Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 5/4/2018, 09:33 (GMT+7)

Vẻ kháu khỉnh của sao nhí 'Ông ngoại tuổi 30'

Hoàng Gia Bảo thể hiện nét lém lỉnh của nhóc tì siêu quậy, còn Diệp Anh thu hút nhờ nét dễ thương.

Hoàng Gia Bảo thủ vai Phương Đông - cháu ngoại của chàng MC, phát thanh viên Sơn Huy (Trịnh Thăng Bình đóng). Quen sống tự do, Sơn Huy lúc đầu không thích sống cùng nhà với đứa trẻ. Tuy nhiên, anh dần thân thiết với Phương Đông khi nhận ra bé có nhiều điểm giống mình khi xưa.

Khi Phương Đông đi học mẫu giáo, nhân vật có nhiều tình huống thú vị như thích cô bạn học, giúp ông ngoại "cưa" cô giáo. Hoàng Gia Bảo lột tả được sự láu cá của nhân vật khôn trước tuổi. Những cái nháy mắt và điệu bộ tinh nghịch của sao nhí chiếm thiện cảm khán giả.

Bé Hoàng Gia Bảo sinh ngày 21/9/2012, ở nhà thường gọi là Coca. Sao nhí có sở thích hát, kể chuyện, đá bóng và sưu tầm xe đồ chơi. Bé thích diễn xuất và từng đóng quảng cáo từ năm ba tuổi.

Diễn viên Kiều Trinh cho biết bé khá nghịch ngợm nhưng khi đứng trước máy quay thì chuyên tâm phối hợp diễn. "Trong cảnh hai mẹ con bị đuổi ra khỏi nhà, cả tôi và bé đều đã rất mệt nhưng Coca không quấy khóc hay than phiền", cô nói.

Đạo diễn Võ Thanh Hòa cho biết lúc đầu không định chọn Hoàng Gia Bảo bởi bé mới năm tuổi, ngọng, chưa đọc và chưa có kỹ thuật diễn. Tuy nhiên, vẻ hồn nhiên của Gia Bảo và sự hợp tác nhiệt tình của bố mẹ bé thuyết phục anh.

"Khi quay đêm, có lúc bé ngủ tại chỗ, sau đó phải dậy chuẩn bị cho cảnh kế. Vì là con nít, bé rất quạu, thậm chí có lúc khóc nhè khi ngủ không đủ. Bé diễn rất hồn nhiên, hiểu sao làm vậy. Nếu bé có sai, tôi sẽ nói chuyện với bé và phụ huynh để giúp bé làm đúng", đạo diễn kể lại.

Võ Thanh Hòa nhận định các trích đoạn khó nhất là lúc nhân vật chơi piano, chơi bài tứ sắc và thấy ông đuổi mẹ đi. Một cảnh đáng nhớ khác là khi hai mẹ con ngủ ở sạp chợ sau khi bỏ nhà đi. Lúc đó đã gần hai giờ sáng nên bé Hoàng Gia Bảo ngủ thật. Sau đó, đoàn phim dọn dẹp trong yên lặng để bố mẹ đưa bé về nhà lúc đang say ngủ.

Chu Diệp Anh thủ vai cô bé khiến Phương Đông yêu mến, chỉ xuất hiện ở vài cảnh nhưng cũng chiếm thiện cảm khán giả. Trên phim trường, sao nhí làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc.

Diệp Anh sinh năm 2011, diễn thời trang từ khi bốn tuổi. Bé có đôi mắt long lanh và khả năng biểu cảm đa dạng. Sao nhí xuất hiện trong nhiều chương trình thời trang, quảng cáo.

Năm 2017, Diệp Anh vào vai bé Mây - con gái Thành (Mạnh Trường) và Phương (Thu Quỳnh) - trong phim Ngược chiều nước mắt. Chị Nhung - mẹ bé - cho biết gia đình luôn tạo điều kiện để Diệp Anh thực hiện sở thích, đồng thời kèm cặp để bé hoàn thành việc học ở trường.

Ông ngoại tuổi 30
 
 

Trailer phim "Ông ngoại tuổi 30".

Ân Nguyễn