Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 11/7/2016, 00:15 (GMT+7)

Những Á hậu Việt tỏa sáng sau cuộc thi

Huyền My, Thụy Vân, Vũ Hoàng My... khẳng định được tài năng và nhan sắc dù không đăng quang tại các kỳ Hoa hậu Việt Nam.

Nguyễn Trần Huyền My (trái) sinh năm 1995 tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Cô là một trong những ứng viên được kỳ vọng nhất cho ngôi vị Hoa hậu nhưng cuối cùng chỉ giành ngôi Á hậu 1.

Sau cuộc thi, Huyền My phát huy hình ảnh ngọt ngào, nữ tính. Không chỉ ngày một hoàn thiện về ngoại hình, cô còn giữ cho mình phong cách chỉn chu, nghiêm túc trong công việc, không tai tiếng. Cô trở thành gương mặt quen thuộc tại nhiều sự kiện lớn nhỏ, tích cực tham gia công tác xã hội và thiện nguyện. Ngoài ra, Huyền My cũng tập làm MC và diễn viên. Cô đang tham gia một bộ phim hợp tác giữa Việt Nam - Myanmar nhằm quảng bá du lịch. Hồi tháng 5, người đẹp sang Anh du học ngắn hạn về nghệ thuật và thời trang để phục vụ cho công việc. Ảnh: Giang Huy.

Dương Tú Anh (trái) là Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 - năm Đặng Thu Thảo đăng quang.

Sau cuộc thi, người đẹp sinh năm 1993 tập trung việc học tại Học viện Báo chí. Cô tốt nghiệp năm 2014, chuyên ngành Phát thanh - Truyền hình và mong muốn trở thành một biên tập viên truyền hình trong năm nay. Tuy chưa thực sự nổi bật, Tú Anh cũng là gương mặt đắt show sự kiện và là đại diện cho nhiều thương hiệu bởi hình ảnh sạch. Cô cũng tham gia một số hoạt động công tác xã hội, thiện nguyện. Ảnh: Giang Huy.

Vũ Thị Hoàng My là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 - năm Ngọc Hân đăng quang. Người đẹp sinh năm 1988 là đại diện đầu tiên của Việt Nam dự cả hai cuộc thi lớn nhất hành tinh - Hoa hậu Hoàn vũ 2011 và Hoa hậu Thế giới 2012.

Cựu sinh viên khoa thiết kế đa truyền thông tại Đại học RMIT cho thấy hình ảnh cá tính, năng động và ham học hỏi. Thay vì phát triển bản thân dựa vào nhan sắc, cô trau dồi kiến thức và theo đuổi đam mê riêng. Hoàng My theo học khóa diễn xuất và làm phim tại Học viện Điện ảnh New York, Universal Studio, Mỹ trong năm 2013. Hiện cô tập trung làm phim với mơ ước trong tương lai sở hữu một công ty sản xuất phim ảnh. Cô cũng là giám đốc đối ngoại của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Thụy Vân giành ngôi Á hậu 2 cùng giải ứng xử hay nhất tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 - năm Thùy Dung đăng quang.

Từng tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, Thụy Vân được đánh giá là người đẹp có tri thức. Sau cuộc thi, cô theo đuổi con đường của một MC. Hình ảnh thanh lịch, chuyên nghiệp, sự thông minh và nói không với các scandal giúp Thụy Vân có được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Ảnh: Giang Huy.

Trịnh Kim Chi đoạt ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994, khi đang là sinh viên khoa Diễn viên, Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM.

Trịnh Kim Chi nổi tiếng như một diễn viên và nghệ sĩ kịch hơn là Á hậu. Chị từng xuất hiện trong các phim Oan gia đại chiến, Sóng gió thương trường, Sau ánh hào quang... Nghệ sĩ năm nay 43 tuổi, có hai con gái. Chị được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2015.

Di Ca