Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 23/2/2017, 05:00 (GMT+7)

Hoài Linh co ro giữa tuyết đóng phim 'Dạ cổ hoài lang'

Nghệ sĩ Ưu tú hóa thành ông Tư trong phim điện ảnh do đạo diễn Quang Dũng chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng.

Trong phim mới, danh hài thể hiện vai một ông lão người Việt ở Mỹ có nhiều tâm sự hoài hương. Ông thường xuyên đối diện với nỗi nhớ quê do khác biệt về lối sống, văn hóa, khoảng cách thế hệ nơi đất khách. Đây là nhân vật trong vở Dạ cổ hoài lang của NSƯT Thanh Hoàng. 

NSƯT Thành Lộc và Việt Anh trong trích đoạn "Dạ cổ hoài lang"
 
 

Trích đoạn kịch "Dạ cổ hoài lang" do NSƯT Thành Lộc và Việt Anh diễn.

Hoài Linh thể hiện tâm trạng của một ông lão cô đơn, lạc lõng giữa tiết trời âm 20 độ C. Để quay được bối cảnh tuyết rơi phù hợp, đoàn làm phim phải chuyển sang Canada. 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ Hoài Linh là người đầu tiên anh nghĩ đến khi tìm diễn viên cho vai ông Tư. Khi được ngỏ lời mời, danh hài nhiệt tình đồng ý. NSƯT cũng từng đoạt giải Mai vàng năm 2009 khi thể hiện nhân vật này trên sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần.

Theo đạo diễn, màu sắc chính của phim là bi, nhưng cũng có nhiều chi tiết hài hước từ mối quan hệ của người già - người trẻ.

Hoài Linh ôn lại kịch bản trước khi quay. Anh được đoàn làm phim đánh giá là hết lòng vì công việc khi chịu đựng thời tiết khắc nghiệt ở Canada trong thời gian quay.

Nghệ sĩ Chí Tài (phải) là bạn diễn chính của Hoài Linh trong phim. Cặp diễn viên có thời gian dài gắn bó khi lập nghiệp ở Mỹ và thấm nỗi vất vả, thăng trầm trong cuộc sống nơi đất khách.

Poster phim Dạ cổ hoài lang. Phim còn có sự góp mặt của NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Thanh Hoàng, Thanh Thủy, Đình Hiếu, Will (cựu thành viên nhóm 365), Thanh Mỹ, Trọng Khang... 

Mai Nhật