Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 17/6/2014, 16:48 (GMT+7)

Dàn người hùng cọc cạch của 'Guardians of the Galaxy'

Bộ phim bom tấn cuối hè 2014 hé lộ tạo hình cũng như tính cách của các nhân vật siêu anh hùng mới bước ra từ truyện tranh Marvel.

Vệ binh dải ngân hà mở rộng thế giới điện ảnh vốn đã rất rộng lớn của Marvel, xoay quanh câu chuyện của tay thám hiểm gan lì Peter Quill (với biệt danh Star Lord) khi anh trở thành mục tiêu hấp dẫn trong mắt của bọn săn tiền thưởng.

Đồng hành cùng Peter Quill là những nhân vật đầy tai tiếng trong khắp Dải ngân hà, như Gamora, một sát thủ vũ trụ nguy hiểm với nước da xanh đặc trưng. Gamora là đứa trẻ mồ côi đến từ một thế giới xa lạ, được Thanos tìm thấy và cưu mang nhằm biến cô thành một thứ vũ khí hoàn hảo.

Drax được mệnh danh là Kẻ hủy diệt. Sở hữu ngoại hình thô kệch, Drax có mối thù sâu nặng với Ronan – kẻ đã sát hại gia đình anh.

Groot là một sinh vật giống người, có hình dạng một khúc cây mục. Bất chấp vẻ ngoài kỳ dị và khả năng giao tiếp hạn chế, Groot vẫn chứng tỏ mình là một trợ thủ đắc lực và là người đồng đội nhất mực trung thành – không chỉ với riêng Rocket mà còn với cả nhóm vệ binh dải ngân hà. Còn Rocket là một tay săn tiền thưởng kiêm lính đánh thuê khét tiếng, sở hữu những loại vũ khí tối tân nhất cùng những kỹ năng chiến đấu ưu việt.

Biệt đội anh hùng xuất hiện trong phim không phải là một tập thể đoàn kết vững mạnh của những cá nhân tài ba cùng hành động vì mục đích chung. Mà đó là một đội quân ô hợp được chắp vá rất “hoàn cảnh” với những cái tên “tai tiếng” thu thập từ mọi ngóc ngách của Dải ngân hà. Trong đó, con người duy nhất và cũng là hạt nhân gắn kết của nhóm chính là nhà thám hiểm Peter Quill.

Anh chàng yếu ớt và hay đùa bỡn này gặp rắc rối khi tính mạng bị đem ra treo thưởng vì cả gan trộm một khối cầu bí ẩn mà tên tội phạm khét tiếng Ronan thèm muốn.

Khi khám phá ra mối đe dọa từ sức mạnh khủng khiếp của khối cầu, anh phải viện đến sức mạnh từ những người đồng đội. Rủi thay hai trong số đó lại là những kẻ giết người liên hành tinh: đó là Drax, một kẻ báo thù điên cuồng với tính khí thất thường và khó gần, và Gamora, nàng sát thủ da xanh máu lạnh đầy nguy hiểm.

Phim quy tụ các diễn viên như Chris Pratt (Peter Quill), Zoe Saldana (Gamora), Dave Bautista (Drax – kẻ hủy diệt), Vin Diesel (lồng tiếng Groot), Bradley Cooper (lồng tiếng Rocket), Lee Pace (Ronan), Michael Rooker (Yondu), Karen Gillan (Nebula), Djimon Hounsou (Korath), John C. Reilly (Rhomann Dey)...

Những cảnh phim lướt qua trong trailer cũng cho thấy phần nào tính cách đặc biệt và tiềm năng của nhân vật trung tâm câu chuyện - nhà thám hiểm vũ trụ kiêm kẻ ngoài vòng pháp luật dở người Peter Quill, thành viên con người duy nhất của biệt đội Vệ binh dải ngân hà.

Bên cạnh các bộ phim đình đám như Iron Man, Thor, Captain America và The Avengers... Marvel kỳ vọng Vệ binh dải ngân hà sẽ đem lại thành công tương tự.

Thế giới và các nhân vật trong phim được xây dựng hoàn toàn khác biệt so với những bộ phim trước đây của Marvel.

Điều này giúp nhà sản xuất kỳ vọng thay đổi khẩu vị của khán giả, đồng thời tạo doanh thu kỷ lục cho phim.

Thành phần đoàn làm phim gồm có đạo diễn James Gunn, giám đốc sản xuất Kevin Feige, điều hành sản xuất Louis D’Eposito, Victoria Alonso, Jeremy Latcham, Alan Fine và Stan Lee. Kịch bản của bộ phim do Nicole Perlman và James Gunn viết.

Vệ binh dải ngân hà dựa trên bộ truyện tranh của Marvel, sản xuất năm 1969.

Vệ binh dải ngân hà được dự kiến khởi chiếu toàn quốc từ ngày 1/8.

Thùy Liên