Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 20/10/2017, 05:58 (GMT+7)

Phim 16+ về nữ dân quân yêu chàng lính Pháp chiếu tại Việt Nam

Phim Pháp "Bầu trời đỏ" khắc họa mối tình giữa hai tâm hồn khát khao yêu thương ở hai chiến tuyến.

Ciel Rouge (Bầu trời đỏ) do Olivier Lorelle đạo diễn, quay hoàn toàn tại Việt Nam năm 2015, lấy bối cảnh Việt Nam thời kháng chiến chống Pháp. Vừa đến vùng đất mới để chiến đấu, chàng lính trẻ Philippe (Cyril Descours) bị giao nhiệm vụ tra tấn Thi (Audrey Giacomini) - một chiến sĩ Việt Minh trẻ tuổi. Anh bị sốc và quyết định bỏ trốn cùng cô gái. Trong hành trình đó, họ dần khám phá ra tình cảm dành cho nhau.

Trailer 16+ "Bầu trời đỏ"
 
 

Tình yêu giữa đôi trai gái hai phía chiến tuyến trong "Bầu trời đỏ".

Tác phẩm có nhiều cảnh tình tứ giữa hai nhân vật. Hồi tháng 6, bản phim được Viện Pháp tại Việt Nam chiếu cho báo giới và một số ít khán giả phải cắt bớt một "cảnh nóng". Trong đợt công chiếu toàn quốc sắp tới, phim được dán nhãn 16+.

Tác phẩm gây chú ý bởi có sự tham gia của Audrey Giacomini - diễn viên Pháp gốc Việt sinh năm 1986. Cô từng tham gia các phim Mr. Nobody (2009) cùng tài tử Jared Leto và diễn viên gốc Việt - Phạm Linh Đan, Polaroid Song (2012), Mantra (2015)...

Ngoài câu chuyện tình cảm, tác phẩm còn giới thiệu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên ở tỉnh Bắc Kạn và Hà Giang, trong đó có hồ Ba Bể - nơi tình yêu của hai nhân vật thăng hoa.

Đạo diễn Olivier Lorelle cho biết ông muốn giải thoát nhân vật của mình khỏi hoàn cảnh và để lại thông điệp tình yêu vượt lên tất cả. Ngoài ra, nhà làm phim Pháp nói sẽ sử dụng Electro Music - một chất nhạc khá lạc thời với bối cảnh Bầu trời đỏ - để tạo cảm giác về một tác phẩm vượt thời gian.

Nghệ sĩ Chiều Xuân (phải) là giám đốc sản xuất phía Việt Nam, đồng thời là người phối hợp với đơn vị phát hành đưa phim về nước. Diễn viên cho biết chị say mê dòng phim tác giả (những phim mang đậm dấu ấn cá nhân của đạo diễn, ít chiều theo nhu cầu đại chúng), mong muốn làm những phim như vậy mà chưa thể. Trước mắt, chị tạm chuyển ước mơ ấy vào việc phát hành các phim tác giả như Bầu trời đỏ hay trước đây là Bi, đừng sợ.
Phim sẽ khởi chiếu ngày 27/10 toàn quốc.

Ân Nguyễn