Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 12/11/2018, 10:30 (GMT+7)

Lương Triều Vỹ nhận giải thưởng Chaplin

Tài tử "Tâm trạng khi yêu" là người châu Á đầu tiên được vinh danh ở giải mang tên danh hài người Anh.

Theo Mingpao, giải Chaplin châu Á 2018 trao cho Lương Triều Vỹ trong buổi lễ diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc cuối tuần qua. Chaplin Award thành lập từ năm 1972, vinh danh các nghệ sĩ xuất sắc. Helen Mirren, Robert De Niro, Morgan Freeman, Tom Hanks... là những diễn viên từng nhận giải này. Lương Triều Vỹ cho biết "Vua hề" Charlie Chaplin là nghệ sĩ vĩ đại mà anh hâm mộ từ bé. Anh rất hạnh phúc, vinh dự vì được trao giải thưởng này.

Chái gái của danh hài Charlie Chaplin - Kiera Chaplin - trao cup cho Lương Triều Vỹ. Buổi lễ phát video Robert De Niro nhận xét về Lương Triều Vỹ. Tài tử Bố già liệt kê những tác phẩm ấn tượng của Triều Vỹ, khen anh là "Clark Gable của châu Á".

Charlie Chaplin (1889-1977) là diễn viên, đạo diễn phim hài người Anh. Ông nổi tiếng toàn cầu với những tác phẩm như "The Gold Rush", "City Lights", "Modern Times", và "The Great Dictator"... Năm 1972, ông nhận giải Oscar danh dự cho "cống hiến không thể đo đếm được" cho điện ảnh.

Lưu Gia Linh - vợ Lương Triều Vỹ - góp mặt trong buổi lễ.

Tài tử Tâm trạng khi yêu là người châu Á đầu tiên nhận vinh dự này.

Lưu Gia Linh cho biết bí mật mời một số bạn thân của Lương Triều Vỹ tới dự, mang bất ngờ cho chồng.

Lương Triều Vỹ và diễn viên Khâu Thục Trinh.

Khâu Thục Trinh đóng nhiều phim cùng Lương Triều Vỹ khi còn ở đài TVB.

Sau buổi lễ, nhóm bạn khui rượu, cắt bánh kem chúc mừng Triều Vỹ. Ngoài Khâu Thục Trinh còn có vợ chồng Lương Gia Huy, vợ chồng Đỗ Đức Vỹ... Trên trang cá nhân, Đỗ Đức Vỹ viết: "Thành tựu của anh trong tim tôi lớn hơn mọi giải thưởng".

Như Anh