Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 11/1/2016, 15:56 (GMT+7)

Những khoảnh khắc đẹp ở Quả Cầu Vàng 2016

Đêm trao giải lần thứ 73 khép lại với nụ cười chiến thắng của Jennifer Lawrence, Leonardo DiCaprio, bài phát biểu xúc động của Tom Hanks.

Jennifer Lawrence nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc phim hài/nhạc kịch" cho vai chính trong phim Joy. Cô nói khi lên sân khấu: "Mỗi lần tôi đứng ở đây, đều là nhờ vào tài năng của anh (đạo diễn David O. Russell)". Hai phim trước của vị đạo diễn này mà Jennifer tham gia là Silver Linings PlaybookAmerican Hustle đều đem tới cho nữ diễn viên 9x chiến thắng tại Quả Cầu Vàng.

Như dự đoán của nhiều người hâm mộ và nhà phê bình, Leonardo DiCaprio mang về nhà Quả Cầu Vàng cho hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc phim chính kịch" nhờ vai diễn trong The Revenant.

Diễn viên Ryan Gosling và Brad Pitt cùng lên sân khấu để giới thiệu về bộ phim The Big Short mà cả hai tham gia. Tác phẩm này là một trong năm đề cử danh hiệu "Phim chính kịch hay nhất".

Tài tử Tom Hanks - người từng làm việc với Denzel Washington - có bài phát biểu xúc động trước khi giới thiệu diễn viên The Equalizer lên sân khấu nhận giải Cecil B. DeMille cho thành tựu điện ảnh.

Denzel Washington (ngoài cùng bên trái) đứng cùng vợ - Pauletta - và các thành viên trong gia đình khi nhận giải Cecil B. DeMille (Thành tựu trọn đời). Diễn viên 61 tuổi quên kính nhưng vẫn đọc được bài phát biểu trôi chảy.

Người đẹp Lily James và Jamie Foxx tái hiện sai lầm của MC Steve Harvey bằng cách công bố phim Straight Outta Compton giành chiến thắng ở hạng mục "Nhạc phim hay nhất" dù phim này không có tên trong danh sách đề cử giải này. Thực tế, người chiến thắng là nhà soạn nhạc Ennio Morricone của bộ phim The Hateful Eight.

Sylvester Stallone nhận giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc" trong phim Creed. Ông phát biểu: "Lần gần nhất tôi đứng ở đây là năm 1977. Tôi lúc đó như loài cỏ dại. Giờ đây, mọi thứ thật tuyệt vời".

Diễn viên Jim Carrey gây cười cho khách mời sau khi được giới thiệu là "người hai lần chiến thắng Quả Cầu Vàng". Anh nói: "Tôi không phải là người bình thường. Tôi là người hai lần giành Quả Cầu Vàng. Giấc mơ của tôi sẽ trọn vẹn khi được vinh danh thêm một lần nữa".

Kate Winslet nhận giải cho hạnh mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" với vai diễn trong phim Steve Jobs. Cô gửi lời cảm ơn bạn diễn Michael Fassbender, đạo diễn Danny Boyle và nhà biên kịch Aaron Sorkin.

Đạo diễn Alejandro G. Inarritu nhận giải "Đạo diễn xuất sắc" với The Revenant.

Melissa McCarthy, Jason Statham và Paul Feig hài hước giới thiệu về bộ phim mà họ tham gia - Spy.

Nhà thiết kế Tom Ford và Lady Gaga trên sân khấu Quả Cầu Vàng.

Minh Anh
Ảnh: NBC