Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 9/8/2018, 10:50 (GMT+7)

Hành trình Phan Thị Mơ đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch

Cô gái miền Tây gây chú ý với hình thể chuẩn, phong cách tự tin và ứng xử lưu loát.

Chung kết World Miss Tourism Ambassador khép lại tối 8/8 tại Thái Lan. Cuộc thi nhan sắc quy mô nhỏ này được tổ chức lần đầu vào năm 2017. Đại diện Việt Nam - người mẫu, diễn viên Phan Thị Mơ - vượt qua 49 thí sinh để đăng quang. Cô quê Tiền Giang, sinh năm 1990, thuộc nhóm lớn tuổi nhất cuộc thi. Trong ảnh: Phan Thị Mơ đoạt huy chương vàng trình diễn bikini tự thiết kế ở chặng đầu tại Hội An cuối tháng 7.

Cô catwalk với trang phục dạo biển. Người đẹp thuộc Top 18 thí sinh có hình thể đẹp (Best body) theo đánh giá của ban tổ chức. Cô cao 1,74 m, nặng 49 kg, số đo ba vòng là 89 - 57 - 97 cm. 

Thí sinh trình diễn áo dài tại phố cổ Hội An. Ngoài kinh nghiệm catwalk trong nước, cô từng thi Miss Earth 2010, lọt vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012...

Phan Thị Mơ giới thiệu vẻ đẹp miền Tây khi thi hoa hậu du lịch
 
 

Phan Thị Mơ giới thiệu vẻ đẹp quê hương Tiền Giang.

Phan Thị Mơ và người đẹp Mông Cổ - thí sinh thân với cô nhất cuộc thi - đi trao túi giấy cho người dân tại Cù Lao Chàm (Quảng Nam) nhằm tuyên truyền hạn chế sử dụng bao nylon.

Ở chặng sau của cuộc thi, Phan Thị Mơ cùng các thí sinh trình diễn trang phục dân tộc tại núi Ok Thalu, tỉnh Phatthalung, Thái Lan. Trang phục của cô được gợi cảm hứng từ chùa Một Cột, do nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông thực hiện. Cô đeo mô hình với bộ bodysuit ôm dáng, đi giày bốt cao cổ. Ở phần thi này, người đẹp Malaysia đoạt giải nhất.

Phan Thị Mơ là một trong những thí sinh đầu tư trang phục nhất. Với bộ áo dài họa tiết ba miền của nhà thiết kế Đinh Văn Thơ, cô lọt vào Top 10 thí sinh có trang phục du lịch đẹp nhất.

Người đẹp Nga Aibedullina Talliya - Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2017 - đánh giá cao Phan Thị Mơ ở tinh thần kỷ luật, có mặt đúng giờ ở các hoạt động giao lưu. Quá trình thi, Phan Thị Mơ sụt 3 kg vì không hợp đồ ăn, khí hậu nóng bức ở Thái Lan.

Người đẹp trình diễn bikini và trang phục dạ hội trong đêm chung kết. Cô lần lượt được gọi tên vào Top 21, Top 10 và Top 6.

Phan Thị Mơ ứng xử tại Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới
 
 

Phan Thị Mơ ứng xử tại chung kết.

Tại vòng ứng xử, khi được hỏi về nỗi sợ hãi lớn nhất, Phan Thị Mơ trả lời sợ bệnh tật vì sức khỏe là tài sản quý nhất của con người. "Mỗi người nên trân trọng, giữ gìn sức khỏe của mình và người thân, để có nền tảng làm bất cứ điều gì mình muốn", thí sinh chia sẻ bằng tiếng Anh.

Sau đăng quang, Phan Thị Mơ ở lại Thái Lan vài ngày gặp gỡ truyền thông. Cô tiếp tục sang Myanmar làm giám khảo một cuộc thi nhan sắc.

Tam Kỳ