Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 30/4/2018, 20:00 (GMT+7)

Dàn mỹ nhân tham gia bom tấn 'Avengers: Infinity War'

Scarlett Johansson, Elizabeth Olsen có màu tóc khác vai diễn, còn Karen Gillan, Pom Klementieff khác xa nhân vật khi không có lớp hóa trang.

Scarlett Johansson thủ vai nữ điệp viên Black Widow trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Cô góp mặt trong sáu phim, bắt đầu từ Iron Man 2 (2010). Black Widow thay đổi kiểu tóc và trang phục qua từng phim. Trong phim mới, nhân vật để tóc ngắn màu vàng, thay vì màu đỏ như các phần trước. Nhà sản xuất cho biết Black Widow đổi màu tóc để ngụy trang bởi đang sống ngoài pháp luật.

Scarlett Johansson được xem là biểu tượng sex nhiều năm qua ở Hollywood. Cô có màu tóc tự nhiên là nâu nhưng thường nhuộm vàng. Ở buổi ra mắt phần mới Avengers ở Los Angeles (Mỹ) ngày 24/4, người đẹp nhuộm tóc màu nâu sẫm.

Elizabeth Olsen đóng vai Scarlet Witch từ Avengers: Age of Ultron (2015). Nhân vật trước là địch thủ của nhóm Avengers nhưng về sau sát cánh với đội. Cô có tình cảm với người máy Vision.

Elizabeth Olsen sinh năm 1989, cao 1,68 m và có màu tóc tự nhiên là vàng, nhuộm thành nâu đậm để đóng vai Scarlet Witch. Trong truyện tranh Marvel, nhân vật diện trang phục cầu kỳ, nhiều phụ kiện. Tuy nhiên, trên màn ảnh, các nhà làm phim để nữ siêu anh hùng mặc đơn giản hơn với áo khoác màu đỏ.

Nebula xuất hiện từ Guardians of the Galaxy (2014), là con gái nuôi của Thanos nhưng thù hằn ông. Lớp hóa trang dày khiến khán giả khó nhận ra người đẹp Scotland - Karen Gillan - trong vai này. Trên Business Insider, cô chia sẻ phải cạo đầu, ngồi yên hơn bốn giờ để hóa trang cho vai diễn. Nữ diễn viên được đắp các mảnh giả lên mặt, đồng thời phải đeo kính sát tròng để có ánh mắt sắc lạnh. Karen phải vừa mang lớp hóa trang, vừa diễn cảnh hành động. Khi quay xong, quá trình tháo các thiết bị mất hơn 30 phút. 

Karen Gillan sinh năm 1987, nổi tiếng với vai trợ thủ Amy Pond trong loạt Doctor Who. Năm ngoái, diễn viên thủ vai nhân vật quyến rũ trong Jumanji: Welcome to the Jungle - phim gây sốt phòng vé.

Cảnh Karen Gillan hóa trang vai Nebula
 
 

Cảnh Karen Gillan hóa trang cho vai Nebula.

Nữ diễn viên Zoe Saldana mang lớp hóa trang da xanh khi thủ vai Gamora - con gái Thanos nhưng chống lại hắn để đi theo đội Guardians of the Galaxy. Trên trang cá nhân, cô chia sẻ mất đến ba giờ để hóa trang cho mỗi buổi ghi hình. Người đẹp sinh năm 1978, nổi tiếng với vai nữ chính trong Avatar (2009) và vai sĩ quan Uhura trong loạt Star Trek.

Zoe Saldana hóa trang Gamora
 
 

Zoe Saldana hóa trang cho Gamora.

Cũng như Zoe Saldana và Karen Gillan, diễn viên người Pháp - Pom Klementieff - phải hóa trang để thủ vai dị nhân Mantis (nhóm Guardians of the Galaxy). Tuy nhiên, cô cho biết không phải mất nhiều giờ như hai bạn diễn bởi có màu da khá giống nhân vật. Nữ diễn viên chỉ phải làm tóc, đeo hai chiếc râu giả trước trán cùng chiếc kính áp tròng to màu đen. Khi quá trình hoàn tất, cô nói đùa rằng trông mình như một chú bọ cánh cứng.

Pom Klementieff sinh năm 1986, mang dòng máu Pháp, Hàn Quốc và Nga. Cô tham gia một số phim nói tiếng Pháp trước khi đến Hollywood. Trong truyện tranh, nhân vật Mantis là dị nhân có dòng máu Việt Nam, sinh ở Huế. Trên màn ảnh, hãng Marvel cho nhân vật có xuất thân ngoài hành tình nhưng vẫn giữ nước da vàng.

Proxima Midnight là một trong các thành viên của hội Black Order, phục vụ cho Thanos. Nhân vật đến Trái đất tìm Vision để cướp Viên đá Vô cực nhưng bất thành, sau đó tham gia trận chiến cao trào ở đất nước Wakanda.

Carrie Coon - nữ diễn viên Mỹ - đóng vai này bằng phương pháp motion-capture (bắt chuyển động). Cô đeo các thiết bị ghi nhận thay đổi chuyển động trên khuôn mặt. Hệ thống máy tính tổng hợp các cử động, kết hợp với kỹ xảo để tạo ra nhân vật. Sau đó, Carrie lồng tiếng cho vai diễn trong phòng thu. Cô sinh năm 1981, là ngôi sao ở mảng phim truyền hình, từng đóng trong series The Leftovers (2014-2017) và nhận đề cử Emmy cho vai diễn trong Fargo (2017).

Diễn viên Danai Gurira thủ vai Okoye - đại tướng của Wakanda, xuất hiện trong Black PantherAvengers: Infinity War. Nhân vật dũng cảm, sử dụng giáo và và có kỹ năng chiến đấu siêu việt. Danai Gurira sinh năm 1978, gây chú ý khi tham gia loạt phim The Walking Dead. Ngoài ra, cô còn là một nhà soạn kịch.

Nhân vật Shuri - em gái của Black Panther - là thiên tài công nghệ với tính cách tinh nghịch. Thủ vai này là Letitia Wright - nữ diễn viên người Anh sinh năm 1993, trước đó góp mặt trong các series Doctor WhoBlack Mirror.

Gwyneth Paltrow thủ vai Pepper Potts - người yêu của Tony Stark (Iron Man) từ Iron Man (2008) đến nay. Trong Avengers: Infinity War, nhân vật Pepper chỉ có một cảnh khi được Tony gợi ý về việc kết hôn. Gwyneth sinh năm 1972, đoạt Oscar "Nữ diễn viên chính xuất sắc" năm 1999 với phim Shakespeare in Love. Khoảng ba năm nay, cô ít tham gia diễn xuất ngoài các phim thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Ân Nguyễn