Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 26/6/2016, 08:38 (GMT+7)

Những khoảnh khắc gây cười nghiêng ngả của The Rock

Ngoài mảng phim hành động với hình tượng cơ bắp, tài tử kiêm đô vật Dwayne Johnson nhiều lần hóa thân thành các nhân vật hài hước.

Khán giả nhớ tới Dwayne Johnson đa phần là các hình ảnh lực lưỡng trong những phim hành động máu lửa. Tuy nhiên, nhờ sở hữu gương mặt biểu cảm đa dạng mà anh có cơ hội xuất hiện trong nhiều phim hài. Pha nhíu mày này là biểu cảm đặc trưng của The Rock từ thời còn là đô vật.

Trong bộ phim hài Be Cool (2005), The Rock thủ vai một vệ sĩ đồng tính, liên tục bị các nhân vật của Harvey Keitel và Vince Vaughn chọc ghẹo vì giới tính. Cuối phim, anh chàng này được trở thành một diễn viên nổi tiếng và có vai diễn đầu tiên bên cạnh… Nicole Kidman.

Trong The Game Plan (2007), Dwayne Johnson thủ vai một vận động viên bóng bầu dục bất đắc dĩ sống cùng con gái “từ trên trời rơi xuống”, gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Những màn quậy phá của cô bé khiến ông bố bất đắc dĩ vô cùng điên đầu.

Khi xem Tooth Fairy (2010), người xem không khỏi bật cười khi chứng kiến tài tử Fast & Furious hóa thân thành một chàng tiên răng dịu dàng và có nhiều lúc mít ướt.

Trong Tooth Fairy, nhân vật của Dwayne Johnson vốn là vận động viên bóng bầu dục hung hãn và không tin vào chuyện thần tiên. Sau một lần chôm đồng đô-la được người yêu đặt cho con gái riêng theo đúng phong tục khi mất chiếc răng đầu tiên, anh bị biến thành một tiên răng và bị thử thách làm việc tốt trong hai tuần.

The Other Guys là bộ phim giễu nhại thể loại cảnh sát mà Dwayne tham gia. Thanh tra Allen Gamble (Will Ferrell) vốn là người nhỏ nhẹ, còn đồng sự của anh là Terry Hoitz (Mark Wahlberg) là một kẻ dễ nổi nóng, tham lập công. Ngoài Terry, tất cả nhân viên trong sở đều thần tượng hai điều tra viên là Chris Danson (Dwayne Johnson) và P. K. Highsmith (Samuel L. Jackson). Tuy nhiên, trong vụ truy đuổi, Danson và Highsmith đã tính toán sai kích thước và… té chết sau một cú nhảy.

Chi tiết này gây bất ngờ cho tất cả người xem bởi The Rock và Samuel L. Jackson là hai ngôi sao lớn nhưng các nhà làm phim đã mạnh tay cho họ ra đi theo cách… vô cùng ngớ ngẩn. Từ đó, hai nhân vật của Will Ferrell và Mark Wahlberg mới lĩnh xướng nhiệm vụ điều tra.

Trong tác phẩm ra mắt hôm 17/6, Central Intelligence, The Rock kết hợp những màn diễn hài với các pha khoe cơ bắp đặc trưng. Bộ phim mở đầu với cảnh nhân vật của The Rock béo phì năm 18 tuổi bị lũ bạn bắt nạt bắt phải khỏa thân trước cả trường. Anh chàng Calvin (Kevin Hart) lúc đó là một ngôi sao ở trung học và đã giải nguy cho cậu bạn xui xẻo.

Central Intelligence là bộ phim mà The Rock diễn hài nhiều nhất từ trước đến nay. Bằng nét diễn duyên dáng và cách nói chuyện tếu táo, anh tạo được nhiều tình huống chọc cười khán giả. Nam diễn viên thậm chí còn lấn át cả danh hài Kevin Hart trong khoản gây cười.

Ở tuổi 44, Dwayne Johnson xác lập hình ảnh diễn viên đa tài có thể diễn cả hài và hành động. Với việc tham gia nhiều bộ phim đình đám như Fast & Furious 7 hay Aquaman, sự nghiệp của tài tử dự kiến thăng hoa hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Thanh Trần