Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 9/11/2016, 16:53 (GMT+7)

Thời trang giúp Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ như thế nào

Những bộ suit màu trầm với phụ kiện tông nổi giúp Donald Trump có vẻ ngoài vững chãi, thu hút khi vận động tranh cử.

Trong cuộc chạy đua cho chiếc ghế Tổng thống Mỹ, Donald Trump và Hillary Clinton tận dụng mọi khía cạnh để giành lấy cảm tình từ các cử tri, trong đó có thời trang. Hillary nhờ tới sự giúp đỡ của người quyền lực nhất ngành công nghiệp là Anna Wintour - tổng biên tập tạp chí Vogue. Trong khi đó, Donald Trump cũng có tư vấn từ êkíp riêng để gửi thông điệp tới người ủng hộ qua cách ăn mặc.

Trang phục

Suit được coi là "đồng phục" của hai ứng viên Tổng thống Mỹ năm nay mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Theo Telegraph, mỗi người có một lựa chọn về trang phục để gửi thông điệp cũng như khẳng định cá tính. Với Hillary Clinton, đó là pansuit (quần áo công sở đồng màu) - một trong những trang phục đánh dấu sự giải phóng cho phụ nữ. Donald Trump lựa chọn những bộ trang phục gợi nhớ những năm 1980 - thời kỳ hưng thịnh của Mỹ. Với cách mặc này, ông muốn nhắc lại thông điệp "Vực lại nước Mỹ hùng mạnh như xưa" trong chiến dịch của mình.

Màu trầm

Khi vận động tranh cử, tân Tổng thống Mỹ hạn chế diện màu sắc quá bắt mắt như đối thủ Hillary Clinton. Donald Trump chọn các tông xám, xanh navy hoặc đen.

Dáng hộp

Những mẫu suit của Tổng thống Mỹ Donald Trump diện trước công chúng đều có dáng đứng, cứng cáp thay vì ôm gọn lấy cơ thể. Phom dáng này thể hiện sự nam tính trong cách nhìn truyền thống về thời trang. Nó cũng giúp người mặc trông to lớn hơn, đặc biệt là phần vai, nhằm tạo cảm giác vững chắc.



Trong một vài sự kiện, Donald Trump cố tình nhắc lại thông điệp tranh cử của mình bằng chiếc mũ lưỡi trai đỏ in slogan.

Cà vạt

Ngoài mũ lưỡi trai, Donald Trump còn sử dụng cà vạt như một "vũ khí" để gây cảm tình cho các cử tri. Ông thường lựa chọn màu nổi bật như tím, đặc biệt màu đỏ. Theo Time, đây là sự lựa chọn kinh điển của người Mỹ những năm 1980. Nó thể hiện quyền lực và có mối liên hệ mật thiết với những người theo đảng Cộng hòa.

Độ dài của cà vạt cũng được Donald Trump tính toán rất kỹ lưỡng. Thông thường, chiếc cà vạt sau khi thắt chỉ nên cao trên thắt lưng nhưng ông luôn chọn những loại dài hơn bình thường. Điều "bất thường" này cũng thu hút sự chú ý của người đối diện. Trong hầu hết trường hợp, Donald Trump đều mặc áo suit mở cúc và sơ mi trắng để làm nổi bật cà vạt.

Khuy manchette (hay khuy măng sét)

Phụ kiện này vốn chỉ được người Mỹ dùng trong các dịp quan trọng như ngày cưới. Nhưng với Donald Trump, nó cũng là một trong những vật trang trí không thể thiếu, giúp ông truyền tải thông điệp với nước Mỹ. Chiếc khuy manchette ông thường đeo có hình quốc kỳ.

Những người ủng hộ có cùng phong cách

Donald Trump sử dụng sức ảnh hưởng của những người có tiếng nói đề giành tình cảm của cử tri về phía mình. Ví dụ Thống đốc bang Idiana (trái) kiêm thành viên Hạ viện Mỹ - Mike Pence - có kiểu chọn cà vạt dài hơn thắt lưng giống hệt Donald Trump. Mike Pence là người đồng hành cùng tân Tổng thống Mỹ trong các chiến dịch tranh cử. Thống đốc bang Arkansas - Mike Huckabee (phải) - cũng từng tâm sự ông ngưỡng mộ Donald Trump tới nỗi từng mượn cà vạt để đeo tới một sự kiện quan trọng.

Ảnh: Time

Thành Trương