Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 8/1/2016, 16:58 (GMT+7)

Buổi tối đầm ấm của gia đình Mỹ Linh

Sau những phút thăng hoa trên sân khấu, diva nhạc Việt trở về là người phụ nữ bình thường, chăm lo cho tổ ấm và chồng con.

Càng gần đêm nhạc kỷ niệm 18 năm ngày cưới Để mãi được gần anh, Mỹ Linh càng bận rộn. Cô dành phần lớn thời gian trong ngày tập luyện cùng ban nhạc và đồng nghiệp như Trọng Tấn, Tùng Dương, Tấn Minh. Khoảng 16h30, cô mới hoàn thành mọi công việc.

Tranh thủ chờ xe đưa đến nơi luyện thanh, Mỹ Linh trò chuyện với chồng, nhạc sĩ Huy Tuấn và nghệ sĩ trống của ban Anh Em.

Diva gọi điện để người thân sắp xếp việc đưa đón Mỹ Anh ở trường. Sau đó, cô tới chỗ luyện thanh.

Ở tuổi 41, Mỹ Linh vẫn cố gắng trau chuốt kỹ thuật thanh nhạc. Nữ ca sĩ lắng nghe từng chỉ dẫn ở những nốt cao, trầm từ cô giáo. Buổi tập kết thúc, diva nhạc tức tốc lên xe về nhà ở ngoại thành Hà Nội.

Khoảng 18h30, ca sĩ Tóc ngắn chuẩn bị cơm tối. "Công việc bận rộn nên tôi khó có cơ hội bếp núc mỗi ngày. Nhưng nhờ có người giúp việc, mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn", cô tâm sự. Tối nay, nhà Mỹ Linh có khách tới chơi là nhạc sĩ Huy Tuấn và tay trống của ban nhạc.

Con trai Anh Duy và con gái út Mỹ Anh giúp mẹ xới cơm và dọn bát đũa. Cả hai được khen ngoan ngoãn, hiền lành. Mỹ Anh có năng khiếu ca hát giống mẹ còn Anh Duy sở hữu nhạc cảm giống bố nên học piano rất nhanh. Con trai Mỹ Linh cũng đang hoạt động trong một nhóm nhảy.

"Cả nhà ăn cơm đi. Trứng do gà nuôi đẻ, rau quả trồng trong vườn... Đồ trên mâm đều 'cây nhà lá vườn'. Đến bông hoa này cũng do nhà tự trồng", Mỹ Linh cười nói. Diva tâm sự mỗi lần về nhà, cô cảm nhận sự bình yên. Cảm giác ấy không chỉ đến ở những bữa cơm quây quần mà còn là giây phút cô ngồi bên cửa sổ đọc sách, hít thở không khí trong sạch ở sân nhà đầy cây xanh hay thoáng ngắm cây hoa hồng yêu thích ở cổng nhà.

Nhạc sĩ Huy Tuấn và tay trống Anh Quân là những người bạn thân thiết của gia đình Mỹ Linh - Anh Quân. Suốt bữa cơm tối, họ trò chuyện vui vẻ về cuộc sống, công việc. Đôi lúc ôn lại kỷ niệm xưa, các nghệ sĩ không khỏi bật cười.

Sau bữa tối, các con của Mỹ Linh giúp mẹ dọn dẹp rồi trở về phòng riêng. Anh Duy dành khoảng thời gian rảnh rỗi ngồi nghe nhạc, trò chuyện với bạn bè hoặc tập bản piano còn dang dở.

Mỹ Anh về phòng học bài. Mỹ Linh từng tâm sự con gái út là phiên bản của cô thời bé. Tuy vậy, tính cách Mỹ Anh có phần trái ngược Mỹ Linh lúc nhỏ. Con gái diva sống hướng nội và nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Do đó, vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân hạn chế cho Mỹ Anh tham gia quá nhiều vào hoạt động showbiz.

Khi các con ở phòng riêng, Mỹ Linh - Anh Quân dành thời gian ngồi thưởng trà ngắm khu vườn hoặc cùng xem một bộ phim yêu thích. Những hôm có khách đến chơi, hai vợ chồng rủ bạn bè tham gia. "Mỗi lần những người thân như anh Huy Tuấn, Anh Quân... đến chơi, nhà tôi đều rộn rã", Mỹ Linh chia sẻ.

Suốt buổi thưởng trà, Mỹ Linh luôn lặng lẽ quan sát mỗi khi chồng cần gì và giúp anh thực hiện.

Cuộc sống của Mỹ Linh sau âm nhạc
 
 

Video: Cuộc sống của Mỹ Linh sau âm nhạc

Đức Trí
Ảnh: Giang Huy
Video: Thanh Tùng