Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 8/10/2018, 19:30 (GMT+7)

Phong cách của Lady Gaga qua 12 năm

Từ năm 2006 đến nay, nữ ca sĩ biến hóa không ngừng với những bộ trang phục giàu tính sáng tạo.

Lady Gaga sinh ngày 28/3/1986 tại New York. Ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng mang trong mình hai dòng máu Italy và Mỹ. Sự nghiệp âm nhạc của Gaga bắt đầu từ năm 2006, khi cô làm việc với nhà sản xuất âm nhạc Rob Fusari. Kể từ lúc bước chân vào con đường ca hát, Gaga xây dựng hình ảnh nổi loạn, gợi cảm. Trong một lần biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Lollapalooza năm 2006, Lady Gaga xuất hiện trước công chúng trong bộ áo ngực phong cách disco tự chế, kết hợp tất lưới và giày cao gót.

Mái tóc đen cắt cùn, đôi mắt kẻ liner đậm của Lady Gaga trong khoảng thời gian 2006 - 2007 bị cho là bắt chước phong cách của Amy Winehouse.

Lady Gaga bắt đầu lột xác từ năm 2008 với gu mặc sáng tạo không giới hạn. Trong chương trình "Good Day New York", Lady Gaga gây ấn tượng với mái tóc tạo kiểu hình chiếc nơ, diện bodysuit lệch vai. Hầu hết trang phục của nữ ca sĩ trong thời gian này đều là đồ cô tự chế.

Ở sự kiện VMAs 2009, Lady Gaga gây choáng với bộ váy suông đen đính lông vũ, thắt corset bên ngoài. Trang phục được xếp vào một trong những bộ cánh ấn tượng nhất của lịch sử lễ trao giải. Cô bắt đầu được báo giới gọi là biểu tượng thời trang lập dị. Từ đó, những trang phục biểu diễn của cô luôn gây ấn tượng cho người xem và kích thích sáng tạo thời trang siêu tưởng của các nhà thiết kế. Bình luận về quan điểm thời trang của cô, trang Song Facts viết: "Phải, cô ấy mặc dị hợm, trông như vừa lăn lộn trong đống keo hồ và mặc bất kỳ thứ gì phản cảm nhất. Đúng là cô ấy làm rất nhiều người nổi giận. Nhưng mọi người có thể trông chờ gì hơn ở một ca sĩ nhạc Pop? Liệu bạn có bao giờ tham dự một buổi diễn của Motorhead mà lại phàn nàn rằng nó quá ồn?".

Lady Gaga mặc váy thịt sống năm 2010
 
 

Hầu hết trang phục lập dị của Lady Gaga từng gây tranh cãi nảy lửa nhưng đều được CDFA đánh giá rất cao cả về tính sáng tạo lẫn tính nghệ thuật. Năm 2011, "Mẹ quái vật" diện váy high-low gợi cảm cùng mái tóc xanh trong buổi nhận giải "Biểu tượng Thời trang" của CFDA.

Hình ảnh nữ tính và chững chạc hiếm thấy của Lady Gaga trên thảm đỏ Oscar năm 2014 trong bộ đầm quây ngực của Versace.

Năm 2015, cũng ở Oscar, người đẹp diện đầm xòe kín đáo của Azzedine Alaia, tạo điểm nhấn bằng đôi găng tay màu đỏ.

Lady Gaga Met Gala 2016
 
 

Áo da theo phong cách rock hở gần hết của Lady Gaga tại Grammy 2017.

Lady Gaga thảm đỏ Toronto 2018
 
 

Lady Gaga ở thảm đỏ Liên hoan phim Toronto 2018.

Sao Mai