Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 7/12/2014, 13:12 (GMT+7)

Chặng đường từ nữ sinh trở thành Hoa hậu của Kỳ Duyên

Từ cô học sinh, sinh viên chăm học, Nguyễn Cao Kỳ Duyên vượt qua nhiều cô gái trở thành chủ nhân mới của vương miện nhan sắc.

Tối 6/12, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, cô sinh viên 18 tuổi đến từ Nam Định đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2014. Nằm trong số thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi, Kỳ Duyên là gương mặt khá mới mẻ với khán giả cả nước. Trước khi tham gia sự kiện nhan sắc quốc gia, cô gái sinh năm 1996 vừa đỗ Đại học Ngoại thương, khoa Kinh tế Đối ngoại. Trong ảnh: bức hình selfie thời học sinh ở Nam Định của Kỳ Duyên.

Thời học sinh, Kỳ Duyên học lớp chuyên tiếng Pháp. Cô chia sẻ, suốt những năm phổ thông, cô không hề quen với việc đi giày cao gót và chủ yếu dành thời gian để học tập. Tuy vậy, người đẹp đã nỗ lực giảm từ 70 kg vào khoảng cuối năm lớp 10 để duy trì cân nặng chỉ khoảng 58-59 kg.

Chỉ có khoảng ba tháng để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Kỳ Duyên vẫn lọt vào top 20 người đẹp phía Bắc tham gia vòng chung kết. Từ vòng này, cô bắt đầu chăm chỉ luyện catwalk và các kỹ năng trình diễn trước ống kính. Trong ảnh: một buổi tập của Kỳ Duyên cùng các thí sinh hoa hậu vòng chung kết ở Phú Quốc.

Khi để mặt mộc, Kỳ Duyên (phải) luôn giữ nét tươi tắn, trẻ trung đúng với tuổi 18 của cô.

Người đẹp cao 1,73 m, nặng 59 kg, số đo hình thể là 86-63-91.

Kỳ Duyên (hàng đầu) tại buổi chụp ảnh áo dài trong khuôn khổ hoạt động của cuộc thi. Kỳ Duyên được đánh giá là cô gái thông minh, cởi mở và thân thiện.

Vẻ đẹp của cô gái Nam Định trong trang phục dạ hội sang trọng. Qua từng vòng thi, Kỳ Duyên ngày càng "lột xác", trút bỏ được vẻ rụt rè và trở nên tự tin hơn.

Tuy vậy, nhiều người nhận xét, do cách trang điểm nên hình ảnh của cô chưa ổn định. Có lúc, nữ sinh 18 tuổi trông trở nên già dặn với cách trang điểm đậm như lần dự "Dạ tiệc tri ân" trong khuôn khổ cuộc thi vào tối 5/12.

Tối 6/12, người đẹp lần lượt tham gia ba phần trình diễn: áo dài, áo tắm, và váy dạ hội trong đêm thi chung kết. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Vẻ đẹp khỏe khoắn của cô gái Nam Định chinh phục ban giám khảo. Cô đoạt danh hiệu "Người đẹp biển" - một giải phụ của cuộc thi. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Kỳ Duyên xuất hiện rạng rỡ với bộ váy dạ hội của nhà thiết kế Hoàng Hải. Nhiều người cho rằng, bộ váy này "nhái" lại bộ váy nữ MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên từng diện trên sân khấu. Hoàng Hải cho biết, cả hai chiếc váy đều do anh thiết kế. Bộ váy của MC Kỳ Duyên được anh thực hiện cách đây một khoảng thời gian. Đến vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam, anh chỉnh lại vài chi tiết ở bộ váy để phù hợp hơn với vóc dáng của người đẹp và đây cũng là sự tình cờ chứ không chủ ý. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Vượt qua 37 thí sinh đêm chung kết, cùng hàng nghìn người đẹp tham dự vòng sơ khảo mùa giải Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đoạt danh hiệu cao nhất. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Chi Mai