Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 7/11/2015, 12:24 (GMT+7)

Con trai Lê Phương lên sân khấu diễn cùng mẹ

Sự xuất hiện của bé Cà Pháo trong tiểu phẩm nói về tình mẫu tử khiến khán giả xem chung kết "Cùng nhau tỏa sáng 2015" thích thú.

Tối 6/11, đêm Chung kết xếp hạng "Cùng nhau tỏa sáng 2015" diễn ra tại TP HCM với sự tranh tài của ba đội Ô Kìa (Trịnh Tú Trung, Sam, Thuận Nguyễn), Thanh Sắc (Lê Hải, Anh Tú, Lê Phương), Tam Sắc (Tú Sương, Quốc Đại, Thụy Mười).

Với tiểu phẩm "Nhật ký của mẹ", đội Thanh Sắc mang đến câu chuyện về tình mẫu tử. Diễn viên Lê Phương vào vai người vợ trẻ có chồng là bộ đội hy sinh trên chiến trường. Cô mang thai ngoài ý muốn sau một vụ cưỡng hiếp và bị mẹ chồng đuổi đi trong tủi nhục. Dẫu vậy, cô vẫn cố nuôi con khôn lớn. Khi trưởng thành, người con trai (Anh Tú đóng) lại xấu hổ và mặc cảm về mẹ đến mức không dám nhìn nhận bà trước mặt vợ sắp cưới (Lê Hải đóng).

Cuối cùng người con hiểu được nỗi đau mẹ đã trải qua và hối hận vì những gì mình đã đối xử với bà. Tiểu phẩm gây xúc động với khán giả. 

Trong vở diễn, nhân vật người con lúc nhỏ do bé Cà Pháo - con trai Lê Phương - đóng. Cậu bé diễn khá tự nhiên và liên tục ôm mẹ và nói câu thoại duy nhất: "Mẹ ơi". Đội của Lê Phương giành giải nhì chung cuộc.

Chiến thắng thuộc về đội Tam Sắc. Họ giành điểm tuyệt đối từ giám khảo Chi Bảo, Việt Trinh, Việt Hương, Lê Khánh và Trác Thúy Miêu. NSƯT Tú Sương, diễn viên Thụy Mười và ca sĩ Quốc Đại được đánh giá diễn xuất thần trong một trích đoạn cải lương.

Trích đoạn trong vở cải lương "Câu thơ yên ngựa" nói về cuộc chiến chống thù trong giặc ngoài dưới thời vua Lý Nhân Tông. Khi ấy, thái sư Lý Đạo Thành dẹp tình riêng mà xử tội "chị sui" Thượng Dương Hoàng hậu can tội thông gian bán nước. 

Diễn xuất và giọng hát của NSƯT Tú Sương trong vai Lý Đạo Thành khiến khán giả sởn da gà. Ca sĩ Quốc Đại trong vai Thượng Dương hoàng hậu cũng làm người xem thích thú với tài ca cổ và những câu thoại hài hước. Vào vai Vương phi Ỷ Lan, diễn viên Thụy Mười tuy có ít đất diễn hơn vẫn thể hiện trọn vẹn nhân vật.

Nghệ sĩ Việt Hương cho rằng đội Tam Sắc đã chọn đúng thời điểm khi đưa cải lương vào đêm chung kết xếp hạng. Với danh hiệu quán quân, họ nhận được phần thưởng trị giá 300 triệu đồng tiền mặt.

Đội Ô Kìa mang đến tiểu phẩm "Ba mặt một lời", nói về ba người bạn là mặt trời, mặt trăng và mặt đất. Mặt trời (Thuận Nguyễn) và mặt trăng (Sam) đem lòng yêu nhau. Vì tình yêu cá nhân, cả hai không quan tâm đến sự va chạm của mặt trời và mặt trăng sẽ dẫn đến sự diệt vong của trái đất. Để ngăn cản tình yêu oan trái này, mặt đất (Trịnh Tú Trung) đã chiến đấu với mặt trời. Mặt trăng chấp nhận buông bỏ tình yêu. Tuy nhiên, nhờ có chú hạc thần kỳ, mỗi năm cả hai được phép gặp nhau vào dịp nhật thực và nguyệt thực.

Khán giả cổ vũ màn bay trên không của Trịnh Tú Trung và Thuận Nguyễn. Giám khảo Lê Khánh và Việt Hương đánh giá các thí sinh đội Ô Kìa ngày càng trưởng thành và có bản lĩnh trên sân khấu. Họ về thứ ba.

Tâm Giao