Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 19/9/2018, 19:00 (GMT+7)

Henry Golding - thiếu gia điển trai của 'Crazy Rich Asians'

Diễn viên sinh năm 1987 một bước thành sao khi đóng tác phẩm ăn khách của đạo diễn Jon M. Chu.

Henry Golding sinh ra và lớn lên ở Malaysia. Bố anh là người Anh, trong khi mẹ anh gốc Malaysia. Henry Golding ở Malaysia đến năm 5 tuổi, trước khi gia đình anh chuyển tới Surrey, nước Anh.

Sau một thời gian làm thợ cắt tóc ở Anh, Henry Golding quay về Malaysia năm 21 tuổi và theo đuổi công việc trước ống kính máy quay. Anh làm việc ở cả Malaysia và Singapore. Henry Golding là người dẫn chương trình cho các mục du lịch của BBC World News, Discovery Channel Asia...

Henry Golding khi dẫn chương trình du lịch
 
 

Henry Golding khi dẫn chương trình du lịch.

Cơ hội đến với lĩnh vực điện ảnh của Henry Golding rất tình cờ. Đạo diễn Jon M. Chu tìm kiếm vai nam chính cho Crazy Rich Asians thời gian dài nhưng không thể thấy một người theo yêu cầu "ngọt ngào, quyến rũ, phóng khoáng, nói giọng Anh chuẩn". Qua một người kế toán từng gặp Henry Golding dẫn một chương trình, Jon M. Chu tìm cách liên lạc và cho anh thử vai. Sau hai lần thử vai trực tuyến, Henry Golding được mời tới Los Angeles, Mỹ để đóng thử cùng Constance Wu.

Henry Golding kết thúc kỳ trăng mật sớm với vợ để hoàn thành các bài kiểm tra diễn xuất. Theo Vogue, trong khi anh lo lắng không được nhận vai thì đạo diễn Jon M. Chu lại hài lòng với "phản ứng hóa học" giữa nam và nữ chính.

Henry Golding đóng vai một thiếu gia nhà giàu, tìm cách dung hòa giữa người mẹ khó tính gốc Á và người yêu hiện đại, tự chủ, lớn lên ở nước Mỹ.

Trailer Crazy Rich Asians Con nhà siêu giàu châu Á
 
 

Trailer phim "Crazy Rich Asians".

Trở thành ngôi sao ngay sau lần đầu đóng phim, Henry Golding nhận nhiều lời mời tham gia các tác phẩm ở Hollywood. Anh sẽ góp mặt trong A Simple Favor (2018), Monsoon (2019)... Ngày 18/9, Vanity Fair cho biết Henry Golding được mời đóng tác phẩm lãng mạn Last Christmas cùng "Mẹ rồng" Emilia Clarke.

Diễn viên sinh năm 1987 đã kết hôn cùng huấn luyện viên yoga, kiêm người dẫn chương trình truyền hình Liv Lo năm 2016. Anh và vợ quen nhau từ năm 2011 và phải yêu xa một thời gian vì công việc.

Dù chỉ là tay ngang trong làng điện ảnh, Henry Golding nhanh chóng thu hút khán giả và các nhà làm phim bởi vẻ ngoài nam tính, điển trai và nét đẹp Á đông.

Thùy Liên