Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 28/7/2017, 13:46 (GMT+7)

Vũ Thành An về nước chuẩn bị chuỗi đêm nhạc

Tác giả "Bài Không Tên" đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, sáng 28/7.

Nhạc sĩ Vũ Thành An đến Hà Nội để thăm gia đình, bạn bè trước khi gặp gỡ khán giả tại các đêm nhạc. Hơn 20 năm qua, ông không đứng trên sân khấu trong nước. 

Nhạc sĩ chia sẻ một năm trước đây, ông tưởng chừng không thể trở về Việt Nam được nữa do tình hình sức khỏe không cho phép. Ông may mắn vượt qua bệnh tật và quyết định về quê hương ngay khi có thể. 

Nhạc sĩ được người thân, bạn bè chào đón ở sân bay. 

Đợt về nước này, Vũ Thành An tổ chức chuỗi đêm nhạc tại nhiều tỉnh, thành. Ông sẽ có đêm nhạc tại Quy Nhơn (4/8), Quảng Ngãi (5/8), Đà Nẵng (6/8) cùng Thanh Lan, Vũ Khanh. Ngày 18/8, nhạc sĩ kết hợp Quang Dũng, nhóm Năm Dòng Kẻ trong đêm nhạc tại TP HCM. Ngày 19 và 20/8, nhạc sĩ tham gia liveshow "Vàng son một thuở" tại Hà Nội cùng Bằng Kiều, Thanh Lan.

Một phần số tiền thu được từ các chương trình sẽ được đưa vào quỹ từ thiện do ông thành lập nhằm giúp đỡ người nghèo tại Việt Nam.

Nhạc sĩ Vũ Thành An sinh năm 1943 tại Hải Hậu, Nam Định. Năm 1969, ông phát hành tập nhạc Những bài không tên. Các tác phẩm của ông được yêu thích ở khắp miền Nam khi đó. Năm 1991, Vũ Thành An sang Mỹ định cư.

Tâm Giao