Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 19/1/2016, 08:14 (GMT+7)

10 ngôi sao gây tiếc nuối khi hụt đề cử Oscar 2016

Johnny Deppp, Kristen Stewart, Will Smith đều trượt đề cử Oscar 2016, trở thành đề tài gây tranh cãi sôi nổi trong cộng đồng người hâm mộ.

Từ khi phim Black Mass ra mắt ở Liên hoan phim Venice hồi tháng 9/2015, Johnny Depp sớm được kỳ vọng sẽ lọt vào đề cử Oscar 2016.

Vai diễn tay trùm gangster mặt sắt James “Whitey” Bulger được giới phê bình ca ngợi hay nhất trong nhiều năm trở lại đây. Nhân vật này thậm chí giúp Johnny Depp lấy lại đỉnh cao phong độ sau nhiều năm sự nghiệp đi xuống. Tuy nhiên, khi đề cử Oscar lần thứ 88 công bố, nam diễn viên không có mặt trong đường đua "Nam diễn viên chính xuất sắc". Một số người cho rằng Viện hàn lâm Mỹ không chuộng thể loại phim hình sự. 

Kristen Stewart trở lại với vai phụ được đánh giá cao trong phim Clouds of Sils Maria. Vai diễn này giúp cô trở thành nữ diễn viên Mỹ đầu tiên nhận giải César. Cô cũng được Hiệp hội phê bình phim New York trao giải về diễn xuất cho phim này.

Người đẹp Chạng vạng cuối cùng không có vé vào đề cử Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" khiến người hâm mộ tiếc nuối. 

Idris Elba được coi là trường hợp gây tiếc nuối nhất khi trượt đề cử Oscar hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc" cho phim Beasts of No Nation. Trong tác phẩm này, anh vào vai một thủ lĩnh chiến tranh khét tiếng tàn ác. Diễn xuất của nam diễn viên da màu chân thực tới nỗi người xem "sợ hãi" trước nhân vật của anh trên hình. 

Việc Elba không được đề cử Oscar còn làm dấy lên chỉ trích dữ dội rằng Viện hàn lâm Mỹ thiên vị cho diễn viên da trắng mà bỏ qua các tài tử da màu.

Michael B. Jordan cũng là trường hợp gây tranh cãi tương tự Idris Elba khi trượt đề cử Oscar "Nam diễn viên chính xuất sắc" cho phim Creed.

Tài tử 28 tuổi hiện là một trong những ngôi sao hứa hẹn ở Hollywood hiện nay. Diễn xuất chân thực và tự nhiên của Jordan làm hiện lên chân dung một võ sĩ đấm bốc chuyên nghiệp và khiến tác phẩm có sức nặng. 

Nhiều người hâm mộ cho rằng việc Jacob Tremblay (trái) trượt đề cử "Nam diễn viên phụ xuất sắc" cho phim Room chỉ bởi cậu bé mới chín tuổi và Oscar chưa từng có tiền lệ như vậy.

Nam diễn viên trẻ xuất hiện gần như trong mọi cảnh phim Room và là nhân vật làm nổi bật cho vai diễn người mẹ giàu tình thương của Brie Larson. 

Hóa thân thành nhà nghiên cứu bệnh học nỗ lực chống đối lại Liên hoàn bóng bầu dục Mỹ để theo đuổi nghiên cứu về chứng bệnh lạ với các cầu thủ quốc gia trong Concussion, Will Smith được đánh giá cao. Nhưng anh vẫn không có mặt trong đề cử Oscar 2016.

Trường hợp của anh cũng được một số người cho rằng là nạn nhân của "nạn phân biệt sắc tộc" ở giải Oscar.

Michael Keaton có vai phụ ấn tượng trong Spotlight, theo nhận định của giới chuyên môn. Mặc dù vậy, anh bị Oscar bỏ sót còn hai bạn diễn của anh là Mark Ruffalo và Rachel McAdams lại được đề cử. Một số khán giả cho rằng Michael Keaton xứng đáng không kém Rachel McAdams - người bất ngờ nhận đề cử.

Việc trượt đề cử Oscar năm nay còn gây đáng tiếc hơn khi Michael Keaton vốn chứng minh tài năng diễn xuất đỉnh cao ở phim Birdman đình đám năm ngoái.

Mỹ nhân 27 tuổi đến từ Thụy Điển - Alicia Vikander - không được đề cử ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" cho vai diễn cô người máy nổi loạn trong Ex Machina. Đây là điều đáng buồn với hầu hết người hâm mộ bởi nhân vật, diễn xuất và cả phim độc lập này đều được ngợi ca.

Minh tinh gạo cội - Helen Mirren - gây tiếc nuối khi cùng lúc trượt đề cử ở cả hai phim tiềm năng là TrumboWoman in Gold. Trước đó, bà được đề cử ở Quả Cầu Vàng và giải Hiệp hội Diễn viên Mỹ cho Trumbo cũng như đề cử ở Giải Hiệp hội Diễn viên Mỹ cho Woman in Gold. 

Steve Carell năm ngoái được đề cử cho vai diễn trong Foxcatcher còn năm nay trượt đề cử cho The Big Short. Vai diễn mới của anh trong bộ phim về giới tài chính phố Wall được ca ngợi là đỉnh cao của anh. 

Vũ Văn Việt