Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 16/12/2017, 00:00 (GMT+7)

10 phim được người Việt tìm kiếm nhiều nhất 2017

Danh sách có bốn phim Việt Nam, gồm "Sống chung với mẹ chồng", "Người phán xử", "Gia đình là số 1" và phim điện ảnh "Em chưa 18".

Trong danh sách "10 phim được người Việt tìm kiếm nhiều nhất" trên Google Trends, phim truyền hình chiếm ưu thế bởi có thời gian phát sóng kéo dài hơn phim điện ảnh. Cả 10 vị trí đều thuộc về phim ảnh châu Á, trong khi các phim Âu Mỹ gây chú ý ở Việt Nam như The Fate of the Furious hay Kong: Skull Island vắng bóng. Đứng đầu là Sở Kiều truyện - phim truyền hình cổ trang Trung Quốc dài 66 tập, chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng phi sở đặc công số 11 của Tiêu Tương Đông Nhi. 

Một cảnh chiến đấu trong "Sở Kiều Truyện"
 
 

Câu chuyện xoay quanh cuộc đời nữ nô lệ Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) - con gái một cao thủ võ lâm, bị mất trí nhớ rồi được huấn luyện trở thành gián điệp. Nhiều khán giả Việt Nam và Trung Quốc cho biết theo dõi từng tập phim này.

"Hiện tượng phim truyền hình" Sống chung với mẹ chồng đứng thứ hai. Phim phát sóng từ ngày 5/4, xoay quanh cuộc sống của Minh Vân (Bảo Thanh) khi về làm dâu nhà bà Phương (Lan Hương). Mẹ chồng có tính cách khắc nghiệt, khiến Vân khổ sở trong thời gian làm dâu. Phim được khen ngợi nhờ khai thác mâu thuẫn gia đình, nhưng cũng bị chê bởi nhiều tình tiết phi lý.

Tập cuối 'Sống chung với mẹ chồng'
 
 

Một cảnh trong "Sống chung với mẹ chồng".

Người phán xử dài 47 tập, xoay quanh gia đình Phan Quân (Hoàng Dũng) - ông trùm được giới giang hồ tôn là "người phán xử". Các con của ông cũng tham gia các hoạt động phi pháp. Loạt phim được nhiều người yêu thích bởi khắc họa thế giới ngầm ở Việt Nam, nhưng kết phim gây nhiều tranh cãi.

Cuộc đấu trí trong "Người phán xử"
 
 

"Người phán xử" có nhiều cảnh đấu trí, âm mưu.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa phát sóng từ dịp Tết 2017 ở Trung Quốc, sau đó được nhiều người Việt theo dõi. Tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đường Thất Công Tử, kể về mối duyên ba kiếp giữa Bạch Thiển (Dương Mịch) - con gái tộc trưởng tộc hồ ly ở Thanh Khâu - và thượng tiên Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình). Vào tháng 8, bản điện ảnh của phim (Lưu Diệc Phi và Dương Dương đóng chính) được công chiếu ở Việt Nam, nhưng không được đón nhận như bản truyền hình.

Sơ hở hài hước trong phim 'Tam sinh tam thế thập lý đào hoa'
 
 

Sơ hở hài hước trong "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa".

Huyền thoại biển xanh (The Legend of Blue Sea) là series Hàn Quốc, gồm 20 tập và một tập đặc biệt. Phim lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ kể về tình yêu giữa một chàng đánh cá bắt được rồi thả một nàng người cá. Câu chuyện trong phim được biến thể thành chuyện tình của người cá và một tay lừa đảo. Diễn xuất của bộ đôi Lee Min Ho và Jun Ji Huyn trong vai chính chiếm thiện cảm khán giả.

Hiện tượng phòng vé Em chưa 18 đứng ở vị trí thứ sáu. Tác phẩm do Lê Thanh Sơn đạo diễn, xoay quanh việc cô nữ sinh (Kaity Nguyễn) đánh bẫy gã tay chơi (Kiều Minh Tuấn), nhưng rồi họ phải lòng nhau. Phim thu hút khán giả nhờ tình tiết hài hước, lãng mạn. Ra mắt vào dịp lễ 30/4 - 1/5, Em chưa 18 gây sốt và vượt qua Kong: Skull Island trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử màn ảnh Việt (175 tỷ đồng). Ở Liên hoan phim Việt Nam 2017, tác phẩm cũng giành giải Bông Sen Vàng.

Trailer phim Em chưa 18
 
 

Chuyện tình nữ sinh và tay chơi trong "Em chưa 18".

Series Hàn Quốc Cô nàng mạnh mẽ (Strong Woman Do Bong Soon) thu hút khi phát sóng năm 2017. Nhân vật chính trong phim là Do Bong Soon (Park Bo Young) - một cô gái có siêu sức mạnh, mơ tạo ra một trò chơi điện tử có cô làm nhân vật chính. Cô vướng vào mối tình tay ba với Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik) - CEO một công ty game - và In Guk Doo (Ji Soo) - một chàng cảnh sát mẫn cán.

Gia đình là số 1 là phim sitcom Việt được làm lại từ series High Kick (2006-2007) của Hàn Quốc. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên Tiến Luật, Thu Trang, Việt Anh, Phi Phụng, Diệu Nhi..., kể về gia đình ba thế hệ với nhiều vui buồn, nỗi niềm khác nhau. Loạt phim được yêu thích bởi sự hài hước, gần gũi, hiện chiếu đến tập 190. Thời gian phát sóng kéo dài suốt cả năm 2017 cũng khiến Gia đình là số 1 giữ vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

Gia đình là số 1
 
 

"Gia đình là số 1" kéo dài nhiều tập.

Thiếu gia ác ma đừng hôn tôi (Master Devil Do Not Kiss Me) là dự án phim chiếu trên mạng (web-drama) của Trung Quốc, kéo dài 23 tập, phát sóng hồi tháng 1. Phim theo mô-típ tình yêu giữa chàng trai giàu và cô gái nghèo, với hai nhân vật chính là một chàng công tử được gọi là "Thiếu gia ác ma" và một cô gái học cùng anh.

Web-drama Trung Quốc Song thế sủng phi có yếu tố xuyên không (du hành thời gian). Nội dung phim xoay quanh một cô gái hiện đại đi về quá khứ, nhập vào tiểu thư của phủ thượng thư. Sau đó, nhân vật phải lòng một chàng vương gia điển trai. Ra mắt từ tháng 7, phim được nhiều khán giả quan tâm bởi yếu tố lãng mạn.

Ân Nguyễn