Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 16/7/2015, 05:00 (GMT+7)

10 vai diễn ấn tượng của Sandra Bullock

Diễn viên 50 tuổi ghi dấu ấn với các bộ phim như "Miss Congeniality", "The Proposal", "Gravity", "Minions"...

Năm 1994, Sandra Bullock tham gia bộ phim Speed cùng các diễn viên Keanu Reeves và Dennis Hopper. Bộ phim hành động nói về nỗ lực của hai cảnh sát trong việc tìm cách dừng chiếc xe bus bị cài bom. Sandra vào vai một hành khách hết lòng giúp đỡ nhân vật của Keanu Reeves để phá quả bom. Đây là vai diễn đầu tiên đem lại danh tiếng cho nữ diễn viên sinh năm 1964.

Với vai chính trong bộ phim hài tình cảm While You Were Sleeping (1995), Sandra Bullock lần đầu tiên được đề cử Quả Cầu Vàng cho "Nữ diễn viên xuất sắc trong phim hài/ca nhạc".

Minh tinh đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn John Grisham - A Time to Kill (1996) - bên cạnh nam diễn viên Matthew McConaughey. Cả hai sau đó cũng có khoảng thời gian hẹn hò với nhau.

Năm 2000, Sandra Bullock đóng vai đặc vụ FBI nằm vùng Gracie Hart trong phim hài Miss Congeniality (Hoa hậu FBI). Với vai diễn này, lần thứ hai cô được đề cử Quả Cầu Vàng cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài/ca nhạc".

Bộ phim Crash (2004) về đề tài tội phạm giúp Sandra Bullock và đoàn phim nhận giải Oscar cho "Phim hay nhất", vượt qua cả bộ phim nặng ký năm đó là Brokeback Mountain của đạo diễn Lý An.

Năm 2009, cô đóng vai chính trong phim hài lãng mạn The Proposal, bên cạnh các diễn viên nổi tiếng như Ryan Reynolds, Betty White, Craig T. Nelson, Mary Steenburgen... Sandra Bullock vào vai một người sếp khó tính, ép buộc trợ lý của mình phải làm đám cưới giả khi visa bị hết hạn và cô sắp bị trục xuất về Canada.

Cũng trong năm 2009, Sandra nhận giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc" khi đóng The Blind Side. Phim dựa trên câu chuyện có thật, xoay quanh Michael Oher - một cậu bé da màu vô gia cư, không họ hàng thân thích, được gia đình da trắng nhận nuôi. Sandra vào vai Leigh, người chăm sóc và dẫn dắt đưa Mike trở thành cầu thủ bóng chày nổi tiếng.

Năm 2013, Sandra Bullock đóng vai chính trong phim hài The Heat cùng Melissa McCarthy. Cô tiếp tục đảm nhận vai nhân viên FBI, kết hợp cùng nữ đồng nghiệp có ngoại hình mũm mĩm để triệt phá ổ buôn ma túy.

Bộ phim Gravity mà Sandra Bullock đóng cùng George Clooney nhận được 10 đề cử Oscar và giành chiến thắng ở bảy hạng mục. Sandra được đề cử giải Oscar, BAFTA và Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong bộ phim khoa học viễn tưởng này. Tính đến năm 2014, Gravity là phim có doanh thu cao nhất cô từng tham gia với 716 triệu USD toàn cầu.

Mới đây, Sandra Bullock lồng tiếng cho nhân vật Scarlett Overkill trong bộ phim hoạt hình ăn khách mùa hè 2015 - Minions. Dù đảm nhận vai phản diện, Sandra Bullock vẫn khiến khán giả nhí thích thú với giọng điệu ghê gớm nhưng không kém phần nhẹ nhàng của Scarlett Overkill.

Thùy Liên