Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 15/3/2018, 10:35 (GMT+7)

Vẻ đẹp nghệ sĩ Thanh Mai theo thời gian

Ở tuổi 45, diễn viên "Tình khúc bạch dương" gây ấn tượng với ngoại hình trẻ trung, lối ăn vận thanh lịch.

Thanh Mai sinh năm 1973 tại Nghệ An. Yêu nghệ thuật từ nhỏ, năm 12 tuổi, cô bắt đầu học ballet tại Nhạc viện TP.HCM. Năm 1992, Thanh Mai giành giải Á hậu cuộc thi "Ngôi sao điện ảnh ngày mai" do Hội Điện ảnh tổ chức và khởi nghiệp bằng nghề diễn xuất. Nhờ gương mặt sáng, đôi mắt tròn to, nữ nghệ sĩ nhận được lời mời tham gia dự án phim ảnh của nhiều đạo diễn. Một số bộ phim đầu tay của Thanh Mai là: "Ngã ba lòng", "Vòng hoa Chompay", "Cô thủ môn tội nghiệp"...


Trích "Cô thủ môn tội nghiệp"
 
 

* Trích phim "Cô thủ môn tội nghiệp" đầu thập niên 1990.

Thuở đôi mươi, Thanh Mai có vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào. Cô gây ấn tượng với nụ cười rạng rỡ và mái tóc dài buông xõa tự nhiên. Năm 24 tuổi, nữ nghệ sĩ quyết định dừng làm diễn viên để tạo dựng công việc kinh doanh với mong muốn bản thân và gia đình có cuộc sống ổn định. Lĩnh vực Thanh Mai đầu tư là chăm sóc sắc đẹp. Giữa thập niên 1990, cô mở thẩm mỹ viện kết hợp trường dạy trang điểm lớn nhất nhì Sài Gòn.


 

Năm 2007, Thanh Mai trở lại làng giải trí khi xuất hiện thường xuyên trong vai trò giám khảo các cuộc thi sắc đẹp, trở thành MC chương trình "Sức sống mới", "Phong cách nữ hoàng". Khán giả ấn tượng với cô không chỉ vì lối dẫn tự nhiên, giọng nói truyền cảm, đối đáp hòa nhã mà còn bởi phong cách thời trang thanh lịch.

Gương mặt thon gọn của Thanh Mai khiến nhiều khán giả đặt nghi vấn cô phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ từng chia sẻ cô chưa bao giờ đụng dao kéo vào người mà chỉ sử dụng công nghệ làm đẹp không phẫu thuật. Cô cũng không có sở thích mua túi, quần áo hàng hiệu. "Vẻ ngoài mình không đẹp, không tự tin thì có đắp hàng hiệu lên như thế nào cũng không thể tạo ra được sự duyên dáng", cô nói.

Thanh Mai được khán giả đặt biệt danh "người đẹp không tuổi". Với Thanh Mai, duy trì vẻ tươi trẻ là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong giao tiếp.

Với vóc dáng thon gọn, chiều cao nổi bật, Thanh Mai còn trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng, nhà thiết kế. Cô thường xuất hiện trên trang bìa tạp chí, báo làm đẹp trong vai trò mẫu ảnh.

Thanh Mai thường làm mới bản thân bằng cách thay đổi kiểu tóc.

Về đời sống cá nhân, Thanh Mai là người khá kín tiếng. Cô từng đổ vỡ hôn nhân một lần và cả hai có con gái chung. Sau này, cô tái hôn với chồng doanh nhân và hạn chế chia sẻ ảnh gia đình.

Thanh Mai duy trì lối sống lạc quan mỗi khi gặp áp lực trong công việc. Cô từng chia sẻ: "Khi yêu đời, bạn dễ cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống từ những điều bình dị. Với tôi, cảm giác hạnh phúc đến từ một sáng yên bình bên những trang sách hay, những ca từ nhạc Trịnh thẳm sâu đầy chiêm nghiệm, hoặc những chuyến xê dịch qua nhiều vùng văn hóa làm giàu có tâm hồn. Và trên hết là cái đẹp đầy hứng khởi từ vạn vật xung quanh".

Sau thời gian dài tập trung kinh doanh, năm 2017, nữ nghệ sĩ trở lại màn ảnh nhỏ. Cô đóng cặp Chi Bảo trong "Tình khúc bạch dương". Nhân vật của Thanh Mai trong phim là phụ nữ thành đạt, níu kéo tình cũ và chấp nhận ngoại tình dù đã lập gia đình. Trong hình, Thanh Mai tại buổi ra mắt phim hồi tháng 1.

Trailer "Tình khúc bạch dương"
 
 

Trailer phim "Tình khúc Bạch Dương".

Trọng Trường