Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 22/10/2018, 16:23 (GMT+7)

6 mẫu trang phục dân tộc để H'Hen Niê chọn thi Miss Universe

Các thiết kế đề cử cho phần thi Trang phục dân tộc được lấy cảm hứng từ bánh mì, đèn lồng.

Cuộc thi tuyển thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2018 vừa công bố Top 6 mẫu trang phục. H'Hen Niê, nhà thiết kế Thuận Việt và khán giả sẽ cùng chọn một mẫu phù hợp để đem đi thi đấu.

Gây chú ý trong sáu mẫu này là bộ trang phục mang tên Bánh mì của Phạm Phước Điền. Trang phục lấy cảm hứng từ những người bán bánh mì dạo trên đường phố với những câu slogan bình dân như "Ăn là ghiền".

Được đánh giá cao về ý tưởng nhưng thiết kế vẫn gây băn khoăn về tính thẩm mỹ và ứng dụng. Trang phục cũng khiến lưng của hoa hậu bị gù khi di chuyển. Dù vậy, người đẹp vẫn hào hứng với ý tưởng này. 

Trang phục mang tên Hoa đăng sắc Việt của bộ đôi Nguyễn Vũ Hùng – Thạch Thành Đạt lấy cảm hứng văn hóa Ê đê, quê hương của H’Hen Niê. Với những họa tiết đặc trưng và chiếc gùi truyền thống của người dân tộc. Tuy nhiên, nhà thiết kế Thuận Việt góp ý đuôi váy phía sau nên được dệt thủ công sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn. Ngoài ra, phần chân váy cũng cần được chỉnh ôm sát để tôn dáng người mặc.

Lấy ý tưởng từ tranh thờ Ngũ hổ của dòng tranh dân gian Hàng Trống, thí sinh Thanh Nhàn mong muốn giới thiệu nét đẹp văn hóa Việt này với bạn bè quốc tế. Điểm nhấn của trang phục là phần thêu tay hình hổ cầu kỳ. Màu sắc trang phục được H'Hen Niê khen đẹp hơn so với bản vẽ. 

Bộ trang phục Nữ quyền của thí sinh Phạm Minh Phúc khai thác họa tiết Rồng thời Nguyễn làm chủ đạo. Rồng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kết hợp cùng áo tứ thân và nón quai thao làm nên hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại nhưng vẫn đậm nét truyền thống. Phụ kiện đính kèm đều do thí sinh tự thực hiện 

Thí sinh Nguyễn Đình Thuận dùng tông đen chủ đạo để miêu tả vẻ đẹp về đêm của Hội An với hình ảnh phố cổ, lồng đèn, Chùa Cầu. Bộ trang phục mang tên Phố cổ gợi tả nét cổ kính và hiền hòa của vùng đất du lịch nổi tiếng... Phần mấn và những chiếc lồng đèn góp phần tô điểm màu sắc trên tổng thể màu đen. Tuy to lớn, chất liệu sử dụng của bộ trang phục lại nhẹ nhàng, giúp người đẹp không khó khăn khi di chuyển.

Lấy cảm hứng từ những chiếc lồng đèn truyền thống dịp Trung thu, thí sinh Nguyễn Đức Hải sử dụng áo yếm ánh vàng tượng trưng cho mặt trăng, nón quai thao tượng trưng hình ảnh quen thuộc của người phụ nữ Bắc Bộ. Tuy nhiên, Thuận Việt góp ý thí sinh thay đổi kích thước của chúng để giảm sức nặng cho người mặc.

Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe được ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thực hiện từ năm 2016. Bên cạnh ban giám khảo và hoa hậu, khán giả cũng có thể bầu chọn qua fanpage từ ngày 21/10 đến 5/11. 40% điểm số chung cuộc sẽ do khán giả quyết định.

Vân An