Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 18/3/2018, 17:00 (GMT+7)

Vẻ quyến rũ của nữ chính phim 'Tomb Raider'

Alicia Vikander thu hút ánh nhìn nhờ làn da nâu bóng và thân hình chắc khỏe.

Tác phẩm hành động mới nhất của Alicia Vikander - Tomb Raider - vừa ra mắt khán giả Việt Nam. Bộ phim dựa trên trò chơi nổi tiếng với nhân vật chính là nhà khảo cổ Lara Croft, từng được Angelina Jolie thể hiện năm 2001. 17 năm sau, với cùng vai diễn, Alicia Vikander tiếp tục thành công khi thử sức ở dòng phim trước đây cô chưa từng tham gia.

Trailer mới của "Tomb Raider"
 
 

Alicia Vikander sinh ngày 3/10/1988 tại Gothenburg, Thụy Điển. Cha mẹ cô đều đến từ vùng quê nghèo. Họ chia tay nhau khi Alicia mới hai tháng tuổi. Mẹ của Alicia Vikander là diễn viên nên cô được tiếp cận với điện ảnh từ năm bảy tuổi.

Hồi nhỏ, Alicia rất đam mê múa ballet. Cô theo học múa tại Học viện ballet Hoàng gia Thụy Điển trong chín năm. Suốt thời gian đó, cô tham gia nhiều vở nhạc kịch tại Nhà hát Opera Gothenburg. Do bị chấn thương, Alicia buộc phải ngưng múa. Cô quyết định chuyển hướng sang diễn xuất.

Alicia bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi 14 tuổi. Cô xuất hiện trong các phim ngắn và chương trình truyền hình tại quê nhà, gây chú ý nhất là phim "Andra Avenyn". Năm 2010, Alicia Vikander có vai diễn điện ảnh đầu tay trong phim "Pure". Bộ phim đem về cho cô danh hiệu "Diễn viên xuất sắc" tại Guldbagge Award - giải thưởng điện ảnh hàng đầu của Thụy Điển.

Cô từng góp mặt trong các tác phẩm của Hollywood như "A Royal Affair" (2012) - đề cử "Phim nước ngoài hay nhất" tại Oscar lần thứ 85, "The Fifth Estate" (2013), "Seventh Son" (2014)...

Cô cũng tham gia các dự án lớn như "The Man from U.N.C.L.E", "Ex Machina", "Ingrid Bergman: In Her Own Words", "Tulip Fever", "Burnt", "The Light Between Oceans", "The Danish Girl", "Bourne 5"...

Diễn viên cao 1,65 m, nặng 53 kg, số đo ba vòng 81-61-86 cm với làn da nâu bóng khỏe.

Alicia được coi là một trong những biểu tượng sắc đẹp mới của Hollywood. Cô được mời làm đại diện cho nhiều thương hiệu đình đám, trong đó có Louis Vuitton. Alicia cũng xuất hiện trên hàng loạt tạp chí lớn như Vogue hay Vanity Fair.

Người đẹp kết hôn với tài tử người Đức - Michael Fassbender - tháng 10 năm ngoái. Đám cưới của họ được tổ chức tại resort La Granja thuộc Ibiza, một hòn đảo nằm tại Địa Trung Hải.

Để hóa thân thành nhân vật Lara Croft, Alicia Vikander đã tham gia khóa huấn luyện thể hình trong ba tháng. Cô phải tuân theo lịch tập luyện và chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. Nữ diễn viên phải tập các môn như đạp xe, võ, quyền Anh, leo núi, bơi..

Trước khi bộ phim ra mắt, Alicia nhận nhiều hoài nghi. Phần đông khán giả cho rằng hình ảnh của cô không đủ nóng bỏng để hóa thân thành Lara Croft. Khi phim khởi chiếu, nữ diễn viên đã thay đổi được thái độ công chúng với mình.

Tờ Variety nhận xét nhân vật Lara Croft của Alicia Vikander có phần đời thường hơn so với mô típ ngôi sao hành động như của Angelina Jolie. Tờ Vox cho rằng trong khi Tomb Raider phiên bản Angelina Jolie quá tập trung những cảnh khoe cơ thể, tác phẩm làm lại có Alicia Vikander đóng chính tập trung vào câu chuyện, cảm xúc của nhân vật và phát triển theo hướng mở cho các phần tiếp theo.

Kiên Trinh