Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 27/10/2014, 08:59 (GMT+7)

Vũ Ngọc Anh chạy trốn giữa rừng tuyết ở Đà Lạt

Người đẹp thực hiện cảnh quay gay cấn trong phim "Quyên" giữa bối cảnh "khu rừng mùa đông buốt giá của nước Đức". Phim trường được ê-kíp của Anh dựng tại Đà Lạt.

Dự án điện ảnh mới nhất của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình có nhiều bối cảnh quay mùa đông nước Đức. Tuy nhiên, trước khi tới đất nước châu Âu quay cảnh thật, đoàn phim "Quyên" đã mời một công ty chuyên thực hiện kỹ xảo điện ảnh của Anh về Đà Lạt dựng bối cảnh rừng mùa đông. Trong ảnh: Vũ Ngọc Anh trên phim trường ở Đà Lạt.

Vũ Ngọc Anh vào vai Quyên, người phụ nữ cùng chồng chạy từ Nga sang Đức để tìm miền đất hứa trong giai đoạn Bức tường Berlin sụp đổ. Chuyến đi nhiều bão táp là cuộc phiêu lưu gần 10 năm, mang đến cho Quyên bao cay đắng nơi xứ người. Trong ảnh: nữ diễn viên được hóa trang trước khi bước vào cảnh quay.

Cảnh quay rừng tuyết được khởi động từ ngày 24/10 và kéo dài liên tục trong các ngày qua. Vũ Ngọc Anh cũng như ê-kíp làm phim Anh - Việt hoạt động từ sáng sớm đến xuyên đêm để kịp tiến độ.

Cảnh đầu tiên của Vũ Ngọc Anh là phân đoạn cô trốn chạy khỏi căn nhà gỗ giữa khu rừng mùa đông nhằm tìm cách thoát khỏi kẻ giam giữ mình.

Diễn viên Trần Bảo Sơn vào vai Hùng, một tay giang hồ có nhiệm vụ dẫn đường cho những người muốn vượt biên qua Đức. Hùng yêu say đắm Quyên, tìm mọi cách giữ nàng cho riêng mình. Hắn giam giữ nàng trong căn nhà gỗ lạnh giá giữa khu rừng mùa đông. Màn rượt đuổi giữa Hùng và Quyên là một trong những cảnh khiến hai diễn viên chịu khá nhiều bầm dập vì liên tục trượt ngã, giằng co trên địa hình gồ ghề của Đà Lạt.

Mảng rừng thông xanh của thành phố mộng mơ được phủ tuyết trắng xóa.

Bối cảnh rừng tuyết rơi được thực hiện trên khoảng 700m2 rừng. Trong không khí lành lạnh của Đà Lạt, hình ảnh tuyết trắng xóa, lấp lánh dưới nắng khiến các diễn viên, thành viên đoàn làm phim rất thích thú, hào hứng.

Nhà sản xuất phim cho biết, tạo cảnh tuyết ở Việt Nam rất tốn kém nhưng vẫn đỡ hơn so với chi phí mang cả đoàn phim sang Đức quay dài ngày. Ngoài ra, môi trường không khí lạnh khắc nghiệt của bối cảnh thật dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của diễn viên.

Đà Lạt đang trong giai đoạn mưa nắng bất chợt, vì thế, việc dựng bối cảnh tuyết khá vất vả. Chất liệu thực hiện tuyết khá đặc biệt. Khi gặp một trận mưa, tất cả đều bị gột rửa, đoàn phải chờ đợi mưa tạnh để làm lại từ đầu. Việc này mất khoảng hơn 5 giờ đồng hồ.

Công ty thực hiện kỹ xảo của Anh từng thực hiện nhiều bối cảnh tương tự cho các phim "Harry Potter", "Game Of Thrones", "Cướp biển Carribe" "Hồi ức một Geisha", "Die Hard 4", "Cold Mountain"... Để mang hiệu ứng này đến Việt Nam, đoàn phim phải thực hiện các thủ tục xin phép cơ quan chức năng về quản lý rừng và bảo vệ môi trường. Chất liệu đặc biệt này an toàn cho thiên nhiên, có thể tự phân hủy vào đất và trở thành phân bón cho cây xanh.

Đoàn làm phim cũng dựng căn nhà gỗ giữa rừng thông làm bối cảnh nơi Quyên bị giam giữ tại Đức. Sau hơn một tháng quay tại Việt Nam, đoàn sang Đức hai tuần để tiếp tục thực hiện quay ngoại cảnh.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình trên phim trường. Anh trực tiếp giám sát từng thao tác của chuyên viên trong bối cảnh tuyết rơi. Vừa qua, tờ Variety của Mỹ có bài viết nhận xét, phim "Quyên" (tên tiếng Anh là "Farewell to Berlin wall") là dự án điện ảnh cho thấy nỗ lực của đạo diễn Việt Nam muốn dần thoát khỏi thể loại phim hài thương mại đang bành trướng trong nước.