Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 9/6/2015, 09:04 (GMT+7)

Trương Ngọc Ánh dẫn dắt buổi đấu giá tác phẩm của Nick Út

Trương Ngọc Ánh cùng diễn viên Chi Bảo cầm trịch buổi đấu giá từ thiện tác phẩm của nhiếp ảnh gia nổi tiếng, nhằm ủng hộ quỹ "Hiểu về Trái tim".

Tối 8/6, tại TP HCM diễn ra buổi giao lưu "Nick Út và Những người bạn". Chương trình do Quỹ "Hiểu về Trái tim" tổ chức nhằm đấu giá 5 tác phẩm của nhiếp ảnh gia nổi tiếng để giúp trẻ em nghèo Việt Nam. Trong ảnh: Trương Ngọc Ánh (trái) giữ vai trò Giám đốc truyền thông của Quỹ này.

Chị làm MC dẫn dắt buổi giao lưu, giúp khán giả hiểu thêm về những tác phẩm Nick Út đã thực hiện. Câu chuyện xúc động về bức ảnh "Em bé Napalm" của nhiếp ảnh gia được kể lại. Tác phẩm này ông chụp vào ngày 8/6/1972 trên quốc lộ gần Trảng Bàng. Đến nay, bức ảnh được xem là minh chứng rõ rệt của nỗi đau chiến tranh và khát vọng hòa bình của người dân Việt Nam.

Ngoài ra, Nick Út còn giới thiệu đến khán giả bốn tác phẩm nhiếp ảnh sống động, bắt được những khoảnh khắc của thiên nhiên, con người.

Từ trái qua: nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn, nhiếp ảnh Nick Út, Trương Ngọc Ánh và diễn viên Chi Bảo. Trong vai trò Chủ tịch Quỹ "Hiểu về Trái tim", thời gian qua Chi Bảo và hơn 100 nghệ sĩ là đại sứ của chương trình thực hiện nhiều buổi giao lưu, tìm nguồn kinh phí tài trợ cho 1.200 em bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh nghèo khó.

Trong hơn hai giờ giao lưu và đấu giá, 5 tác phẩm của Nick Út được bán ra với số tiền 540 triệu đồng. Trong đó, bức "Em bé Napalm" thắng đấu 200 triệu đồng - mức giá cao nhất trong số tác phẩm.

Trương Ngọc Ánh (trái) góp phần làm nên sự thành công của buổi đấu giá nhờ tài ăn nói linh hoạt.

Diễn viên Dustin Nguyễn (phải) tham gia buổi giao lưu.

Từ trái qua: ca sĩ Quang Dũng, nhiếp ảnh Nick Út, Dustin Nguyễn và Chi Bảo.

Người đẹp Diễm My và diễn viên Nhan Phúc Vinh.

Diễn viên Trương Quỳnh Anh (phải).

Tại buổi này, nhà báo Giản Thanh Sơn (ngồi, thứ hai từ trái qua) ký tặng 50 cuốn sách "Phóng viên ảnh Nick Út - Huyền thoại giản dị" cho độc giả.

Cuốn sách này là tập hợp những bài viết của Giản Thanh Sơn cũng như rất nhiều nhà báo về chuyện đời, chuyện nghề của "huyền thoại" Nick Út. Giản Thanh Sơn phải mất nhiều năm để hoàn thiện cuốn sách về nhân vật mà ông yêu mến.

Ảnh: Nguyên Trương