Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 18/10/2017, 12:30 (GMT+7)

Phong cách thời trang của Thủ tướng Áo tương lai

Sebastian Kurz thường diện trang phục tông màu lam trong công việc lẫn đời thường.

Chính trị gia Sebastian Kurz trở thành "cơn địa chấn" châu Âu sau khi Đảng Nhân dân của ông giành chiến thắng tổng tuyển cử ở Áo vào đêm 15/10. Với kết quả này, Kurz đang trên con đường trở thành Thủ tướng Áo ở tuổi 31, đồng nghĩa là thủ tướng trẻ nhất thế giới. Chính trị gia được công chúng Áo đặt biệt danh "Wonderkid" (Thần đồng).

Sebastian Kurz
 
 

 

Kurz sinh năm 1986 ở quận Meidling (Vienna). Năm 2011, ông dừng việc học ngành luật tại Đại học Vienna sau bảy năm không lấy được bằng, dành thời gian tập trung theo đuổi sự nghiệp chính trị. Trong cuộc tổng tuyển cử năm 2013, ông được bầu vào Quốc hội Áo với số phiếu trực tiếp cao nhất. Tháng 12 cùng năm, Kurz trở thành ngoại trưởng Áo ở tuổi 27 - bộ trưởng trẻ nhất trong lịch sử Áo và cũng là ngoại trưởng trẻ nhất thế giới.

Thủ tướng tương lai Áo gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai cùng phong cách mặc lịch lãm. Kurz chuộng suit, sơ mi và quần jeans trong công việc lẫn đời thường. Ở các sự kiện, Kurz thường xuất hiện với những bộ cánh màu xanh lam tông đậm nhạt khác nhau. Ông chọn màu xanh ở mọi món đồ, từ vest, quần âu, sơ mi đến cà vạt...

Ông Kurz mặc suit xanh lam kèm sơ mi trắng khi tiếp xúc với người dân.

Năm 2010, Sebastian Kurz tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng khi ngồi trên xe Humvee hầm hố diễu qua các con phố ở thủ đô Vienna, phát bao cao su và vận động cử tri bỏ phiếu cho Đảng Nhân dân. Lúc ấy, ông chọn sơ mi xanh lam.

Sebastian Kurz đến văn phòng làm việc
 
 

Sebastian Kurz đến văn phòng làm việc hàng ngày với quần jeans, blazer và sơ mi trắng.

Nhiều chuyên gia làng mốt bắt tay giải mã lý do Sebastian Kurz chuộng màu xanh lam. Một số ý kiến cho rằng đó có thể là sở thích thực sự của chính trị gia điển trai vì màu sắc ấy giúp ông toát lên sự trẻ trung. Số khác cho rằng chính trị gia trẻ tuổi có cách sử dụng màu sắc đầy ẩn ý, thông minh và tinh tế. 

Theo các chuyên gia nghiên cứu của Viện màu sắc Pantone, Kurz thường mặc vest xanh lam đậm trong sự kiện chính trị. Tông màu này thể hiện sự tin tưởng, thông thái, phẩm giá, thấu hiểu, trung thành và sáng sủa. Một bộ trang phục màu xanh lam đậm còn mang ý nghĩa chuyên nghiệp. Theo các chuyên gia, xanh lam đứng đầu bảng màu sắc được yêu thích.

Thủ tướng tương lai Áo tham gia một trận bóng.

Ông cũng mặc màu này khi đi leo núi - sở thích nhiều năm nay của Kurz.

Ngoài xanh lam, đen và trắng là hai màu được Kurz sử dụng xen kẽ. Trên đường phố, Kurz nắm tay bạn gái trong bộ suit đen được cắt may ôm dáng.

Trong chiếc sơ mi trắng, Kurz gặp gỡ, trò chuyện với tài tử kiêm cựu thống đốc California - Arnold Schwarzenegger.

Trang phục thường ngày của Thủ tướng tương lai Áo là vest, sơ mi và quần jeans.

Sơ mi kẻ caro của ông cũng thiên về tông lạnh là xanh lam hoặc trung tính như đen, trắng.

Sao Mai