Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 11/10/2015, 05:00 (GMT+7)

Phim 'Cha cõng con' hé lộ những cảnh quay tại Hà Giang

Những hình ảnh đầu tiên trong bộ phim của đạo diễn Lương Đình Dũng cho thấy khung cảnh mênh mông ở Bắc Mê, cùng hai nhân vật chính.

Dự án phim điện ảnh Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng, được chuyển thể từ chính truyện ngắn của anh, vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên trong phim. Kịch bản của Cha cõng con từng khiến nhà biên kịch Hollywood - Pilar Alessandra - rơi nước mắt vì xúc động.

Phim được khởi quay từ mùa hè năm 2013 nhưng gặp sự cố nên bị trì hoãn tới hai năm. Cuối tháng 7 năm nay, phim đã quay tiếp tại Hà Giang trên đỉnh một ngọn đồi ở Bắc Mê.

Chuyện phim kể về cậu bé mồ côi mẹ tên Cá (phải) luôn mơ ước chạm vào những đám mây trên bầu trời. Cha của Cá cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông, lặng lẽ nuôi dưỡng trong lòng cậu con trai những câu chuyện tưởng tượng về vùng đất tràn ngập ánh sáng mà cả anh cũng chưa bao giờ đặt chân tới.

Phim có cảnh người cha cõng con đi qua sông. Khi quay cảnh này, diễn viên chính Ngô Thế Quân từng bước hụt và chìm xuống dòng sông nhưng may mắn thoát chết vì biết bơi.

Một cảnh quay nên thơ trong phim Cha cõng con. Sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, đây tiếp tục là một phim Việt có bối cảnh gần gũi với thiên nhiên và nhân vật chính là trẻ con. Người vào vai bé Cá là cậu bé Đỗ Trọng Tấn, gần 6 tuổi, ở làng trẻ SOS Việt Trì.

Đạo diễn Lương Đình Dũng (áo sơ mi xanh) cùng diễn viên đóng vai người cha - Ngô Thế Quân - và các diễn viên nhí chuẩn bị cho một cảnh quay ở Hà Giang. 

Ngoài bối cảnh chính tại Hà Giang, đoàn phim còn quay ở Hà Nội, Tuyên Quang, TP HCM. Nhà quay phim nổi tiếng - Lý Thái Dũng (trái) - là đạo diễn hình ảnh của Cha cõng con.

Khung cảnh trên ngọn đồi Bắc Mê ở Hà Giang - nơi được chọn làm bối cảnh chính cho phim. Đoàn phim quay vào cuối tháng 7, đúng đợt bão lũ miền Bắc nên gặp khá nhiều khó khăn khi di chuyển và ghi hình.

Đoàn phim tận dụng thời tiết để ghi hình. Những cảnh mưa trong phim đều là mưa thật và có những lúc phải quay vào buổi tối.

Phim Cha cõng con dự kiến ra mắt vào đầu năm 2016 và đây sẽ là một trong những bộ phim Việt Nam đầu tiên công chiếu của năm sau.

Nguyên Minh