Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 27/9/2014, 06:16 (GMT+7)

Bé 10 tuổi đoạt quán quân Bước nhảy Hoàn vũ nhí

Linh Hoa - học trò Đoan Trang - Phan Hiển hóa thành ca sĩ Beyonce với bước nhảy dancesport, chinh phục khán giả đêm chung kết để đoạt danh hiệu cao nhất.

Đêm chung kết xếp hạng Bước nhảy Hoàn vũ nhí 2014 diễn ra tối 26/9 tại TP HCM. Trong đêm có chủ đề "Thần tượng" này, 6 thí sinh của ba đội giám khảo trải qua hai vòng thử thách. Vòng đầu, mỗi thí sinh trình bày bài nhảy bằng cách hóa thân vào nhân vật mình yêu thích với phong cách của họ. Vòng thứ hai, hai thí sinh của mỗi đội cùng nhảy với giám khảo và biên đạo của nhóm mình.

Trong ảnh: bé Linh Hoa hóa thân thành nữ ca sĩ Mỹ Beyonce. Em không chỉ thể hiện kỹ thuật nhảy điêu luyện mà còn có những màn nhào lộn, đu dây, bay trên không trung đẹp mắt, không kém phần mạo hiểm. Màn thi của bé được khán giả cổ vũ nồng nhiệt (xem video).

Linh Hoa òa khóc trong vòng tay thầy Phan Hiển khi nghe mình được khán giả bình chọn đoạt giải vàng - quán quân mùa giải cuộc thi năm nay (xem video). Bé từng chinh phục mọi người qua những tiết mục dự thi được đầu tư công phu, nhiều tâm huyết ở các vòng trước như hóa thân thành: bà già bắt trộm, vua hài Charlie, làm cô bé tật nguyền nhảy với đôi nạng gỗ... Tài nhảy múa và diễn xuất của cô bé 10 tuổi chinh phục khán giả với số tin nhắn bình chọn cao nhất.

Cuộc thi trao hai giải bạc cho hai bé Minh Khang (đội Ốc Thanh Vân) và Yến Nhi (đội Yến Trang). Trong ảnh: Minh Khang trở thành phiên bản nhí của ca sĩ người Hàn Psy với các bài hit "Gangnam Style" (xem video). Cậu bé vừa nhảy popping vừa diễn xuất tài tình, bắt chước y hệt theo từng động tác của nghệ sĩ nổi tiếng.

Cô bé Yến Nhi (đội Yến Trang) nhập vai ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Cô bé nhảy bắt chước vũ đạo của nữ ca sĩ trên nền ca khúc "My Apology" (xem video). Từ cách hất tóc đến lắc hông của cô bé nhỏ tuổi nhất cuộc thi (7 tuổi) đều giống với thần tượng của mình.

Lần lượt các bé: Bảo Ngọc (đội giám khảo Đoan Trang), Minh Quân (Ốc Thanh Vân) và Khôi Nguyên (Yến Trang) cùng đoạt giải đồng. Trong ảnh: Bảo Ngọc thể hiện màu sắc tinh quái và độc đáo của cô nàng lắm chiêu Lady Gaga trên nền ca khúc "Poker Face" và "Bad Romance".

Bảo Ngọc còn có màn múa cột (xem video).

Khôi Nguyên (đội Yến Trang) trở thành cậu bé Na Tra và có cuộc so găng đầy kịch tính với nhân vật Tam thái tử qua điệu nhảy hiện đại (xem video).

Còn Minh Quân (đội Ốc Thanh Vân) đầy vui nhộn, hỏm hỉnh khi nhập vai ca sĩ Bruno Mars (xem video). Ở vòng này, hầu hết thí sinh các đội chọn thể hiện kỹ thuật dancesport kết hợp với nhảy hiện đại.

Trải qua nhiều tháng dài luyện tập bên nhau, các bé trưởng thành hơn trong kỹ thuật nhảy và dạn sân khấu, dốc toàn lực cho đêm thi chung kết với những bài biên đạo đa sắc màu. Ở độ tuổi 7-13, nhiều thí sinh nhí khiến người lớn phải kinh ngạc vì tài năng nhảy múa và nỗ lực của các em. Hầu hết các bé đều chăm chỉ luyện tập, theo có chế độ ăn uống nghiêm ngặt, giờ giấc rèn luyện sát sao và chịu đau về cơ thể.

Đội Yến Trang - Hà Lê có phần thi nhóm với bài nhảy mô phỏng quân cờ đỏ và trắng vui nhộn (xem video). Đội này cùng đoạt giải "Đội mang màu sắc hiện đại và trẻ trung nhất" cuộc thi với những tiết mục được dàn dựng đa dạng từ đầu chương trình đến nay.

Đội Ốc Thanh Vân - Quang Đăng vừa nhảy dancesport vừa diễn màn kịch mô phỏng bộ phim Thái "Tình người duyên ma" nổi tiếng (xem video). Dù đang mang thai, Ốc Thanh Vân vẫn nhiệt tình tham gia mọi tiết mục của nhóm mình. Biên đạo Quang Đăng có những màn nhảy khá nhẹ nhàng với nữ giám khảo, tạo không khí vui vẻ cho cuộc thi. Với nhiều chiêu trò lạ, nhóm này được tặng danh hiệu "Đội ấn tượng nhất".

Đội Đoan Trang - Phan Hiển đoạt danh hiệu "Đội thể hiện màu sắc dân gian hay nhất". Các bài nhảy mà hai giám khảo - biên đạo này dàn dựng cho các học trò của mình luôn gắn liền với hình ảnh quê hương, mang tính dân tộc (xem video). Trong đêm chung kết, Đoan Trang mời đầy đủ các học trò của mình, kể cả những em bị loại, để có màn đồng diễn ca khúc "Tự nguyện" đầy cảm xúc.

Ngoài các giải nói trên, cuộc thi còn trao ba giải tư dành cho ba thí sinh: Lê Hoàng Sơn, Phạm Châu Anh, Đinh Thùy Dương.

Chi Mai
Ảnh: Maison De Bil