Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 23/7/2018, 16:21 (GMT+7)

Phim cung đấu của Xa Thi Mạn 'hớp hồn' khán giả vì đẹp

"Diên Hy công lược" được giới chuyên môn và người xem đánh giá cao về mặt hình ảnh.

Phim do Huệ Khải Đông và Ôn Đức Quang đạo diễn, khởi chiếu từ ngày 19/7. Dàn diễn viên gồm Tần Lam, Nhiếp Viễn, Trương Gia Nghê, Ngô Cẩm Ngôn, Xa Thi Mạn, Hứa Khải, Đàm Trác...

Trailer Diên Hy công lược
 
 

 

Tác phẩm được khán giả diễn đàn phim Maoyan chấm 7,9 điểm. "Thấy phim được khen nhiều tôi cũng tò mò. Cách poster phim phối màu quả thực rất đẹp, không lòe loẹt như ở hộp đêm trong các phim trước của Vu Chính", khán giả Xingping bình luận.

Theo kết quả bình chọn của khán giả trên trang Shangc, diễn xuất của Xa Thi Mạn ấn tượng nhất trong tác phẩm, xếp sau là Nhiếp Viễn, Tần Lam. Khác với những phim truyền hình Trung Quốc gần đây, Diên Hy công lược không mời các "miếng thịt tươi" (chỉ những sao nam trẻ được săn đón) hay tiểu hoa đán đình đám mà chọn những người có thực lực diễn xuất. Dàn diễn viên quần chúng gồm 200 người cũng trải qua quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng.

Xa Thi Mạn diện trang phục, phục sức đồng điệu màu sắc.

Một cảnh của Xa thi mạn trong Diên Hy công lược
 
 

Một cảnh của Xa Thi Mạn trong tác phẩm.

Vào vai nữ chính - Ngụy Anh Lạc, Ngô Cẩm Ngôn trải qua quá trình luyện phát âm, dáng đi, cử chỉ... cho phù hợp phong cách nhân vật.

Trên Sohu, nhà sản xuất kiêm tổng giám đốc nghệ thuật - Vu Chính - cho biết anh dành nhiều thời gian nghiên cứu sách lịch sử, tham quan bảo tàng để có tư liệu làm phim. Vu Chính cùng êkip dành 5 tháng để tìm hiểu phong tục, thói quen ăn uống, cách đi lại thời nhà Thanh. Từ kiểu tóc, son môi của nhân vật tới trang phục, cách bài trí cung đình đều được chăm chút.

Đoàn phim mời chuyên gia, nghệ nhân tư vấn cách chế tác đạo cụ, bao gồm ngọc, tranh, bình phong, hoa giả... sao cho mang hơi thở triều Thanh.

Bối cảnh chủ yếu sử dụng tông màu trầm.

Trang Ifeng đánh giá mỗi cảnh phim đều có màu sắc riêng biệt tùy thuộc tình tiết. Tất cả được phối hài hòa thành tổng thể thống nhất.

Ảnh: Weibo

Như Anh