Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 6/6/2017, 08:45 (GMT+7)

Gal Gadot - từ 'bình hoa di động' đến Wonder Woman trên màn ảnh

Hoa hậu Israel ghi dấu với vẻ đẹp hút hồn và diễn xuất hoàn thiện hơn qua năm tháng.

Gal Gadot sinh năm 1985, đoạt danh hiệu Hoa hậu Israel 2004. Cô chạm ngõ điện ảnh năm 24 tuổi khi tham gia Fast & Furious (2009) trong vai Gisele - tay sai một kẻ buôn ma túy. Dù chỉ là vai nhỏ, vẻ cuốn hút của Gal Gadot khiến cô được mời tham gia các phần tiếp theo.
Thời gian đầu đến với điện ảnh, cô chủ yếu tham gia các vai phụ, khoe vẻ nóng bỏng.

Fast & Furious 2009 Gisele
 
 

 

Năm 2010, người đẹp góp mặt trong Date Night với vai nhân tình của một chuyên gia an ninh (Mark Wahlberg).

Cũng trong năm 2010, Gal Gadot đóng phim hành động pha hài Knight and Day. Nhân vật của cô tên Naomi, tay sai của kẻ phản diện. Nhan sắc của cô khiến nhân vật nữ chính June (Cameron Diaz) ganh tị. Khi Naomi có cuộc hẹn để thương lượng với người yêu của June - chàng điệp viên do Tom Cruise thủ vai, June hiểu lầm anh phản bội cô.

Trong Fast Five (2011), Gisele tham gia băng quái xế của Dominic. Nhân vật của hoa hậu được tiết lộ từng là đặc vụ Mossad (cơ quan tình báo Israel). Gisele gây ấn tượng bởi vẻ nữ tính và khả năng sử dụng vũ khí điêu luyện, giúp cả nhóm nhiều lần thoát hiểm. Trong một cảnh phim, người đẹp diện bikini, quyến rũ một ông trùm.

Fast Five Gal Gadot
 
 

 

Fast & Furious 6 (2013) là tác phẩm cuối cùng của Gal Gadot trong loạt phim đua xe. Nhân vật của cô và người yêu Han Lue (Sung Kang) được triệu tập để săn lùng một tên tội phạm. Cuối cùng, Gisele hy sinh để cứu mạng Han trong cuộc rượt đuổi chiếc máy bay sắp cất cánh.

Gal Gadot vắng bóng trong năm 2015 ngoài một cảnh nhỏ trong Furious 7 - sau đó bị cắt khỏi phim. Đầu năm 2016, cô đóng phim hình sự Triple 9, vai em của bà trùm (Kate Winslet). Dù chỉ có vài câu thoại, vai diễn của Gal Gadot được nhiều người quan tâm bởi khi phim ra mắt, thông tin cô được giao vai Wonder Woman đã rộ lên khắp mặt báo.

Ban đầu, quyết định chọn Gal Gadot vào vai Wonder Woman trong Batman v Superman (2016) khiến nhiều fan phản đối, bởi nhân vật trong truyện tranh gốc có vóc dáng đẫy đà hơn. Tuy nhiên, khi lên phim, thần thái cùng vẻ đẹp của Hoa hậu Israel đã chinh phục khán giả. Thậm chí, cô còn được xem là điểm sáng trong bom tấn bị phần đông giới phê bình chê bai.

Nhân vật lúc đầu xuất hiện bí ẩn trong câu chuyện, sau đó lộ diện là nữ anh hùng Wonder Woman, giúp Batman và Superman tiêu diệt quái vật Doomsday.

Batman v Superman Gal Gadot
 
 

 

Sau khi gây ấn tượng trong Batman v Superman, Gal Gadot tham gia phim hình sự Criminal (2016) với vai vợ của một điệp viên quá cố. Tâm trí của người chồng sau đó được chuyển sang một tên tội phạm, khiến hắn có cảm giác thân thuộc với cô. Gal Gadot diễn tròn vai người vợ bối rối khi gặp kẻ mang ký ức của chồng mình.

Phim hài Keeping Up with the Joneses (2016) xoay quanh việc hai vợ chồng người Mỹ (Zach Galifianakis và Isla Fisher đóng) phát hiện hàng xóm của mình (Jon Hamm và Gal Gadot đóng) là các đặc vụ ngầm. Mỹ nhân Israel trổ tài đánh đấm, đồng thời có cảnh nóng bỏng khi diện bộ đồ lót màu đen. Ngoài ra, cô còn có nụ hôn đồng tính với nữ diễn viên Isla Fisher.

Wonder Woman (2017) là phim Hollywood đầu tiên Gal Gadot đóng vai chính. Tác phẩm kể về xuất thân của nữ siêu anh hùng trước khi xuất hiện trong Batman v Superman. Gal Gadot thể hiện trọn vẹn diễn biến tâm lý của nhân vật, từ vẻ ngây thơ lúc mới bước vào thế giới loài người đến sự nghiêm nghị, chính trực về sau.

Wonder Woman Gal Gadot
 
 

 

Vẻ mặn mà cùng sự già dặn trong diễn xuất giúp bà mẹ hai con có vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp. Tác phẩm được giới phê bình nhất loạt khen ngợi với 94% bài bình luận tích cực trên trang Rotten Tomatoes, đồng thời thắng lớn ở phòng vé với doanh thu 100,5 triệu USD trong ba ngày cuối tuần đầu ra mắt.

Ân Nguyễn