Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 30/12/2017, 10:15 (GMT+7)

Jacob Tremblay - cậu bé có duyên với dòng phim nghệ thuật

Diễn viên 11 tuổi thành công với phim đoạt Oscar "Room" và tiếp tục ghi dấu ấn năm nay cùng tác phẩm "Wonder".

Jacob Tremblay sinh năm 2006 tại Canada, có bố là cảnh sát, mẹ làm nội trợ.

Bố mẹ Jacob đầu tư cho các con theo đuổi nghệ thuật. Chị và em gái cậu đều là diễn viên. Tại các sự kiện, Jacob luôn có bố mẹ đi cùng.

Jacob Tremblay bắt đầu diễn xuất từ năm bảy tuổi với vai nhỏ trong phim The Smurfs 2, bên cạnh nam diễn viên Neil Patrick Harris.

Năm 2015, Jacob Tremblay tham gia bộ phim độc lập Room, đóng cùng diễn viên Brie Larson. Jacob vào vai Jack Newsome - con trai của bà mẹ bị bắt cóc, cưỡng bức rồi bị nhốt trong bảy năm. Tác phẩm được giới phê bình ca ngợi là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử.

Trailer phim 'Room'
 
 

Trailer phim Room.

Vai diễn trong Room giúp Jacob Tremblay giành chiến thắng ở hạng mục "Diễn viên trẻ xuất sắc" tại Critics' Choice Awards (Lựa chọn của các nhà phê bình) năm 2016. Cậu còn chiến thắng tại Lễ trao giải điện ảnh và truyền hình của Viện hàn lâm Canada.

Có duyên với các bộ phim nghệ thuật, năm nay, Jacob Tremblay tiếp tục góp mặt trong hai tác phẩm The Book of Henry và Wonder.

Trong Wonder, Jacob thể hiện nhân vật Auggie Pullman, một cậu bé bị mắc chứng bệnh hiếm gặp khiến gương mặt bất thường, đóng cùng minh tinh Julia Roberts. Vai diễn được khán giả đón nhận và giới phê bình đánh giá cao, với thang điểm của phim là A+ theo CinemaScore.

Vai diễn Auggie trong 'Wonder' của Jacob Tremblay
 
 

Vai diễn Auggie trong Wonder của Jacob Tremblay.

Để vào vai cậu bé Auggie Pullman, Jacob cùng bố mẹ tới một bệnh viện ở Toronto để tìm gặp và kết bạn với những người mắc bệnh giống Auggie. Jacob mô tả về lớp hóa trang của mình: "Họ kết nối một mảnh da ở cổ, một mảnh ở mặt với các cơ để khiến mắt tôi nhìn sụp xuống. Tôi còn phải đeo kính áp tròng, răng giả và tóc giả cho vai diễn".

Phim Wonder của Jacob Tremblay cũng gây bất ngờ ở doanh số phòng vé khi thu về 174 triệu USD toàn cầu, dù mức đầu tư chỉ khoảng 20 triệu USD. Phim đang chiếu tại Việt Nam.

11 tuổi và có trong tay giải thưởng điện ảnh của giới phê bình nghệ thuật, Jacob Tremblay được nhận xét là "thần đồng" diễn xuất và gương mặt triển vọng của làng giải trí thế giới.

Thùy Liên