thương mình hơn".

Uyên Nguyên thể hiện bản mash-up hai ca khúc hit "Thu cuối" và "Để em rời xa" (xem video). Cô diện trang phục bra-top khá gợi cảm và phô diễn giọng hát mạnh mẽ bên sự hỗ trợ của rapper Bảo Kun. Cô còn tự đệm đàn piano ở phần đầu ca khúc.

Dương Khắc Linh nhận xét cô là một trong những thí sinh mạnh nhất của cuộc thi khi có thể trình diễn rất đa dạng nhiều thể loại âm nhạc, từ R&B đến Pop Ballad.

Ba thí sinh được đi tiếp ở hạng mục Nam, Nữ trên 25 tuổi của đội Đàm Vĩnh Hưng lần lượt là: Hà Vân, Quang Đại và Uyên Nguyên. Thí sinh Thùy Dương (phải) bị loại vì chỉ nhận được 6,94% lượt bình chọn.

Ở hạng mục Nam dưới 25 tuổi của Hồ Quỳnh Hương, thí sinh 17 tuổi Tích Kỳ chọn thể hiện bản nhạc "Lột xác" của Nguyễn Hải Phong với phong cách rock sôi động (xem video). Ban giám khảo nhận xét anh ngày càng để lại dấu ấn với thể loại này, và chọn bài thi phù hợp với sở trường. Hồ Quỳnh Hương dành nhiều lời khen tặng cho Tích Kỳ. Cô cho rằng, với một người mới lần đầu bước vào con đường ca hát như Tích Kỳ thì sân chơi X-Factor là một sân chơi lớn mà anh đã chinh phục được.

Phạm Đình Thái Ngân hát "Trái tim bên lề" (Phạm Khải Tuấn). Bỏ đi vẻ rụt rè của những ngày đầu đến với Nhân tố bí ẩn, Thái Ngân hát bản tình ca nổi tiếng với phong cách tự tin, xử lý kỹ thuật tốt ở những nốt trầm và bùng nổ khi bài hát về cuối (xem video).

Cả Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương đều rưng rưng khi nghe bản tình ca được thể hiện với tất cả rung ngân của cảm xúc. Hồ Ngọc Hà góp ý Thái Ngân còn khá cứng ở những đoạn cao trào của bài hát, nhưng nhìn chung, anh thể hiện bản nhạc trọn vẹn cảm xúc khiến tim chị rung lên. "Sự trưởng thành hôm nay của em rất nam tính và ngọt ngào", nữ giám khảo chia sẻ.

Loki Bảo Long hát "That’s My Kind Of  Night" (xem video). Vừa xuất hiện trên sân khấu, Bảo Long mau chóng thu hút khán giả với ngoại hình rất sáng và phong cách hát nhạc country cá tính.

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, nam thí sinh có thể làm mê mẩn các fan nữ. "Anh không chắc em là ai trong cuộc thi này, nhưng anh dám viết giấy bảo đảm cho em trong tương lai gần em sẽ là một ngôi sao sáng của showbiz Việt Nam", Mr. Đàm khẳng định.

Chí Thành hát "Cây vĩ cầm" (Lê Yến Hoa) - một nhạc phẩm cảm động về tình cha con (xem video). Anh dồn nén mọi cảm xúc về nỗi buồn mất mát người thân vào ca khúc này. Mẹ anh đã mất 5 năm trước, trong khi vừa cách đây vài tháng, cha của Chí Thành cũng qua đời vì căn bệnh ung thư. Giọng hát Chí Thành được đánh giá là nhỏ nhẹ, mềm mại nhưng vẫn rất vững chãi.

Ở hạng mục Nam dưới 25 tuổi của đội Hồ Quỳnh Hương, thí sinh bị loại là Chí Thành (phải) khi anh nhận số phiếu bình chọn thấp nhất. Từ trái qua: Loki Bảo Long, Thái Ngân và Tích Kỳ tiếp tục ở lại với chương trình.

Chi Mai
Ảnh: Phạm Thế Danh