Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 28/12/2015, 16:01 (GMT+7)

NSƯT Thành Lộc làm Bụt trong phim của Ngô Thanh Vân

Tham gia bộ phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" của đạo diễn kiêm nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, NSƯT Thành Lộc góp vai ông Bụt nhí nhảnh.

Tấm Cám: Chuyện chưa kể là bộ phim thuộc thể loại giả tưởng. Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Việt Nam, phim mới xây dựng nhân vật và góc nhìn hoàn toàn khác.

Trong truyện dân gian, nhân vật ông Bụt hiện ra anh minh, quắc thước và thương người. Ông xuất hiện khi nhân vật Tấm khóc vì phải nhặt các loại đậu lẫn lộn trong khi mẹ con Cám đi trẩy hội.

Ở phim mới, ông Bụt do NSƯT Thành Lộc thủ vai nhí nhảnh, đáng yêu và thậm chí hơi đỏng đảnh. Ông tự ngồi nhặt đậu bằng phép màu một cách nhanh chóng. Thậm chí ông hiện ra và không cần hỏi Tấm khóc vì lý do gì bởi ông đã biết từ trước. Ông Bụt được gọi với tên thân mật là "Bé Bụt".

Trước đây, NSƯT Thành Lộc từng diễn "Tấm Cám" phiên bản sân khấu và đóng vai Cám.

Khắc họa vai Bụt trong phim mới của Ngô Thanh Vân mang lại trải nghiệm mới cho anh. 

Thành Lộc chia sẻ: "Nhân vật của tôi xuất hiện hai lần. Tôi thấy thú vị với vai diễn khách mời này. Điều ấn tượng hơn cả là tôi được làm việc với dàn diễn viên hùng hậu và tên tuổi. Lạy Trời cho BỤT đừng bị... cắt bớt!"

Teaser đầu tiên của phim ngoài mô tả nhân vật của Thành Lộc còn hé lộ kỹ xảo dòng phim giả tưởng. Êkíp làm kỹ xảo cho phim cũng từng chịu trách nhiệm khâu này trong tác phẩm Tết 2014 - Ngày nảy ngày nay - của Ngô Thanh Vân.

Trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Ngô Thanh Vân vừa đạo diễn, sản xuất vừa đóng vai dì ghẻ. Vai Tấm do Hạ Vi thể hiện, còn Ninh Dương Lan Ngọc vào vai Cám. Phim cũng có sự tham gia của NSƯT Hữu Châu, NSND Ngọc Giàu, Isaac 365, Ngọc Trai, Hiếu Hiền...
Phim dự kiến khởi chiếu hè 2016.

Teaser phim 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể'
 
 

Vũ Văn Việt