Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 20/9/2014, 09:00 (GMT+7)

Cô bé gây ấn tượng với cảnh cứu bạn giữa dòng nước lũ

Bảo Ngọc khiến khán phòng bán kết "Bước nhảy Hoàn vũ nhí" vỡ òa tiếng vỗ tay khi em hoàn thành bài múa lột tả sự khốn khó của học sinh vùng cao.

Đêm bán kết Bước nhảy Hoàn vũ nhí diễn ra tối 19/9 tại TP HCM. 9 thí sinh của ba đội tranh tài với chủ đề "Đêm hoạt hình và ước mơ của bé". Theo đó, mỗi em hoặc chọn hóa thân thành nhân vật hoạt hình yêu thích, hoặc kể lại giấc mơ của mình qua các điệu nhảy, múa. Đến vòng này, các bé đều dốc toàn lực để chinh phục khán giả không chỉ bằng kỹ thuật nhảy mà còn bằng khả năng diễn xuất, biểu cảm.
Trong ảnh: Bảo Ngọc (đội Đoan Trang) thể hiện hình ảnh cô bé vùng cao quên mình cứu bạn giữa dòng nước lũ chảy xiết.

Bài múa đương đại này được biên đạo khá tốt, giúp lột tả được khoảnh khắc sinh tử cùng tình bạn cao đẹp. Bảo Ngọc thực hiện nhiều động tác khó như lộn vòng, xoạc chân, nhảy chuyền trên tay các vũ công...

Bé Yến Nhi, 7 tuổi (đội Yến Trang), hóa thân thành bà hoàng hậu kiêu kỳ trong phim hoạt hình "Alice lạc vào xứ sở thần tiên" (xem video). Chỉ có ba ngày tập luyện để biết cách đi giày mũi cứng, một kỹ thuật khó của bộ môn ballet, cô bé vẫn hoàn thành xuất sắc bài nhảy. Những động tác múa jazz và ballet của thí sinh nhỏ tuổi này cuốn hút người xem từ đầu đến cuối.

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng cô bé có kỹ thuật nhảy điêu luyện, chuẩn xác, sự tập trung cao độ vào từng động tác đang thực hiện. Yến Trang cho biết, cô rất tự hào khi có Yến Nhi trong đội của mình. Chính vì vậy, đến cuối chương trình, khi Yến Nhi lọt vào top nguy hiểm cùng thí sinh Châu Anh vì nhận được ít tin nhắn bình chọn từ khán giả, nữ giám khảo quyết định "cứu" Yến Nhi ở lại với cuộc thi.

Cô bé Châu Anh (đội Yến Trang) có bài múa đương đại nhiều cảm xúc. Tuy vậy, em dừng chân ở bán kết vì ít tin nhắn bình chọn. Cố vấn Hà Lê chia sẻ, Châu Anh là cô bé có kỹ thuật tốt nhất trong số các thí sinh. "Con có thể múa đương đại, nhảy hiphop, nhảy dancesport, con có thể làm được rất nhiều thể loại. Thầy nghĩ có một tương lai tươi sáng đang chờ con ở phía trước, cho dù hôm nay con dừng lại hay đi tiếp thì con đường của con còn rộng mở hơn nữa", anh nói.

Cô bé Thùy Dương (đội Thanh Vân) hóa thành nữ siêu mẫu nhí trong bài múa jazz funk rất sôi động (xem video). Ở các vòng trước, Thùy Dương còn bị các giám khảo nhận xét là nhảy tốt nhưng biểu cảm còn "đơ". Đến vòng này, cô bé cân bằng được diễn xuất và kỹ thuật nhảy, khiến hai người thầy là "Ốc" Thanh Vân và Quang Đăng hài lòng. Tuy nhiên, cô bé rơi vào top nguy hiểm cùng thí sinh Minh Quân vì ít tin bình chọn từ khán giả. Hai huấn luyện viên quyết định chọn Minh Quân.

Hoàng Sơn (đội Đoan Trang) hóa thành cậu bé đánh giày kể lại ước mơ về một mái ấm gia đình hạnh phúc có đủ cha và mẹ. Hoàng Sơn từng là thí sinh đội Ốc Thanh Vân ở vòng ngoài và được Đoan Trang "cứu" qua đội mình để không bị loại. Đến vòng này, cậu bé dốc hết sức để chinh phục khán giả, người xem ở bài múa đương đại nhiều cảm xúc (xem video). Tuy vậy, cố vấn Quang Đăng cho rằng em có thể làm tốt hơn như thế này. Hoàng Sơn dừng chân tại cuộc thi vì ít tin nhắn bình chọn và không được giám khảo "cứu".

Cô bé Linh Hoa (đội Đoan Trang) hóa thành "vua hài Charlie". Linh Hoa không chỉ nhảy đẹp, biểu cảm mà còn có khả năng diễn xuất được đánh giá cao. Bé từng làm một cụ già, làm cô gái tật nguyền... ở các vòng ngoài. Và đêm bán kết, bé mang đến không khí hài hước, vui vẻ như thể "vua hài" đang hiện diện tại khán phòng cuộc thi.

Màn nhảy Charlie vào siêu thị ăn cắp mì gói của Linh Hoa nhận được tràng pháo tay vang dội từ khán giả. Cô bé kết hợp kỹ thuật hip hop với jive rất nhuần nhuyễn, hài hòa.

Đoan Trang phải thốt lên lời khen ngợi học trò của mình: "... con giỏi quá. Bài này có nhiều tổ hợp động tác khác nhau nhưng con nhớ rất giỏi".

Minh Khang (trái, đội "Ốc" Thanh Vân) hóa thành chú gấu Panda lười biếng tranh ăn bánh bao với các bạn. Bài nhảy hiphop animation của cậu bé không nhiều động tác khó nhưng thu hút vì sự dễ thương, vui nhộn.

Minh Quân (đội "Ốc" Thanh Vân) kết hợp cùng bạn nhảy nữ để thể hiện hình ảnh chàng thủy thủ lưu luyến chia tay quê nhà lên đường đi công tác (xem video). Cố vấn Phan Hiển nhận xét: "Bài múa đương đại của con rất hay. Bài múa này được biên đạo không có nhiều phần cho phần nhảy cá nhân của con, nhưng con làm nhiều động tác bê đỡ tốt. Những người có chuyên môn sẽ nhận ra rằng để làm những động tác bê đỡ như con thì thật không dễ".

Khôi Nguyên (đội Yến Trang) hóa thành chú cảnh sát giao thông hài hước. Trong đêm bán kết, các thí sinh: Khôi Nguyên, Linh Hoa, Minh Khang vào thẳng chung kết nhờ bình chọn của khán giả.

Đêm chung kết cuộc thi diễn ra lúc 21h15 ngày 26/9 tại TP HCM.

Chi Mai
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng