Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 22/3/2017, 19:30 (GMT+7)

Thiên nhiên tươi đẹp và khắc nghiệt trong phim ''Cha cõng con'

Nhà làm phim phô diễn nhiều khung cảnh mênh mông miền sơn cước qua các góc toàn cảnh và flycam.

Êkíp sản xuất phim độc lập "Cha cõng con" vừa tung trailer phim. Tác phẩm chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên do đạo diễn viết năm 1995.

Trong hai phút, trailer thể hiện câu chuyện về người cha chất phác làm nghề chài lưới kiếm ăn qua ngày. Còn người con ưa tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong câu chuyện do một chàng trai mù kể. Khi con trai gặp bệnh hiếm, cuộc sống chậm nhịp miền sơn cước của hai cha con rơi vào ngõ cụt.

Trailer "Cha cõng con"
 
 

Trailer "Cha cõng con"

"Mỗi khi ngước lên bầu trời, ánh mắt trẻ em trong trẻo nhất, hồn nhiên nhất. Ánh mắt ấy chở đầy khát vọng, chứa đựng ước mơ từ giản dị đến lớn lao. Tôi đã quan sát và thấy điều ấy trong ánh mắt các đứa trẻ", đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ về nhân vật nhỏ tuổi trong phim.

Trailer phô diễn nhiều cảnh đẹp ở Hà Giang với góc quay rộng.

Phim khắc họa cuộc sống của đứa bé miền núi nghèo khổ cùng những ước mơ về thành phố rực ánh đèn.

Trong vài cảnh quay khác, thiên nhiên trở nên khắc nghiệt.

Cảnh một trận lũ gần như nhấn chìm ngôi nhà của người dân. Những cảnh quay mưa, nắng trong tác phẩm đều tận dụng mưa, nắng thật.

Đạo diễn Lương Đình Dũng chọn những gương mặt không nổi tiếng cho tác phẩm của anh.

Vai chính thuộc về Tấn - một bé trai tại làng trẻ SOS. Ngô Thế Quân hóa thân thành người cha. Dù từng đóng vai chính trong "Thời xa vắng", anh không phải là diễn viên chuyên nghiệp và đã nhiều năm xa rời nghệ thuật thứ bảy.

Phim dự kiến ra rạp từ ngày 5/4.

Ân Nguyễn