Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 3/11/2014, 10:24 (GMT+7)

Âm nhạc dân tộc lên ngôi tại sơ khảo Vietnam's Got Talent

Bài hát "Lý kéo chài" của nhóm Bốn chị em được đặc cách vào thẳng bán kết vì sự kết hợp khéo léo giữa giai điệu của nhạc cụ dân tộc và những chiếc cốc.

Nhóm nhạc Bốn chị em là tâm điểm chú ý trong vòng sơ khảo Vietnam's Got Talent tối 2/11. Bài hát Lý kéo chài (xem video) được bốn giọng ca nhí thể hiện độc đáo với điệu beat phát ra từ những chiếc cốc cùng các nhạc cụ dân tộc là đàn nhị và tỳ bà. Tiết mục này được bốn giám khảo đánh giá cao. Thậm chí, Thành Lộc còn bấm luôn nút vàng để đưa các thí sinh vào thẳng vòng bán kết. Anh giải thích: "Các cháu chỉ ở độ tuổi 16 tuổi thôi mà đã theo đuổi dòng nhạc dân tộc, điều khiển các nhạc cụ rất là thành thục. Điều đó làm cho tôi rất xúc động".

Nguyễn Việt Duy đưa giám khảo từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Anh làm Thúy Hạnh bật cười khi phát hiện chiếc dây chuyền vàng đang ở trên tay bỗng dưng xuất hiện trong lòng quả táo đưa cô trước đó. Tiếp đến, Việt Duy lại khiến Thúy Hạnh hoảng hốt khi dùng khăn bọc điện thoại của người mẫu rồi đập mạnh xuống bàn. Anh cũng làm Huy Tuấn hoang mang vì lén rút chiếc điện thoại của vị giám khảo từ lúc nào.

Thai, chàng trai dân tộc Vân Kiều đến từ Quảng Trị và là một người bạn của ca sĩ Minh Thùy Idol, đến vòng sơ khảo với màn thi hát. Vừa cất tiếng hát Trái tim bên lề, Thai đã gây chú ý cho cả giám khảo và khán giả (xem video). Hoài Linh trêu rằng: "Bài hát này ai mà quen hát thì sẽ xử lý giống Bằng Kiều, nhưng em thì xử lý giống Tuấn Hưng. Thôi thì giờ với bốn nút đỏ thế này, chúc em đi về Quảng Trị bình an và chờ ngày vô thi tiếp".

Nguyễn Huỳnh Nhu trình diễn kết hợp cả hài, nói tiếng bụng và ảo thuật tại sơ khảo Vietnam's Got Talent. Thí sinh gây thích thú khi tạo ra một cuộc đối thoại giữa mình và "ông tiên" (xem video). Khả năng diễn xuất tự nhiên và chuyển đổi linh hoạt giữa hai chất giọng giúp Huỳnh Nhu chiếm trọn tình cảm của khán giả và giám khảo. Bên cạnh đó, anh còn nhận được nhiều tràng vỗ tay khi làm ảo thuật rút giấy liên tục từ trong miệng hay biến nắm giấy trong tay thành hoa hồng để tặng Thúy Hạnh.

Thể hiện một ca khúc nổi tiếng của ca sĩ Mika, Nguyễn Chí Thiện gây ấn tượng với khả năng thay đổi giữa giọng thật và giả thanh đầy linh hoạt. Giám khảo Huy Tuấn đánh giá thí sinh này sở hữu phong cách biểu diễn và giọng hát bản năng, cuốn hút.

Cô Đặng Thị Thanh dẫn con gái là Nhật Hảo tới cuộc thi với tiết mục hát kết hợp vẽ chân dung mẹ. Trái với màn chào sân đầy hứa hẹn, phần thi hát Người đi xây cầu Kẻ Gỗ của cô Thanh bị lệch nhạc và tông, đặc biệt khi lên nốt cao. Các giám khảo phải cố chịu đựng để xem bức tranh của Nhật Hảo. Đến khi nhận được thành phẩm, Hoài Linh đã thốt lên: "Đáng lý em bấm cái chuông này lâu rồi. Em muốn chị hát hết bài để xem cháu vẽ nhưng tới giờ này thật sự cháu chỉ phác hoạ một bức tranh ở trong truyện tranh thôi chứ không phải là vẽ mẹ".

Lê Hồ Phát Đạt xuất hiện trên sân khấu với một bộ võ phục cổ truyền. Anh tới tham dự cuộc thi với màn múa võ kết hợp hát. Thí sinh 19 tuổi thể hiện được những đường quyền, cước đẹp mắt nhưng lại không thể hiện thành công tiết mục hát của mình. Anh phải ra về vì không nhận được sự ủng hộ nào của giám khảo.

Trong show tối 2/11, thí sinh Lê Thùy Dung gây tò mò với tiết mục hát bốn thứ tiếng cùng lúc. Tuy vậy, cô không chỉ hát sai tông, nhạc mà còn quên lời vì quá hồi hộp. Thùy Dung đành ra về với bốn phiếu không đồng ý từ ban giám khảo.

Cô bé 4 tuổi Lê Nguyễn Quỳnh Như chinh phục giám khảo Vietnam's Got Talent không phải bởi giọng hát mà ở điệu bộ dễ thương của cô bé. Đánh giá về tiết mục Tía má em của Quỳnh Như, giám khảo Thành Lộc cho biết cô bé biểu diễn như thể "Kiểu hát này là tui hát vậy đó, ai muốn cho tui vô thì cho, kệ tui không quan tâm". Cô bé nhận được sự ủng hộ của cả ba giám khảo nam nên được vào vòng trong.

Tiết mục ảo thuật đầy bí ẩn của Thiều Huy Hoàng khiến khán giả phải chăm chú dõi theo. Sau khi khóa trợ lý bằng móc xích, băng keo rồi "hô biến", anh đã lập tức tự thay thế vị trí cho cô gái.

Nguyễn Khánh Tường khiến giám khảo thót tim với màn ảo thuật rùng rợn. Thí sinh này đưa trợ lý nằm lên trên một chiếc cọc nhọn rồi xoay tròn cô gái trên đầu mũi chiếc cọc đến khi cô thiếp ngủ mới thôi. Đột ngột, cơ thể người trợ lý bị cọc đâm xuyên qua, gây sợ hãi cho không ít giám khảo. Khi được nhấc ra khỏi chiếc cọc, người trợ lý bừng tỉnh như không có chuyện gì xảy ra.

Bảo Kha và Yêu Thương khuấy động sân khấu Vietnam's Got Talent với tiết mục múa bụng sôi động. Ban đầu, hai thí sinh này đánh lừa giám khảo bằng màn biểu diễn khá đơn điệu. "Lúc đầu là chú đã thấy hơi thất vọng rồi, bảo múa bụng mà mãi không thấy bụng đâu. Nhưng sau khi các cháu vèo một cái khoe hết bụng ra thì thôi rồi. Thế là chú ngồi mà say sưa từ đầu đến cuối thôi", giám khảo Huy Tuấn cho biết. Hai thí sinh này nhận được sự đồng ý của cả bốn giám khảo.

Đức Trí
Ảnh: Ân Nguyễn