Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 22/7/2016, 21:00 (GMT+7)

Những người mẫu béo 'hot' nhất nửa đầu năm 2016

Ashley Graham, Barbie Ferreira, Candice Huffine, Iskra Lawrence... là những gương mặt nổi bật trong danh sách bình chọn của tạp chí US.

Ashley Graham (chiều cao: 1,75 m, số đo: 116-98-123,5 cm)

Được phát hiện từ năm 12 tuổi, Ashley Graham là một trong những gương mặt "ăn khách" nhất làng mẫu béo hiện nay. Năm 2015, cô trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên xuất hiện trên ấn phấm Sports Illustrated. Ashley từng chụp cho nhiều tạp chí như Elle, Harper's Bazaar, Glamour Latina. Cô gây chú ý nhất khi tham gia chiến dịch đồ lót của Lane Bryant. Đoạn video quảng cáo bị cấm chiếu trên các kênh truyền hình và nhận phản hồi tiêu cực về việc khoe thân của người mẫu ngoại cỡ. Quá bức xúc vì bị phân biệt đối xử, Ashley lên tiếng phản đối nhằm giúp công chúng nhận thức rõ hơn về nghề người mẫu ngoại cỡ.

Barbie Ferreira (cao: 1,72 m, số đo: 103-85-108,5 cm)

Chân dài 19 tuổi gây sốt làng mốt vào đầu năm nay khi xuất hiện trên bộ ảnh quảng cáo của hãng đồ lót Aerie. Toàn bộ hình ảnh đều được giữ nguyên, không qua chỉnh sửa. Barbie cho biết cô hoàn toàn tự tin khi phô diễn nét đẹp của một cơ thể khỏe mạnh. Không lâu sau đó, Barbie trở thành gương mặt được nhiều tạp chí mốt săn đón.

Candice Huffine (cao: 1,8 m, số đo: 116-98-123,5 cm)

Năm 2015, Candice Huffin trở thành người mẫu size 16 đầu tiên được xuất hiện trên lịch Pirelli Calendar do nhiếp ảnh gia nổi tiếng Steven Meisel thực hiện. Hơn 15 năm trong nghề, cô nhận nhiều lời mời chụp hình từ các tạp chí lớn cũng như nhiếp ảnh gia nổi tiếng, trong đó có cả Vogue. Cách đây không lâu, Candice tham gia loạt chiến dịch "I'm No Angel" (Tôi không phải thiên thần) nhắm thẳng vào thông điệp "The Perfect Body" (Cơ thể hoàn hảo) gây tranh cãi của Victoria's Secret. Thay vì dựng lên những hình mẫu không tỳ vết, chỉ có trong mơ về cơ thể phụ nữ, chiến dịch có Lane Bryant tham gia tôn vinh những cơ thể tròn trịa, căng tràn sức sống của các nàng mẫu béo. Các tờ báo lớn gọi đây là một cuộc cách mạng nhằm tái định nghĩa về vẻ đẹp và sự sexy của phụ nữ.

Iskra Lawrence (cao: 1,75 m, số đo: 110,5-92,5-116 cm)

Trở thành người mẫu từ năm 13 tuổi và từng xuất hiện trên nhiều tạp chí nổi tiếng, Iskra Lawrence hiện hoạt động tích cực trong việc kêu gọi ngành thời trang cũng như phụ nữ biết trân trọng cơ thể tự nhiên của mỗi người. Cô cũng gây nhiều chú ý khi tham gia loạt quảng cáo không photoshop mới đây của hãng Aerie. Trên trang cá nhân, chân dài thường tự tin khoe vòng ba với trang phục nóng bỏng, không e ngại các vết rạn hay mỡ thừa.

Nadia Aboulhosn (cao: 1,6 m, số đo: 110,5-92,5-116 cm)

Nadia được biết đến sau khi giành giải nhất cuộc thi "Người mẫu XL" của thương hiệu American Apparel năm 2011. Với vóc dáng tròn trịa, cô nhận được nhiều lời mời chụp từ các tạp chí, website thời trang nổi tiếng như Refinery29 New York Times. Trên trang cá nhân, Nadia thường nhận không ít lời chê mình quá xấu và quá mập để làm người mẫu. Tuy vậy, cô luôn tự tin: "Bạn có thể gắn mác cho tôi là cô nàng béo mập hay xấu xí, tôi chẳng quan tâm, vì tôi tin mình đẹp". Sự tự tin đã giúp Nadia Aboulhosn truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ có thân hình tròn trịa khác. Mới đây, cô được mời hợp tác cho nhiều hãng thời trang như Lord & Taylor, Boohoo và Addition Elle.

Philomena Kwao (cao: 1,77 m, số đo: 84-119-40 cm)

Philomena Kwao đang là người mẫu ngoại cỡ gốc Phi sáng giá nhất tại Anh. Cô từng đăng quang Miss Ghana UK năm 2008. Philomena Kwao đã xuất hiện trên các tạp chí lớn như Essence, Cosmopolitan. Ngoài vẻ đẹp hình thể, chân dài còn được đánh giá cao về trí tuệ khi sở hữu bằng thạc sĩ về quản lý y tế quốc tế.

Precious Lee (cao: 1,79 m, số đo: 110,5-92,5-116 cm)

Precious Lee từng gây tiếng vang trong chiến dịch quảng cáo của Lane Bryant. Cô cũng là người mẫu ngoại cỡ da màu đầu tiên xuất hiện trên ấn phẩm Sports Illustrated Issue 2016.

Tara Lynn

(cao: 1,75 m, số đo: 109-91-116,5 cm)

Cơ thể tròn trịa cùng gương mặt gợi cảm của Tara Lynn giúp cô liên tục được Elle các phiên bản khắp châu Âu mời chụp bìa. Năm 2011, người mẫu ngoại cỡ này còn được H&M mời làm đại sứ cho chiến dịch Big is Beautiful (To lớn vẫn đẹp). Tara Lynn từng chia sẻ nhiều câu chuyện giúp công chúng hiểu rõ hơn về sự khắc nghiệt trong làng mốt, sự phân biệt kỳ thị với những người mẫu ngoại cỡ cũng như góp phần vào nhiều chiến dịch kêu gọi thay đổi định nghĩa về vẻ đẹp của phụ nữ hiện đại.

Tess Holliday (cao: 1,65 m, số đo: 137-119-144,5 cm)

Tên tuổi của Tess Holiday nổi lên nhờ những bài viết về thời trang, làm đẹp trên trang cá nhân. Cô từng khởi xướng chủ đề "Eff your beauty standards" (Quỷ tha ma bắt cái tiêu chuẩn vẻ đẹp của các người) để kêu gọi sự đa dạng về vẻ đẹp của phụ nữ. Tess Holliday trở thành tâm điểm chú ý khi cô là người mẫu ngoại cỡ lớn nhất từng ký hợp đồng với một công ty quản lý quy mô tại London - MiLK Model Management. Cô cũng nhận nhiều lời mời chụp hình từ các tạp chí và thương hiệu thời trang lớn, trong đó có Vogue Italy.

Thành Trương