Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 2/11/2017, 11:26 (GMT+7)

Dàn võ sư, sao võ thuật đấu cùng Jack Ma trong phim mới

Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Chân Tử Đan, Tony Jaa, Hồng Kim Bảo góp mặt trong phim võ thuật của tỷ phú tập đoàn Alibaba.

Ngày 28/10, Jack Ma đăng poster phim Công thủ đạo trên trang cá nhân, trong đó ông ở vị trí trung tâm. Poster còn có các võ sư, diễn viên tên tuổi như Viên Hòa Bình, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo, Tony Jaa, Trâu Thị Minh. Công thủ đạo có thời lượng 20 phút, ra đời với mục đích quảng bá võ thuật Trung Quốc.

Tác phẩm dự kiến chiếu trên Internet vào tháng 11 - sau chuyến tới Việt Nam của nhà sáng lập Alibaba.

Lý Liên Kiệt là tổng chỉ đạo sản xuất phim. Trên Sina, anh cảm ơn Jack Ma và bày tỏ mong muốn dùng hình thức mới mẻ để giới thiệu tư tưởng văn hóa, triết học truyền thống của Trung Quốc. Lý Liên Kiệt sinh năm 1963, tập wushu từ tám tuổi, nổi tiếng với nhiều phim Hoa ngữ như Hoàng Phi Hồng, Anh hùng, Hoắc Nguyên Giáp. Tài tử cũng ghi dấu ấn ở Hollywood khi tham gia ba phần The Expendables hay The Mummy 3. Hai năm qua, Lý Liên Kiệt ít nhận lời đóng phim và nhiều lần xuất hiện với hình ảnh gầy ốm do bệnh tuyến giáp. Trong Công thủ đạo, Lý Liên Kiệt cho biết vai của anh là tăng nhân quét sân.

Chân Tử Đan đọ sức Lý Liên Kiệt trong "Anh hùng"
 
 

Chân Tử Đan đọ sức Lý Liên Kiệt trong "Anh hùng".

Tác phẩm đánh dấu sự hợp tác của Lý Liên Kiệt và Chân Tử Đan sau 15 năm kể từ Anh hùng (2002) của Trương Nghệ Mưu. Trước đây, hai sao Hoa ngữ từng dính tin đồn mâu thuẫn. Chân Tử Đan sinh năm 1963, học taekwondo và wushu, từng là đồng môn của Lý Liên Kiệt khi tập với sư phụ Ngô Bân. Sau vai chính trong Diệp Vấn (2008), sự nghiệp tài tử cất cánh với nhiều phim gây chú ý, trong đó có bom tấn Hollywood Rogue One. Phim gần nhất anh tham gia là Trùm Hương Cảng cũng nhận nhiều lời khen.

Ngô Kinh sinh năm 1974, là một trong những sao võ thuật được đánh giá có khả năng thực chiến, từng giành quán quân môn bắn súng, đối luyện tại cuộc thi võ toàn quốc ở Trung Quốc năm 1994. Anh gia nhập làng phim năm 1998, bắt đầu bằng các vai phụ và phản diện trên màn ảnh. Năm 2017, tên tuổi Ngô Kinh vụt sáng khi đạo diễn và đóng chính Chiến lang 2 - tác phẩm đạt doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Tham gia Công thủ đạo, tài tử sẽ đóng chung với Chân Tử Đan - người bị đồn là có xích mích với anh.

Ngô Kinh giao đấu Chân Tử Đan
 
 

Ngô Kinh giao đấu Chân Tử Đan trong "Sát phá lang".

Hồng Kim Bảo tạm dừng phim riêng để tham gia dự án của Jack Ma. Trên trường quay, ông phải ngồi xe lăn làm việc do mới phẫu thuật đầu gối vào giữa tháng 8. Được chỉ định nghỉ ngơi từ bốn đến sáu tháng song ông sớm đi làm vì công việc dồn dập. Hồng Kim Bảo sinh năm 1952, là diễn viên và chỉ đạo võ thuật kỳ cựu của Hong Kong. Ông gây dựng tên tuổi từ thập niên 1970-1980 với các phim võ thuật cổ trang và hiện đại. Tài tử từng đọ sức với Chân Tử Đan trong Sát phá lang (2005) và Diệp Vấn 2 (2010).

Hồng Kim Bảo giao đấu Chân Tử Đan trong "Diệp Vấn 2"
 
 

Hồng Kim Bảo giao đấu Chân Tử Đan trong "Diệp Vấn 2".

Viên Hòa Bình sinh năm 1945, là chỉ đạo võ thuật gạo cội của điện ảnh Hoa ngữ, từng ghi dấu ấn với các phim Ngọa hổ tàng long, Tuyệt đỉnh KungfuHoắc Nguyên Giáp. Ở Hollywood, ông từng chỉ đạo hành động cho các phim The Matrix, Kill Bill. Trong Công thủ đạo, Viên Hòa Bình cùng Hồng Kim Bảo và Lý Liên Kiệt là ba thành viên tổ thiết kế võ thuật.

Sao Thái Lan Tony Jaa cũng góp mặt trong phim của Jack Ma. Sinh năm 1976, tài tử bắt đầu học môn Muay Thai từ năm lên 10. Trên tờ Time năm 2004, anh cho biết mình nỗ lực tập luyện để được như Lý Tiểu Long, Thành Long và Lý Liên Kiệt. Truyền thông gọi Tony Jaa là "Lý Tiểu Long Thái Lan". Anh có nhiều vai võ thuật gây chú ý trong series Ong-Bak, Sát phá lang 2 và bom tấn Hollywood Furious 7.

Tony Jaa so tài Ngô Kinh trong "Sát phá lang 2"
 
 

Tony Jaa so tài Ngô Kinh trong "Sát phá lang 2".

Võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp Trâu Thị Minh cũng xuất hiện trong phim của Jack Ma. Sinh năm 1981, anh từng đoạt hai huy chương vàng năm 2008 và 2012. Võ sĩ giữ đai hạng ruồi WBO từ năm 2016 đến 2017. Tháng 7, Trâu Thị Minh bất ngờ mất đai về tay võ sĩ Nhật Sho Kimura và chia sẻ trên South China Morning Post rằng có thể sẽ giã từ sự nghiệp. Năm 2014, anh từng đóng vai khách mời trong Transformers: Age of Extinction.

Trâu Thị Minh trên võ đài
 
 

Trâu Thị Minh trên võ đài.

Trình Tiểu Đông sinh năm 1953, là võ sư, diễn viên, đạo diễn và chỉ đạo võ thuật nổi tiếng người Hong Kong. Năm 1987, phim Thiện nữ u hồn do ông đạo diễn được đánh giá cao. Ngoài ra, Trình Tiểu Đông ghi dấu ấn khi chỉ đạo võ thuật cho các phim Đội bóng Thiếu lâm, Anh hùng, Thập diện mai phụcHoàng Kim Giáp.

Diễn viên sinh năm 1984 Hướng Tả xuất hiện trên poster cùng Jack Ma. Anh là con của nhà sản xuất phim nổi tiếng Hướng Hoa Cường, luyện tập võ thuật nhiều năm nên có cơ thể săn chắc. Năm 2016, nam diễn viên đóng chính trong phim Phong thần bảng truyền kỳ có Lý Liên Kiệt tham gia.

Ân Nguyễn