Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 15/11/2014, 10:03 (GMT+7)

Mỹ Uyên tặng quà từ thiện cho trẻ em dân tộc

Nữ diễn viên mang theo những phần quà thiết thực gồm bánh kẹo, quần áo... để phát tặng cho trẻ em lang thang dọc đường đi.

Mỹ Uyên vừa có chuyến du lịch kết hợp làm từ thiện tại vùng cao nguyên tỉnh Hà Giang. Nữ diễn viên chuẩn bị nhiều phần bánh kẹo, quần áo để trao tặng cho các trẻ em lang thang nơi đây.

Cô cho biết, khí hậu trên vùng non cao vào mùa đông rất lạnh mà quần áo các em quá mỏng manh, sợ không đủ khả năng chống rét.

Những ngày tiếp theo, cô cùng một số người bạn tranh thủ chuyến đi chợ phiên để mua thêm dép tặng cho những đứa trẻ vì thấy các em thường chỉ đi chân trần trên vùng cao nguyên đá lạnh.

Trong chuyến đi, nữ diễn viên nhanh chóng học hỏi và khám phá được nhiều nét văn hóa mới mẻ thông qua tiếp xúc với người bản xứ.

Những người dân nơi đây không biết tiếng Kinh nên họ chủ yếu trao đổi qua cử chỉ. Mỹ Uyên chia sẻ, những phụ nữ bản xứ rất tốt bụng và luôn nhiệt tình chỉ dẫn cô những điều mới mẻ.

Nữ diễn viên còn có dịp đi thăm ngôi nhà cổ của người dân tộc, từng là địa điểm quay phim "Chuyện của Pao".

Mỹ Uyên tập tành làm thử những công việc nghề nông thường ngày của người dân nơi đây.

Nữ diễn viên cho biết, cô đã có một chuyến đi thật ý nghĩa và ấm áp. Bên cạnh việc tham quan những thắng cảnh đẹp, học hỏi được những nét văn hóa mới, cô còn mang lại niềm vui, tiếng cười cho những trẻ em vùng cao nguyên xa xôi.

Nhật Duy