Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 8/12/2015, 18:04 (GMT+7)

Phong cách biến hóa của nhà thiết kế Trương Thanh Long

Cách kết hợp trang phục với phụ kiện cùng lối để tóc, nuôi râu khéo léo đem lại vẻ cuốn hút cho nhà thiết kế điển trai.

Trương Thanh Long sinh năm 1983. Anh từng đoạt giải Nhà thiết kế xuất sắc tại cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix năm 2002. Năm 2003, anh xếp thứ tư trong một cuộc thi thiết kế khác tại Singapore. Suốt hơn 10 năm hoạt động, Trương Thanh Long tạo nên dấu ấn riêng trong làng mốt Việt. Mới đây, bộ trang phục do anh và Võ Công Khanh thiết kế được Alicia Keys lựa chọn biểu diễn trong một đêm nhạc tại Mỹ. Ngoài thiết kế, nhờ vẻ ngoài nam tính và rắn rỏi, Trương Thanh Long còn được mời làm người mẫu cho nhiều tạp chí, nhãn hàng. Anh cũng từng tham gia đóng phim, nổi bật nhất là Những cô gái chân dài.

Khác với vẻ trau chuốt thường thấy trên các tạp chí, Trương Thanh Long ngoài đời sở hữu gu mặc bụi bặm. Anh hay xuất hiện với những bộ đồ suông, dáng rộng, diện cùng giày lười hoặc thể thao.

Khi mốt suit ngắn (áo vest dài mặc cùng quần short) được lăng xê rộng rãi bởi Pharrell Williams, Trương Thanh Long cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng. Tuy vậy, thay vì những đôi giày lười da bóng nghiêm túc, anh lại thay thế bằng sandal hay sneaker khỏe khoắn. Nhà thiết kế còn đội thêm mũ rộng vành hay để tóc ngôi giữa dài để vẻ ngoài thêm "bụi".

Nhờ có cơ thể rắn rỏi, Trương Thanh Long phù hợp với hầu hết loại suit, từ một hàng cúc đến hai hàng cúc. Nhà thiết kế thích chọn lựa những đôi tất màu nổi và giày tập chạy hầm hố để làm nổi bật cá tính.

Áo phông diện cùng quần rách hoặc kaki màu cũng được nhà thiết kế ưa chuộng.

Xu hướng thể thao do Alexander Wang lăng xê cũng được nhà thiết kế Việt ứng dụng linh hoạt trong các set đồ xuống phố. Với những chiếc quần lửng hạ đũng, anh có cách phối áo dài, ngắn khác nhau.

Diễn viên Những cô gái chân dài khoe vẻ bụi bặm trên đường phố với set đồ đơn giản.

Khi dự sự kiện hay ra nước ngoài, Trương Thanh Long chuộng các kiểu áo măng tô. Những lúc này, anh thường chọn bốt cao cổ để phối cùng trang phục.

Trương Thanh Long sở hữu một bộ sưu tập giày đa dạng cả về màu sắc lẫn kiểu dáng. Nhờ đó, vẻ ngoài của anh gần như ít khi bị lặp lại mỗi khi xuất hiện.

Cách thay đổi mái tóc, để râu cũng đem lại những hiệu ứng bất ngờ cho từng bộ trang phục của Trương Thanh Long. Nếu tóc undercut đem lại cho anh sự lịch lãm pha chút ngổ ngáo, kiểu buộc về phía sau (trái) giống các chàng trai Nhật lại làm nổi bật nét mạnh mẽ.

Gương mặt nhẵn nhụi tôn lên đường nét cứng cáp nơi cằm, gò mà. Còn khi để râu, Trương Thanh Long lại trông "ngầu" hơn.

Kiểu tóc dài rẽ ngôi khiến Trương Thanh Long trông bụi bặm và nghệ sĩ.

Đức Trí