Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 23/4/2015, 19:00 (GMT+7)

Quá trình biến đổi phong cách của Mai Phương Thúy

Sau 9 năm đăng quang, Hoa hậu Việt Nam 2006 đẹp lên trông thấy với gu thời trang được cải thiện đáng kể, dù chưa thật sự ổn định.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006, Mai Phương Thúy vẫn là một trong số hoa hậu được nhiều khán giả quan tâm. Dù sở hữu khuôn mặt sáng cùng chiều cao nổi bật, người đẹp lại có gu thời trang bất ổn. Xuất hiện ở các sự kiện trong vài năm đầu sau khi đăng quang, cô nhiều lần bị chê mặc xấu, xuề xòa cùng cách trang điểm khá già.

Trong khoảng thời gian từ 2008 đến 2009, Mai Phương Thúy ăn vận điệu hơn, nhưng cách phối đồ của cô vẫn bị chê là "sến".

Một năm sau, người đẹp nỗ lực thay đổi hình ảnh. Kiểu tóc cùng cách trang điểm đã thay đổi theo chiều hướng tích cực, tuy nhiên các bộ váy áo cô chọn có kiểu dáng nhạt nhòa, quá phổ biến và thiếu sành điệu.

Năm 2011, Mai Phương Thúy bắt đầu chọn những bộ đầm dài thường xuyên hơn. Các thiết kế được cô ưu tiên là đầm quây hoặc xẻ ngực để làm tăng sự gợi cảm.

Gu mặc của cô dần tiến bộ trong thời kỳ này.

Phải đến năm 2012, Mai Phương Thúy mới thật sự lột xác rõ rệt, không chỉ trong cách ăn vận mà còn ở kiểu trang điểm. Cách kẻ mắt sắc và đeo kính áp tròng được cô áp dụng triệt để đến tận bây giờ.

Thời kỳ này cũng đánh dấu sự nổi loạn trong phong cách thời trang của cô. Trang phục đời thường của hoa hậu khá thất thường, có lúc quá đơn giản, thậm chí còn mắc lỗi lệch tông, có lúc lại sa đà vào chi tiết, gây nặng nề.

Ngay cả đi sự kiện, Mai Phương Thúy cũng thể hiện phong độ thất thường. Lúc cô diện váy lộng lẫy khi tham dự một sự kiện trong nước, khi lại mặc quá đơn giản lên thảm đỏ phỏng vấn Tom Cruise ở sự kiện nước ngoài.

Năm 2013, Mai Phương Thúy theo đuổi phong cách thể thao năng động nhưng không thành công như mong đợi. Mốt giấu quần đi kèm giày cổ ngắn vô tình làm tỷ lệ cơ thể mất cân đối. Thậm chí, cô còn thiếu tinh tế khi chọn mũ in slogan phản cảm.

Năm 2014, Mai Phương Thúy có sự đầu tư lớn về diện mạo khi đi sự kiện. 

Theo đuổi hình ảnh gợi cảm, mỹ nhân tích cực chọn đầm xẻ sexy tôn chân và vòng ngực lớn. Hoa hậu Việt Nam 2006 ngày càng được khen đẹp lên.

Hình ảnh của Mai Phương Thúy những tháng đầu năm 2015 vẫn cho thấy sự loay hoay trong cách chọn đồ. Có lúc, cô theo đuổi hình ảnh nữ tính với váy bèo nhún bị chê là "sến", khi lại phóng khoáng, sành điệu với trào lưu monochrome và sandals bệt, lúc lại xì-tin quá mức với áo phông, quần short và ba lô.

Thảo Mai